Cựu chủ tịch YG bị truy tố vì đe dọa nhân chứng

Cảnh sát đã chuyển hồ sơ của Yang Hyun Suk tới công tố viên. Cựu chủ tịch của YG bị nghi ngờ đe dọa nhân chứng trong vụ sử dụng ma túy của B.I.

Vào 27/4, đội điều tra sở cảnh sát Nambu tỉnh Gyeonggi chuyển hồ sơ của Yang Hyun Suk - cựu chủ tịch công ty giải trí YG - tới công tố viên vì can thiệp vào quá trình điều tra việc sử dụng ma túy của B.I.

Cảnh sát Gyeonggi cho biết Yang Hyun Suk bị nghi ngờ đe dọa nhân chứng cung cấp thông tin (tạm gọi là A) trong vụ việc của B.I. “Ông trùm” của YG yêu cầu nhân chứng đưa ra những lời khai không đúng về việc B.I sử dụng ma túy. Yang Hyun Suk đã bác bỏ các cáo buộc trong quá trình điều tra của cảnh sát.

Tuy nhiên, cảnh sát quyết định đề nghị công tố viên truy tố cựu chủ tịch của YG sau khi xem xét lời khai nhất quán của A cũng như những nhân chứng khác. Bốn người khác, trong đó có một nhân viên của YG liên quan đến quá trình đe dọa của A cũng đã được bàn giao hồ sơ cho công tố viên.

Cựu chủ tịch YG bị truy tố vì đe dọa nhân chứng-1
Yang Hyun Suk bị truy tố vì đe dọa nhân chứng, bao che cho nghệ sĩ trong công ty.

Hồi giữa năm 2019, Dispatch đưa tin B.I đã mua và sử dụng cần sa, chất gây ảo giác LSD vào năm 2016. Nam ca sĩ thừa nhận cáo buộc, đồng thời tuyên bố rời khỏi nhóm nhạc iKON trực thuộc YG.

Khi đó, nhân chứng Han Seo Hee - người mua cần sa cho B.I – tiết lộ chủ tịch Yang Hyun Suk nhiều lần bao che cho nghệ sĩ trực thuộc công ty. Hai ngày sau khi sự việc nổ ra, Yang Hyuk Suk chính thức từ chức chủ tịch của YG. YG là công ty của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như Big Bang, WINNER, Black Pink...

Ngày 27/2, cảnh sát tuyên bố B.I âm tính với ma túy. Hồ sơ vụ án của nam rapper được chuyển sang tòa án để truy tố.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuu-chu-tich-yg-bi-truy-to-vi-de-doa-nhan-chung-post1078264.html

Yang Hyun Suk Han Seo Hee ma túy

Tin tức mới nhất