Cựu thí sinh Olympia 'nuôi dưỡng' tri thức từ rừng cao su heo hút: Lột xác xinh xắn, thủ khoa đầu ra ĐH Kinh tế - Luật

Nhà của cự thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" nằm sâu trong con ấp khó khăn nhất của huyện Dầu Tiếng, vây quanh bởi một khu vườn um tùm cao su.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, mẹ bốc mủ cao su và sửa quần áo, căn nhà nhỏ nằm sâu trong con ấp khó khăn nhất của huyện Dầu Tiếng, vây quanh bởi một khu vườn um tùm cao su, ngày nào cũng vậy, Nguyễn Hòa Kim Thái đi và về quãng đường hơn 30 km, để tới trường.

Là một trong những thí sinh gây ấn tượng sau khi rời "mái nhà Olympia", Kim Thái luôn nỗ lực học tập và đã trở thành Thủ khoa tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế - Luật và giành được nhiều học bổng du học nước ngoài.

Cựu thí sinh Olympia nuôi dưỡng tri thức từ rừng cao su heo hút: Lột xác xinh xắn, thủ khoa đầu ra ĐH Kinh tế - Luật-1
Kim Thái tốt nghiệp UEL với tấm bằng xuất sắc

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, Kim Thái xuất sắc trở thành Thủ khoa đầu ra trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) với điểm trung bình 9,34/10.

Nhìn lại hành trình đã qua của bản thân, Kim Thái không giấu được cảm xúc tự hào xen lẫn xúc động bởi những điều tuy nhỏ bé nhưng lại "phi thường" của chính mình.

Ngay từ khi bước chân vào cuộc sống đại học, Kim Thái đã may mắn nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà trường về các khoản phí khác nhau.

Tuy nhiên, cô nàng vẫn tự đặt mục tiêu tự lo học phí cho bản thân nên đã không ngần ngại làm việc với nhiều vai trò khác nhau như: Gia sư, viết lách, dịch thuật... Và xuất sắc hơn nữa khi Kim Thái đã có được 14 loại học bổng hỗ trợ.

Cựu thí sinh Olympia nuôi dưỡng tri thức từ rừng cao su heo hút: Lột xác xinh xắn, thủ khoa đầu ra ĐH Kinh tế - Luật-2
Trong quá trình học tập, nữ sinh này luôn nỗ lực không ngừng nghỉ và đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ

Với điều kiện kinh tế thuộc hộ cận nghèo, Kim Thái cho biết gia đình là động lực để bản thân không ngừng cố gắng trong học tập.

"Mình không muốn sẽ trở lại vòng lặp giống với gia đình với việc học dang dở và có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ dù có cực khổ đến mấy cũng cố gắng chăm lo cho mình đến trường học tập, để hiểu biết như bao người khác, chính vì vậy mình chưa bao giờ có ý định từ bỏ", nữ sinh cho biết.

Ít ai biết được, cô nàng tích cực và lạc quan trong cuộc sống này cũng có không ít lần tự ti, chạnh lòng về xuất phát điểm của mình.

Đã nhiều lần Kim Thái cũng đã tự chất vấn bản thân khi chứng kiến những "đứa trẻ" khác có quá nhiều đãi ngộ từ phía gia đình, trong khi bản thân đôi khi phải "chạy" rất lâu mới có thể theo kịp họ.

Tuy nhiên, Kim Thái đã nhanh chóng vượt qua giai đoạn này khi nhận thức được giá trị và hiểu được những điều mình đang cố gắng.

Cô tự đánh giá hành trình này của bản thân với sự biết ơn và không ngừng đền đáp công ơn vì nếu không có những "ân nhân" xuất hiện trong cuộc đời thì có lẽ cô bạn đã khó để biết được cánh cổng đại học như thế nào.

Cựu thí sinh Olympia nuôi dưỡng tri thức từ rừng cao su heo hút: Lột xác xinh xắn, thủ khoa đầu ra ĐH Kinh tế - Luật-3
Kết thúc những năm tháng trên giảng đường đại học, Kim Thái gây ấn tượng vì số điểm tốt nghiệp 9,34/10 

Bên cạnh những thành tích học tập ấn tượng và hành trình vượt khó đầy cảm hứng, Kim Thái còn nhận được sự quan tâm khi từng là thí sinh của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 19.

Dù không đạt thành tích quá nổi bật nhưng đây đã trở thành niềm tự hào cho Kim Thái khi đã can đảm bước ra khỏi vùng an toàn sau bao lần chần chừ.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, cô gái Dầu Tiếng gây chú ý ở cuộc thi tuần 3, tháng 3, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, dĩ nhiên không phải chỉ từ khuôn mặt khả ái với chiếc răng khểnh và còn ở tri thức của mình. 

Cựu thí sinh Olympia nuôi dưỡng tri thức từ rừng cao su heo hút: Lột xác xinh xắn, thủ khoa đầu ra ĐH Kinh tế - Luật-4
Kim Thái tại cuộc thi Olympia 

Về nhì trong cuộc thi tuần, đồng thời là 1 trong 2 thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, Nguyễn Hòa Kim Thái bày tỏ, niềm hạnh phúc lớn nhất với cô là đã làm được những gì mình mơ ước bấy lâu.

“Ngày đó, ở trường quay Đài truyền hình Việt Nam, tôi có riêng một hàng ghế với những khán giả đặc biệt, đó là những người bạn trong hội những thí sinh leo núi Olympia. Dù chưa từng gặp trước đó, nhưng các bạn như những người thân từ rất lâu của tôi”, Kim Thái từng chia sẻ. 

Thái cũng từng bộc bạch, để nói về mẹ của cô chỉ có thể là hai từ “tuyệt vời”. Từ năm lớp 7, Thái đã không sống cùng cha mình. Từ thị xã Thuận An, cô và mẹ chuyển về quê ngoại ở ấp Hiệp Lộc, một ấp khó khăn ở tỉnh Bình Dương, từ đó tới thành phố Thủ Dầu Một phải di chuyển tới hơn 60 km.

Từ nhà tới Trường THPT Dầu Tiếng cách 15 km, con đường hoang vắng, phải băng qua một cánh rừng trồng toàn cao su. Nhiều năm trước chưa có đèn đường, tối nào đi học về muộn, Thái đều sợ thót tim.

Một lúc đóng hai vai trò, vừa làm mẹ, vừa làm cha, mẹ của Thái dãi nắng dầm sương làm nhiều công việc để nuôi con ăn học. Niềm an ủi và hạnh phúc nhất của bà, đó là cô con gái duy nhất hiếu thảo, học giỏi.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cuu-thi-sinh-olympia-nuoi-duong-tri-thuc-tu-rung-cao-su-heo-hut-nay-lot-xac-cuc-ky-xinh-xan-gay-an-tuong-khi-thanh-thu-khoa-au-ra-h-kinh-te---luat-682380.html

Đường lên đỉnh Olympia thí sinh nữ sinh

Tin tức mới nhất