Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đã tìm được 6 người nhập cảnh từ chuyến bay của Vietnam Airlines có khách Nhật Bản nhiễm virus corona

5 người đến TP HCM từ chuyến bay VN814 đã rời đi nước khác, 1 người là người Việt Nam được đưa vào cách ly tập trung vào sáng nay 5/3.

6 người có 1 người Việt Nam đã cách ly, 5 người đã rời đi đến Châu Âu

Sáng 5/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã có thông tin cập nhật về việc truy tìm 6 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines, có hành khách Nhật Bản phát hiện dương tính với virus corona sau khi về nước.

Theo đó, ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm Covid-19, Thành phố đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 6 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814. Hệ thống phòng dịch đã làm việc khẩn trương để truy tìm 6 hành khách này.

Đến rạng sáng 5/3, cơ quan chức năng đã xác minh được 6 người này đi từ Siem Reap về TP. HCM trên chuyến VN814 tối 3/3 có một hành khách người Nhật dương tính với nCoV.

Đã tìm được 6 người nhập cảnh từ chuyến bay của Vietnam Airlines có khách Nhật Bản nhiễm virus corona-1
Khử trùng máy bay có người Nhật nhiễm virus corona

Cách ly cả người nhà vị khách số 6

Trong số 6 người, có 1 người Việt Nam được đưa vào khu cách ly tập trung trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà. Các hành khách khác sau khi transit Tân Sơn Nhất đã rời đi, chủ yếu là đi châu Âu.

Ngoài ra, toàn bộ phi hành đoàn VN814 cũng đã vào khu cách ly tập trung. Đoàn tiếp viên đã cử cán bộ Liên đội và bác sỹ của Đoàn trực tiếp bổ sung khẩn cấp cho các thành viên thực hiện chuyến bay mỗi người 30 khẩu trang, 7 bịch khăn ướt khử trùng.

Ngoài ra, liên đội đã lên kế hoạch cung ứng tài chính cho tổ tiếp viên để tạo điều kiện sinh hoạt hàng ngày tốt nhất cho các thành viên trong thời gian cách ly.

Bên cạnh đó, cán bộ liên đội đã động viên tổ tiếp viên và lập nhóm Viber để trao đổi thông tin, sẵn sàng hỗ trợ cung cấp vật tư, thiết yếu cho các thành viên hàng ngày.

Đại diện tổ bay cho biết, hiện tại tinh thần các thành viên đều rất tốt và sẵn sàng cách ly theo quy định vì trước đó họ đã được trang bị đầy đủ kiến thức, cũng như đồ bảo hộ, dụng cụ phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất.

Đã tìm được 6 người nhập cảnh từ chuyến bay của Vietnam Airlines có khách Nhật Bản nhiễm virus corona-2
Tổ bay được đưa đi cách ly

Tiếp tục tìm hành trình tại Việt Nam của 6 người kể từ khi xuống Tân Sơn Nhất

Cũng trong sáng nay, cơ quan chức năng TP. HCM tiếp tục tìm hành trình tại Việt Nam của 6 người kể từ khi xuống Tân Sơn Nhất, lập danh sách những người có tiếp xúc gần với họ để khoanh vùng dịch tễ và giám sát y tế. 

Chia sẻ trên Vnexpres, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết: "Hệ thống phòng dịch TP. HCM đang làm việc khẩn trương để xác minh danh tính, tìm những người đã tiếp xúc 6 người đó".

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM kêu gọi những người từng tiếp xúc với các hành khách từ chuyến bay 814 liên hệ số điện thoại 08.695.77.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết.

Hành khách Nhật dương tính nCoV, từ Tân Sơn Nhất, lên chuyến bay VN340, đi Nagoya. Máy bay sau đó quay về TP. HCM với số hiệu chuyến VN341. Vì vậy, giới chức cũng đã cách ly toàn bộ hành khách và phi hành đoàn chuyến 341. Máy bay liên quan đến các chuyến nói trên đều được khử trùng. 

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Quốc gia yêu cầu TP. HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức điều tra cách ly giám sát tất cả người tiếp xúc kể cả phi hành đoàn, tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, những người đi trên hai chuyến bay. Tiến hành khử trùng các máy bay mà người khách Nhật đã đi, những khu vực tại sân bay người này từng đến hoặc sử dụng dịch vụ... để ngăn ngừa virus lây lan. 

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/virus-corona-tim-duoc-6-nguoi-nhap-canh-tu-chuyen-bay-cua-vietnam-airlines-n-214383.html

COVID-19 Virus Corona Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất