Đã có tới 86 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Liên Hoa Đà Lạt

Có thêm 36 bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa, nâng tổng số người bị ngộ độc lên 86 người.

Ngày 23/3, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong vòng 24 giờ qua đã có thêm 36 bệnh nhân phải vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt cấp cứu, điều trị sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa tại TP.Đà Lạt.

Tất cả các bệnh nhân trên đều cấp cứu và điều trị với các triệu chứng liên quan đến ngộ độc thực phẩm như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài… 

Đã có tới 86 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Liên Hoa Đà Lạt-1
Những người nhập viện đều có các triệu chứng giống nhau (Ảnh: Thanh Niên)

Như vậy, liên quan đến vụ việc trên, đã có 86 người dân, du khách phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì Liên Hoa. Trong đó, có 45 bệnh nhân được xuất viện điều trị ngoại trú, 41 bệnh nhân tiếp tục điều trị tại 2 bệnh viện trên.  

Trước đó, từ ngày 18 - 22/3, 48 người dân, du khách tại TP. Đà Lạt phải nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài...

Tất cả những người này cho biết, trước đó họ đều ăn bánh mì được mua tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery tại số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh, TP.Đà Lạt.

Đã có tới 86 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Liên Hoa Đà Lạt-2
(Ảnh: Thanh Niên)

Sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã cùng Phòng Y tế TP. Đà Lạt phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mì trên.

Thời điểm kiểm tra, chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Hiện tại, 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa đã tạm đình chỉ hoạt động để làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt người phải nhập viện cấp cứu trong những ngày qua.

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-co-toi-86-nguoi-ngo-doc-sau-khi-an-banh-mi-lien-hoa-da-lat-n-300504.html

bánh mì ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao