Đà Lạt cấm ngủ lều ven hồ Xuân Hương

Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, có lúc dịch vụ lưu trú ở nơi đây bị quá tải, khiến một số người phải dựng lều ngủ qua đêm trong công viên. Tết này, cơ quan chức năng cho biết không để tái diễn tình trạng trên.

Đà Lạt cấm ngủ lều ven hồ Xuân Hương-1
Ban đêm, hồ Xuân Hương thơ mộng nhưng rất lạnh

Ngày 20/1, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt, nhận định không xảy ra tình trạng “cháy phòng” trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đà Lạt có hơn 2.400 cơ sở lưu trú với gần 31.000 phòng (hơn 49.000 giường), sức chứa từ 50-60.000 du khách.

Theo thống kê bước đầu, hiện mới có từ 70-75% số phòng được du khách đặt trước cho thời gian cao điểm từ mùng 2 đến mùng 7 Tết. TP Đà Lạt vẫn còn nhiều phòng trống, giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/phòng, tùy loại phòng và khách sạn, chỉ tăng nhẹ 15–20% so với ngày thường.

Đà Lạt cấm ngủ lều ven hồ Xuân Hương-2
Phố khách sạn đường Nguyễn Chí Thanh luôn đông khách dịp Tết.

“Nếu gặp vấn đề rắc rối hoặc muốn xác minh thông tin trước khi đặt phòng qua mạng, du khách có thể liên hệ số điện thoại Zalo đường dây nóng của Phòng Văn hóa - Thông tin 0912903178 để được hỗ trợ”, ông Kiệt lưu ý.

Cùng ngày, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết thành phố đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xây dựng kế hoạch, chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Mặt khác, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, phương tiện phục vụ du khách, công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Việc triển khai đồng loạt biện pháp trên nhằm ngăn ngừa tình trạng nâng giá, ép giá, chèo kéo khách trái quy định, gây ảnh hưởng uy tín của địa phương.

Cũng theo bà Loan, TP Đà Lạt tăng cường kiểm tra, xử phạt (từ 500-2 triệu đồng) đối với những trường hợp sử dụng các không gian công cộng, công viên để tổ chức cắm trại, ăn uống, xả rác làm mất mỹ quan, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Đà Lạt cấm ngủ lều ven hồ Xuân Hương-3
Nấu nướng, xả rác bừa bãi trên đồi thông.

Như chúng tôi đã đưa tin, Tết Nguyên đán năm 2022, do du khách đổ về TP Đà Lạt quá đông, nhiều người không đặt phòng trước, lâm vào cảnh thiếu nơi trú ngụ nên đã dựng lều ngủ qua đêm ven hồ Xuân Hương trong tiết trời lạnh.

Đà Lạt cấm ngủ lều ven hồ Xuân Hương-4
Dựng lều ngủ qua đêm trong công viên ven hồ Xuân Hương gây mất mỹ quan.

Bên cạnh các đoàn khách lỡ đường, cũng có những gia đình chủ động dựng trại ở các bãi cỏ, công viên ven hồ Xuân Hương để hưởng cái thú cắm trại, ngắm bình minh, sương sớm và để cảm nhận giá lạnh về đêm của Đà Lạt.

Đà Lạt cấm ngủ lều ven hồ Xuân Hương-5
Hát karaoke gây ồn ào nơi công cộng.

Theo ông Lê Anh Kiệt, một số người đi du lịch theo cảm hứng, không đặt phòng nghỉ trước nên lúng túng, bị động khi tìm cơ sở lưu trú dịp Tết Nguyên đán. Thời điểm đó, hầu hết khách sạn ở trung tâm thành phố đều kín phòng nên việc tìm nơi lưu trú khó khăn, tuy nhiên một số nhà nghỉ ở vùng ven vẫn còn phòng trống.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/da-lat-cam-ngu-leu-ven-ho-xuan-huong-dip-tet-post1504553.tpo

địa điểm du lịch Đà Lạt du khách Du lịch

Tin tức mới nhất