Cựu thành viên EXO thua kiện công ty quản lý

Ca sĩ TAO, cựu thành viên nhóm EXO, vừa nhận phán quyết thua cuộc trong vụ kiện hợp đồng độc quyền với công ty quản lý cũ - SM Entertainment.

Naver đưa tin chiều 27/10 Tòa án tối cao Seoul đã ra quyết định về vụ kiện hợp đồng giữa cựu thành viên EXO với công ty SM Entertainment. Theo phán quyết, TAO thua kiện SM và tiếp tục duy trì hợp đồng độc quyền cùng công ty này.

Trước đó, TAO đã thua kiện công ty quản lý cũ lần đầu vào hồi tháng 4. Tuy nhiên, anh không đồng ý với kết quả về vụ án của mình. Nam ca sĩ quyết định gửi đơn kháng cáo.

Vào ngày 27/10, Tòa án tối cao Seoul từ chối đơn kháng cáo của cựu thành viên người Trung Quốc và giữ nguyên phán quyết ban đầu. Trả lời về kết quả này, đại diện SM cho biết công ty luôn trông đợi những quyết định đúng đắn và khuyến khích việc thực hiện công lý một cách thỏa đáng.

Người này cũng cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để dựng xây một văn hóa duy trì tấm lòng kiên trung và trường tồn qua khế ước để thúc đẩy nền công nghiệp giải trí châu Á".

Cựu thành viên EXO thua kiện công ty quản lý-1
Hình ảnh của TAO khi còn hoạt động trong EXO.

TAO là cựu thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc nam đình đám EXO. Anh hoạt động cùng nhóm trong giai đoạn từ năm 2012 tới đầu năm 2015.

Vào tháng 8/2015, TAO khởi kiện SM yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền và rời khỏi EXO. Lý do được phía nam ca sĩ đưa ra là có nhiều điều khoản bất công trong hợp đồng.

Trong khi vụ kiện giữa thành viên này và công ty chủ quản SM Entertainment chưa có quyết định cuối cùng, TAO đã bắt đầu các hoạt động ca hát và diễn xuất cá nhân tại thị trường Đại lục. Vì điều này SM cũng khởi kiện TAO với nguyên nhân những hoạt động này được coi như trái phép do nam ca sĩ vẫn chưa chấm dứt hợp đồng với công ty.

Với việc thua kiện, TAO vẫn tiếp tục các hoạt động ca hát và diễn xuất tại Trung Quốc nhưng phải chịu sự ràng buộc trên hợp đồng với SM.

Theo Zing


EXO

Tin tức mới nhất