Da thâm sạm trở nên trắng như trứng gà bóc sau vài ngày chỉ với 1 quả chuối

Chuối là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra chuối còn có tác dụng làm đẹp cho da cũng rất hiệu quả.

Chuối chín là một loại hoa quả kỳ diệu bởi nếu bạn chăm sóc da bằng chuối liên tục sẽ có tác dụng giống như khi bạn dùng botox. Bạn có thể sử dụng chuối theo nhiều phương pháp để chăm sóc làn da của mình.

Chuối vô cùng tốt cho tóc và da của bạn vì nó có đặc tính giữ ẩm tự nhiên. Chuối rất giàu khoáng chất và vitamin (Vitamin E, C, B và A) giúp chăm sóc da khỏe mạnh và phục hồi tóc bị hư tổn. Chuối rất giàu kali và các loại dầu tự nhiên, khiến nó trở thành một chất làm mềm tuyệt vời. Tryptophan có trong chuối là một acid amin có
tác dụng hoàn hảo trong chăm sóc sắc đẹp.

Bạn có thể sử dụng chuối đơn giản hoặc tạo thành hỗn hợp với thành phần khác để nuôi dưỡng và làm lợi cho làn da của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho bất cứ độ tuổi nào, bởi vì chuối là loại quả tự nhiên và sẽ chỉ có lợi cho da nên bạn không phải lo lắng đâu nhé.

1. Mặt nạ chuối

Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng chuối vô cùng đơn giản và dễ làm, tiện lợi, nhanh chóng và hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi độ tuổi. Chỉ cần kết hợp chuối với các thành phần dưỡng chất của một vài nguyên liệu khác thì lớp mặt nạ trắng da này sẽ giúp cải thiện làn da của bạn một cách nhanh chóng và vô cùng hiệu quả.

Thành phần

1/2 quả chuối chín

Cách làm

Lấy 1 quả chuối chín, bỏ vỏ và nghiền thật nhuyễn chuối.Bạn nên lựa chuối thật chín và không có mủ nhé, để tránh làn da nhảy cảm dễ bị kích ứng)

Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để làm sạch bụi bẩn còn sót lại trên da, làm nở rộng lỗ chân lông giúp làn da sạch bã nhờn, nhờ đó dưỡng chất từ mặt nạ sẽ được da hấp thụ tốt hơn.

Thoa chuối đã nghiền đều ra khắp mặt, đặc biệt là những vùng da nám đen (do tiếp xúc ánh nắng nhiều, hay tiếp xúc với tia của laptop hay máy tính, điện thoại), nằm yên và thư giãn trong 15-20 phút sau đó rửa sạch lại mạt bằng nước mát.

Công thức này này không chỉ giúp làm mềm mịn làn da, mà còn giúp làm sáng da hơn, se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

2. Mặt nạ hỗn hợp với chuối, mật ong và sữa chua

Thành phần

1/4 quả chuối chín

1 thìa mật ong

2 thìa sữa chua.

Cách làm

Đầu tiên, bạn nghiền chuối trong 1 cái bát rồi thêm mật ong và sữa chua. Trộn đều tay hỗn hợp sau đó đắp mặt nạ. Đắp mặt nạ trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Mặt nạ với chuối, nước cốt chanh và lòng trắng trứng

Đây là loại mặt nạ khó làm nhất nhưng hiệu quả rất nhiều: Xóa thâm, trắng da, dưỡng ẩm và làm da chắc khỏe.

Thành phần

1 quả chuối chín

1 thìa nươc cốt chanh

1 lòng trắng trứng gà

Cách làm

– Giã nhuyễn quả chuối như hai cách trên rồi để vào một cái chén sạch.

– Bổ quả chanh làm đôi, vắt lấy nước. Lọc nước chanh vừa vắt được vào chiếc bát đựng chuối, nhớ bỏ phần hạt và tép chanh lắng xuống phía dưới.

– Trước khi đập trứng gà, rửa sạch vỏ để tránh các chất bẩn không để nó lẫn vào lòng trứng. Đập nhẹ nhàng, đủ lực làm vỡ đôi vỏ trứng, hứng tay vào cái chén rồi khéo léo đổi lòng đỏ từ phần vỏ này sang vỏ khác để lấy được lòng trắng trứng rơi xuống. Sau đó cho phần lòng trắng này vào chén có chứa chuối và nước chanh để khuấy đều với nhau.

Tiếp tục cũng rửa sạch mặt bằng nước ấm cho mở lỗ chân lông, đắp mặt nạ lên da và đợi trong 15 phút. Lần này, do trong thành phần của mặt nạ có chứa nước cốt chanh nên chúng ta chỉ giữ trong thời gian tối đa là 15 phút thôi nhé. Sau đó, rửa sạch da một lần cho sạch.

Theo Khỏe và Đẹp


lợi ích của chuối Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao