Từ 12/8, Đà Nẵng phát thẻ vào chợ, mỗi hộ dân 3 ngày được đi chợ 1 lần

Các thẻ màu hồng dùng cho ngày chẵn, màu xanh dùng cho ngày lẻ. Quản lý khu chợ có trách nhiệm thu lại thẻ của người dân vào chợ và lưu giữ theo ngày.

Báo Vietnamnet đưa tin, sáng nay, Sở Công thương Đà Nẵng có văn bản gửi UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng về việc khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP.

Cụ thể, UBND các quận, huyện tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn theo phương án mỗi gia đình 3 ngày đi chợ 1 lần. Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ, tương ứng 15 ngày, bao gồm ngày chẵn và ngày lẻ. Mỗi thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần tại bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP.

Từ 12/8, Đà Nẵng phát thẻ vào chợ, mỗi hộ dân 3 ngày được đi chợ 1 lần-1
Thẻ vào chợ được cấp phát cho người dân có dấu của cơ quan chức năng. Ngày lẻ màu xanh dương, ngày chẵn màu hồng.

Trong đó, các thẻ màu hồng dùng cho ngày chẵn, màu xanh dùng cho ngày lẻ, sẽ được cơ quan chức năng gửi đến từng hộ gia đình thông qua tổ dân phố. Quản lý khu chợ phải có trách nhiệm thu lại thẻ của người dân vào chợ và lưu giữ theo ngày để tiện theo dõi và thuận lợi cho việc điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Giải pháp này sẽ được áp dụng từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới của lãnh đạo thành phố.

Thời gian thực hiện từ ngày 12/8 đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng yêu cầu cơ quan lãnh đạo các quận, huyện tích cực, chủ động tuyên truyền đến cho người dân tổ chức bữa ăn hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng để cân nhắc mua số lượng đủ đảm bảo lương thực luôn đầy đủ và chia sẻ cho những người khó khăn. Đồng thời hỗ trợ người dân nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, chung tay cùng chính quyền thực hiện phòng chống dịch Covid-19..

Bên cạnh đó, tại các chốt kiểm soát chợ, nước rửa tay sát khuẩn cũng phải được trang bị đầy đủ, luôn có người túc trực để đo thân nhiệt các lối vào chợ. Người dân khi đi mua hàng vẫn phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m so với tiểu thương và những người cùng mua hàng; luôn đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi đặc biệt nhưng người lái buôn phải đeo liên tục trong suốt thời gian họp chợ.

Đối với những người không tuân thủ mọi quy định trên sẽ không cho vào chợ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-nang-phat-the-vao-cho-moi-ho-dan-3-ngay-di-cho-1-lan-n-232009.html

cách ly xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao