Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly

Thành phố du lịch Đà Nẵng vốn ồn ào giờ đây yên tĩnh, lặng lẽ. Nhiều cơ sở kinh doanh không thiết yếu phải đóng cửa, bãi biển cũng vắng hoe.

Từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng bắt đầu bước vào những ngày tái giãn cách xã hội sau khi xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid- 19 trong cộng đồng. Chuỗi cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phải tạm đóng cửa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Các cung đường giao thông tại trung tâm TP Đà Nẵng sáng ngày đầu tái giãn cách đều vắng bóng người đi lại.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu, ông Lê Anh yêu cầu các phường chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ" (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).


Đêm đầu tiên giãn cách xã hội ở Đà Nẵng. Nguồn: Vietnamnet

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-1
Phố phường Đà Nẵng trước giờ G chuẩn bị bước vào những ngày tái giãn cách xã hội

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-2
Các đoạn vỉa hè thường tập trung đông người vào buổi sáng và chiều nhưng từ khi có lệnh cách ly trở nên vắng vẻ, yên tĩnh hơn.

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-3
Các tuyến đường tại Trung tâm thành phố ít người đi lại, các hàng quán kinh doanh không thiết yếu phải đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội.

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-4
Người dân Đà Nẵng đạp xe đi tập thể dục để nâng cao sức đề kháng vẫn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo trong mùa dịch.

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-5
Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng đã quyết định dừng toàn bộ các hoạt động vận chuyển hành khách đều tạm ngừng kể từ 0h ngày 28/7. Riêng những xe vẫn chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm được hoạt động bình thường.

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-6
Cầu Rồng, tuyến giao thông huyết mạch nối hai quận Sơn Trà và Hải Châu của thành phố Đà Nẵng trong buổi tối trước khi bước vào thời gian tái cách ly từ 0h ngày 28/7. Ảnh: Zing

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-7
Bãi biển Đà Nẵng trong ngày đầu tái giãn cách, người dân đi thể dục từ sớm, tất cả đều chấp hành đeo khẩu trang và không tắm biển. So với thời điểm chưa bước vào tái giãn cách, biển thưa hơn rất nhiều

Đà Nẵng lặng lẽ trong ngày đầu tái giãn cách ly-8
Nhiều cửa hàng quán ăn đóng cửa không nhận phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ cho những khách hàng mua mang về để tránh tụ tập đông người.


Sáng ngày 28/7, Đà Nẵng bước vào ngày đầu cách ly. Người dân Đà Nẵng tập thể dục ven bờ biển và vẫn thực hiện đúng chỉ định đeo khẩu trang. Nguồn: Zing

Hiếu Thảo (Tổng hơp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-nang-vang-lang-trong-ngay-dau-tai-gian-cach-ly-n-230422.html

cách ly xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao