Cựu chủ tịch Taobao từ chức sau vụ ngoại tình với người mẫu 8X

Sau khi bị Alibaba giáng chức, Tưởng Phàm mới đây tiếp tục phải rời khỏi ghế chủ tịch và tổng giám đốc một công ty con của tập đoàn thương mại điện tử.

Ngày 15/6, Ifeng đưa tin Chủ tịch Taobao - Tưởng Phàm mới đây đã nộp đơn xin từ chức đại diện pháp lý của Công ty TNHH Y tế Hàng Châu. Cả hai chức vụ của vị CEO trẻ tuổi là chủ tịch và tổng giám đốc đều bị bãi miễn.

Nguồn tin cho biết Công ty TNHH Y tế Hàng Châu được thành lập vào đầu năm 2020 với vốn đăng ký 170.000 USD. Tháng 2 cùng năm, Alibaba Health đã mua lại công ty này và giao cho Tưởng Phàm quản lý.

Cựu chủ tịch Taobao từ chức sau vụ ngoại tình với người mẫu 8X-1
Tưởng Phàm rời bỏ chức chủ tịch và giám đốc của công ty trách nhiệm hữu hạn y tế Hàng Châu

Động thái từ chức của Tưởng Phàm nhanh chóng được dân mạng bàn tán xôn xao. Không ít người nghi ngờ việc chủ tịch 35 tuổi rời bỏ vị trí quản lý cấp cao tại công ty con của Alibaba nhiều khả năng có liên quan đến scandal ngoại tình với Trương Đại Dịch. Vụ ồn ào của người đứng đầu khiến hình ảnh của Taobao và tập đoàn Alibaba bị ảnh hưởng không ít, giá cổ phiếu lao dốc trên sàn chứng khoán.

Không chỉ vậy, một số nguồn tin còn cho hay chính vì hành động dùng tiền dìm hot search bê bối của mình, Tưởng Phàm đã khiến mạng xã hội Weibo của Sina bị chính phủ xử phạt nặng. Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan cấp cao, Alibaba đã quyết định trừng phạt ngầm, bãi bỏ loạt chức vụ anh đang nắm giữ.

Cuối tháng 4, dư luận Trung Quốc đổ dồn sự chú ý về vụ ngoại tình giữa Chủ tịch Taobao Tưởng Phàm và chân dài Trương Đại Dịch. Vợ của Tưởng Phàm đã công khai dằn mặt và chỉ đích danh người mẫu 8X là kẻ thứ ba cố chen chân, phá hoại gia đình đang hạnh phúc.

Trước bê bối, Tưởng Phàm được đánh giá rất cao về tài đức trong giới thương nghiệp. Gia đình êm ấm của anh bên vợ đẹp, con thơ cũng được lòng dư luận đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, sau khi vụ việc vỡ lở, "thái tử của Alibaba" và cô bồ họ Trương đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội của dân mạng.

Đến ngày 27/4, tập đoàn Alibaba công bố kết quả điều tra toàn diện quá trình hợp tác kinh tế giữa CEO Tưởng Phàm và chân dài Trương Đại Dịch. Theo đó, anh bị loại khỏi nhóm quyền lực gồm 38 thành viên, có quyền quyết định cơ cấu hội đồng quản trị công ty.

Cựu chủ tịch Taobao từ chức sau vụ ngoại tình với người mẫu 8X-2
Bê bối tình ái với Trương Đại Dịch khiến sự nghiệp của Tưởng Phàm điêu đứng.

Đồng thời, các lãnh đạo cũng hạ chủ tịch họ Tưởng từ chức phó chủ tịch cấp cao xuống phó chủ tịch. Ngoài ra, Alibaba còn cắt thưởng Tưởng Phàm một năm khiến doanh nhân này thiệt hại kinh tế hơn một triệu USD.

Một số nguồn tin cho hay, mặc dù vẫn giữ chức vị cao, song uy tín trong công ty của Tưởng Phàm đã giảm sút nghiêm trọng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuu-chu-tich-taobao-tu-chuc-sau-vu-ngoai-tinh-voi-nguoi-mau-8x-post1096096.html

thương mại điện tử Ngoại tình

Tin tức mới nhất