Cựu host Hà Anh tố Vietnam's Next Top Model dàn xếp kết quả, tân host Võ Hoàng Yến nói gì?

Không bàn về lùm xùm của Hà Anh tại mùa giải 2010, song Võ Hoàng Yến khẳng định chắc chắn không có chuyện dàn xếp kết quả tại 2 mùa Vietnam's Next Top Model mà cô tham gia.

Ngày 30/9, vòng tuyển sinh phía Bắc của cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2019 chính thức diễn ra tại Hà Nội. Thu hút sự chú ý hơn cả là sự xuất hiện của 3 giám khảo quyền lực, gồm: host Võ Hoàng Yến, giám đốc sáng tạo Nam Trung và cố vấn chuyên môn Mâu Thủy. 

Sau vai trò cố vấn chuyên môn tại Vietnam's Next Top Model 2017, việc Võ Hoàng Yến trở thành host của Vietnam's Next Top Model 2019 nhận được nhiều sự quan tâm. Tại sự kiện, siêu mẫu đình đám chia sẻ với 2Sao.vn về vai trò mới, đánh giá khả năng của Mâu Thủy, đồng thời lên tiếng về ồn ào dàn xếp kết quả của cuộc thi này khi được hỏi đến.

Cựu host Hà Anh tố Vietnams Next Top Model dàn xếp kết quả, tân host Võ Hoàng Yến nói gì?-1
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến là host của Vietnam's Next Top Model 2019.

- Được biết bệnh đau lưng của Võ Hoàng Yến khá nghiêm trọng, vậy lý do gì khiến chị quyết định nhận lời làm host của Vietnam’s Next Top Model 2019?

Khi nhận lời làm Next Top, mẹ tôi cũng can ngan vì mẹ nào không lo cho con. Nhưng tôi là người "sống chết" và có lửa với nghề, niềm đam mê khiến tôi không thể không nhận.

Khi đã nhận lời, tôi muốn có trách nhiệm với chương trình, tìm ra một quán quân chất lượng, thuyết phục khán giả nhất. Trong quá trình làm, tất nhiên tôi sẽ kết hợp với điều trị và hạn chế đi lại. 

- Nhưng chị có sợ ảnh hưởng đến chương trình không, bởi đó là quá trình rất dài?

Một khi đã nhận lời thì chắc chắn tôi sẽ cố gắng mọi thứ để không làm ảnh hưởng đến chương trình. Về sức khỏe, đặc biệt về lưng, tôi vẫn đang điều trị và đã khá hơn rất nhiều.

Còn về chân, do đi catwalk nhiều và ngồi thời gian quá lâu, máu sẽ tụ xuống và dẫn tới tình trạng bị sưng. Bây giờ chưa nói trước được điều gì nhưng tôi mong không có vấn đề gì xảy ra. 

- Từ vai trò cố vấn chuyên môn năm 2017 rồi được lựa chọn trở thành host năm 2019, phải chăng đó là lý do khiến chị bất chấp bệnh tật để nhận lời làm chương trình?

Dù ở vị trí cố vấn chuyên môn hay làm host, tôi nghĩ điều quan trọng nhất với mình vẫn là hướng dẫn các bạn về mặt chuyên môn, kỹ năng, làm cho thí sinh nhận ra được thế mạnh của các bạn là gì.

Về chuyện làm host, khi quyết định một người bị loại hay được chọn, thì đó là quyết định của ba giám khảo. Khi hội đồng họp và chọn ra những bạn tốt nhất, thì đó là sự kết hợp của cả ba, không riêng gì vị trí host.

Mọi người đừng nghĩ host là một vị trí quá quan trọng thì tôi mới nhận đâu. Tôi nhận lời làm chương trình là vì trách nhiệm với nghề người mẫu. 

Cựu host Hà Anh tố Vietnams Next Top Model dàn xếp kết quả, tân host Võ Hoàng Yến nói gì?-2

- Chị có nghĩ vai trò host sẽ ít đất diễn hơn vai trò cố vấn chuyên môn của mình tại mùa giải 2017?

Host, giám đốc sáng tạo hay cố vấn chuyên môn đều là những vai trò quan trọng. Đất diễn hay không là do bản thân của mình. Nhưng tôi nghĩ đừng có vào chương trình này diễn để lấy spotlight, cố gắng làm người ta phải chú ý đến mình, tốt nhất có như thế nào cứ sống thế đấy. Cá tính bạn mạnh mẽ thì cứ việc thể hiện ra, đừng gồng làm gì hết.

- Khi vai trò cố vấn chuyên môn mình từng đảm nhận được giao cho Mâu Thủy, chị cảm nhận thế nào?

Tại sao chúng ta không thử với một bạn mới? Thủy là học trò của tôi, cũng có chuyên môn cao. Chúng ta nên cho giới trẻ khẳng định bản thân của họ, vì tôi tin đó cũng là một áp lực dành cho Thủy, giúp Thủy ngày một tốt, hoàn thiện bản thân hơn. Một người có khả năng thì tại sao chúng ta không trao cho họ cơ hội?

- 2 năm trước, khi Mâu Thủy thi hoa hậu, chính chị là người chê khả năng catwalk của cô ấy. Vậy bây giờ chị nghĩ sao khi cô ấy ngồi ngang ghế với mình?

Như tôi đã nói, nên cho giới trẻ một cơ hội để họ hoàn thiện và phát triển hơn. Khi có áp lực thì chúng ta sẽ phải quyết liệt để thành công. Tôi cũng vậy, khi nhận lời làm Next Top 2 năm trước, tôi cũng phải tự nhắc nhở bản thân rất nhiều để thể hiện chuyên môn, không làm phụ lòng khán giả. Chính điều đó làm tôi giỏi hơn. 

Tôi nghĩ Thủy cũng như vậy. Không ai hoàn hảo hết, khi bạn chưa hoàn hảo và có những lời góp ý, những lời chê thì hãy dùng những lời đó làm động lực để bạn giỏi hơn. Tôi tin Thủy sẽ làm được. 

Cựu host Hà Anh tố Vietnams Next Top Model dàn xếp kết quả, tân host Võ Hoàng Yến nói gì?-3

- Vietnam's Next Top Model năm nay liệu rằng sẽ có những màn tranh cãi nảy lửa như mùa trước, theo chị?

Khán giả luôn mong chờ những drama như vậy, nhưng mọi người ơi, chúng ta đừng có trông chờ quá vì giám khảo không đóng kịch.

Tôi nghĩ với những người cá tính mạnh như tôi, chuyện tranh cãi là không thể nào không xảy ra. Tôi đến đây không phải làm hoa hậu thân thiện. Tính tôi thẳng thắn xưa giờ mọi người cũng biết, tôi luôn muốn bảo vệ quan điểm của mình, nếu thấy sai sẽ nhận, đúng thì bảo vệ tới cùng. Tôi tin với cá tính đó, chương trình sẽ không chỉ có chuyện "ngồi chơi xơi nước" đâu, nên khám giả có thể yên tâm. 

- Cách đây vài năm, một cựu host Vietnam's Next Top Model từng tố chương trình dàn xếp kết quả. Đã làm việc tại hai mùa giải, chị nói gì về vấn đề đó?

Tôi đã làm chương trình Next Top được hai mùa. Với mùa đầu tiên, tôi khẳng định kết quả không hề dàn xếp. Đó là kết quả công tâm nhất, xem xét trên cả quá trình của các bạn thí sinh.

Có thể tập này, bạn này nổi bật hơn hẳn nhưng không được chọn, bởi vì sao? Bởi trong một quá trình bạn đó không đủ tốt, thì trong tương lai, chúng ta có thể có quán quân không được lòng người. Đó là điều quan trọng phải suy nghĩ, mình phải xét trên một quá trình, xem bạn đó có đủ tố chất, kỹ năng bao nhiêu trên 10. Phải xem cả quá trình, bởi một tập không nói lên điều gì cả. 

Cựu host Hà Anh tố Vietnams Next Top Model dàn xếp kết quả, tân host Võ Hoàng Yến nói gì?-4
Hà Anh từng tố nhà sản xuất Vietnam's Next Top Model dàn xếp kết quả, tại mùa giải 2010 mà cô làm host. Không bàn tới chuyện này, nhưng Võ Hoàng Yến khẳng định hai mùa cô tham gia không có chuyện dàn dựng, kết quả luôn công tâm.

- Sau vòng casting ở Sài Gòn, chị nhận xét như thế nào về thí sinh năm nay so với mùa trước?

Chủ đề năm nay là “Be Unique” nên rất rộng, các bạn cũng có những ý tưởng rất độc đáo. Có những bạn tạo hình như lễ hội hóa trang hay đại hội võ lâm... Nhưng các bạn nên chú ý, ngay cả chủ đề là “Be Unique” thì chúng ta vẫn phải có tính thời trang trong đó. 

Bên cạnh những trò không được đẹp lắm, tôi vẫn thấy có rất nhiều thí sinh cá tính và thể hiện đúng gu thời trang của họ, rất "Unique" và độc đáo. Chính vì điều đó mà chúng tôi đã tìm ra rất nhiều nhân tố mới. 

- Với tiêu chí “Be Unique”, giám khảo năm nay có còn chú trọng chiều cao của thí sinh?

Với tiêu chí “Be Unique – Hãy là duy nhất”, với tôi mà nói, chiều cao rất quan trọng với một người mẫu, nhưng cao mà nhạt thì cũng vậy. Họ phải có tố chất, cá tính, kỹ năng và gu thời trang riêng. Những yếu tố đó cộng lại sẽ tạo ra một người mẫu hoàn hảo, và đó là điều chúng tôi tìm kiếm trong cuộc thi này, không nhất thiết phải là chiều cao. 

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-hoang-yen-vietnams-next-top-model-khong-dan-xep-ket-qua-n-197837.html

Vietnam's Next Top Model Võ Hoàng Yến Mâu Thủy Hà Anh

Tin tức mới nhất