Cựu tiền vệ Chelsea bị vùi lấp trong thảm họa ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, các trận động đất mạnh tới gần 8 độ richter xảy ra, khiến cả ngàn người chết do thiên tai.

Theo Yunus Sezer, người đứng đầu Cục Tình trạng khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ, tính đến đêm qua đã có hơn 1,5 ngàn người trở thành nạn nhân của thảm họa ở nước này, hơn 5.000 người bị thương và khoảng 3 ngàn tòa nhà bị phá hủy. Ở Syria, mọi thứ cũng rất tang thương.

Trong đó, thế giới bóng đá cũng đang thấp thỏm về nhiều trường hợp đang bị vùi dưới đống đổ nát. Tiêu biểu có Christian Atsu, cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea đang chơi cho Hatayspor.

Cựu tiền vệ Chelsea bị vùi lấp trong thảm họa ở Thổ Nhĩ Kỳ-1

Chưa có tin tức gì về Atsu bởi các đội cứu hộ đang bị quá tải, nhiều nạn nhân vẫn đang chờ được đưa ra. Nhưng tin từ LĐBĐ Ghana cho hay tất cả "chỉ còn biết cầu nguyện một điều thần kỳ".

Tình hình của cầu thủ người Ghana này thực sự rất đáng lo ngại nếu biết rằng Taner Savut, giám đốc thể thao của Hatayspor, được cho là đã qua đời do động đất.

Cựu tiền vệ Chelsea bị vùi lấp trong thảm họa ở Thổ Nhĩ Kỳ-2
Atsu đang khoác áo CLB Hatayspor của Thổ Nhĩ Kỳ

Tương tự là các trường hợp khác của Ahmet Eyup, thủ môn đang bắt cho Yeni Malatyaspor và Yasin Kaliskan, huấn luyện viên thủ môn của CLB Istanbulspor.

Các trường hợp này nhiều khả năng đã không thể sống sót và đang được xác nhận tình trạng.

“Không ai mong đợi một trận động đất mạnh như vậy. Thật không may, đây là cuộc sống, mọi thứ đều có thể xảy ra, kể cả những điều khủng khiếp như vậy”, huấn luyện viên Fatih Tekke của Istanbulspor cho biết trên trang Sport24.

“Một trong những thành viên ở ban huấn luyện của tôi là Yasin Kaliskan cũng đang bị vùi lấp. Không có tin tức gì từ anh ấy, nhưng tôi hy vọng rằng mọi thứ đều ổn và anh ấy sẽ sống sót.

Một số người biết anh ấy nói rằng Yasin đã chết, nhưng tôi không muốn tin vào điều đó. Tôi chỉ biết cầu nguyện Yasin còn sống”.

Với Christian Atsu, cầu thủ này từng khoác áo Chelsea trong 4 năm nhưng không được ra sân trận chính thức nào. Thay vào đó anh liên tục được gửi đi theo dạng cho mượn.

Tới năm 2017, Atsu dứt áo Chelsea và chuyển sang Newcastle United, nơi anh thi đấu khá tốt với 75 trận và 3 bàn sau 3 mùa.

Năm 2022, tiền vệ 30 tuổi này chuyển sang Hatayspor thi đấu và anh đã ghi bàn cho đội bóng ngay trong đêm trước khi xảy ra thảm họa.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cuu-tien-ve-chelsea-va-newcastle-bi-vui-lap-trong-tham-hoa-o-tho-nhi-ky-post1507953.tpo

Thổ Nhĩ Kỳ động đất thảm họa

Tin tức mới nhất