Cuốn băng oan nghiệt tố cáo cuộc tình vụng trộm của công nương Diana

Năm 1992, đoạn băng ghi lại cuộc nói chuyện giữa Công nương Diana và James Gilbey, bạn thân của công nương bị phát tán khiến dư luận bàng hoàng về cuộc hôn nhân "ông ăn chả, bà ăn nem" của Thái tử Charles.

Chuyện tình tay ba giữa thái tử Charles, công nương Diana và Camilla Parker Bowles từng là tâm điểm của giới truyền thông trên toàn thế giới, đặc biệt mối quan hệ giữa Camilla và Charles luôn bị dư luận dòm ngó và dị nghị cho tới tận khi họ về chung một nhà.

Câu nói đượm buồn của công nương Diana trong bài phỏng vấn với phóng viên BBC "Có đến ba người trong cuộc hôn nhân này, như vậy có vẻ quá đông" đã trở thành câu nói ám ảnh đến tận ngày nay, để khi nhớ về cuộc đời đẫm nước mắt của vương phi xứ Wales, người ta lại nhớ đến câu nói nổi tiếng ấy.


Chuyện tình chưa bao giờ thôi ám ảnh của công nương Diana và thái tử Charles


Dường như mối quan hệ ngoài luồng của thái tử Charles và người bạn hơn tuổi Camilla đã thu hút tất cả sự chú ý và chỉ trích của dư luận, khiến người ta quên bẵng đi những mối quan hệ ngoài luồng của công nương Diana. Nếu thái tử Charles chỉ yêu duy nhất Camilla thì vương phi Diana lại có một danh sách dài những người tình chưa thực sự được truyền thông chú ý, chỉ cho tới khi người trong cuộc lên tiếng. Sau khi bà qua đời, những mối tình của công nương mới được báo chí đào bới và khiến dư luận bàng hoàng về những bí mật của cuộc đời công nương xứ Wales.


Những người tình của công nương Diana

Một số tờ báo của Anh đưa tin công nương Diana có ít nhất 5 người tình kể từ khi kết hôn. Công nương cũng đã nhiều lần lên tiếng về những cuộc tình vụng trộm của mình và đổ lỗi cho sự thiếu thốn tình cảm. Năm 1994, Thái tử Charles thú nhận ông chỉ đợi chờ cho cuộc hôn nhân với công nương tan vỡ để sớm được đoàn tụ với người tình. Khi đó, người ta mới vỡ lẽ ra Thái tử chưa bao giờ yêu công nương Diana, dù chỉ một ngày. Ông kết hôn theo sự sắp đặt chỉ để thỏa mãn gia đình và có người nối dõi.

Cuốn băng tố cáo cuộc tình vụng trộm của công nương Diana với bạn thân James Gilbey

Với nữ hoàng Elizabeth II, năm 1992 là một năm tồi tệ khi những bất ổn gia đình ngày càng gia tăng và bị báo chí phanh phui. Điển hình là cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và công nương Diana đứng bên bờ vực sụp đổ và trở thành tiêu điểm của truyền thông.

Năm ấy, cuộc trò chuyện điện thoại của Thái tử Charles và người tình Camilla, hiện tại là vợ ông, bị rò rỉ đã gây chấn động dư luận khi Thái tử Charles ước mình "có thể được đầu thai là chiếc băng vệ sinh" của người tình. Khi sự việc vừa lắng xuống thì người dân xứ Wales lại được phen sửng sốt, còn Hoàng gia Anh thì xấu hổ khi đoạn băng ghi lại cuộc nói chuyện giữa Công nương Diana và người bạn thân từ thủa thơ ấu James Gilbey bị phát tán. Trong băng, James gọi Diana là Squidy (cái tên thân mật do ông đặt ra) cả thảy 53 lần và Darling (em yêu) 14 lần; cả hai còn thề thốt yêu đương và không ngừng trao nhau những lời âu yếm.


Cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện tình tứ giữa Công nương Diana và James Gilbey khiến Hoàng gia Anh được phen xấu hổ
 
Chuyện "ông ăn chả, bà ăn nem" của Thái tử và công nương đã không thể che giấu được nữa, buộc Hoàng gia Anh phải chấp nhận tuyên bố với truyền thông về cuộc hôn nhân của họ. Năm 1992, hai người ly thân cho đến năm 1996 mới quyết định ly hôn.

James Gilbey là người bạn từ thủa nhỏ của công nương Diana, lớn lên hai người trở thành bạn thân và đồng thời là người tình bí mật. Ken Wharfe, người từng làm phụ tá cho Diana trong 6 năm, cho biết, một thành viên của tình báo Anh đã thu âm các cuộc điện thoại giữa công nương Diana và James Gilbey.


James Gilbey, bạn thân từ thời thơ ấu đồng thời là người tình bí mật của công nương Diana
 
Sau khi cuốn băng bị phát tán công khai, The Sun đã nhanh chóng điều tra và đưa tin về mối quan hệ bí ẩn của công nương Diana với người bạn James. Mối quan hệ của vương phi xứ Wales và James được cho là đã đi quá giới hạn bạn bè vào những năm cuối của thập niên 1980. Cuộc nói chuyện của hai người diễn ra vào đêm giao thừa năm 1989.

Nhiều người tỏ ra đồng cảm với vệc công nương ngoại tình, bởi đó cũng là điều dễ hiểu với một phụ nữ đau khổ trong cuộc hôn nhân và không nhận được một lời có cánh nào từ chồng.

Ngoài James, báo chí Anh cũng tiết lộ bí mật về những người tình trong bóng tối của Diana trong suốt thời gian bà còn là công nương xứ Wales, trong đó có một sĩ quan bảo vệ hoàng gia khiến ông bị đuổi việc và sau đó chết thương tâm trong một vụ tai nạn còn nhiều uẩn khúc. Điều hoàng gia Anh lo sợ thời bấy giờ chính là việc công nương thường xuyên mất kiểm soát trong mối quan hệ giữa bà và thái tử Charles cũng như lối sống phóng túng, có thể giao du với đủ mọi hạng người của bà.

Boho
Theo Vietnamnet
 

công nương Diana thái tử Charles Camilla Parker Bowles Hoàng gia Anh Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao