Đã tìm ra người phụ nữ bỏ rơi bé sơ sinh tại hố gas suốt 3 ngày nắng 40 độ

Đến chiều ngày 9/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T sinh năm 1989, trú tại Hà Nam, cũng chính là mẹ cháu bé.

Như đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn. Thời điểm phát hiện, cháu bé không có đồ đạc gì bên người và cũng không được mặc quần áo. Đau lòng hơn, cháu bé còn bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Đã tìm ra người phụ nữ bỏ rơi bé sơ sinh tại hố gas suốt 3 ngày nắng 40 độ-1
Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày tại hố gas dưới thời tiết 40 độ

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Đến chiều ngày 9/6, theo VTV đưa tin, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T (SN 1989, trú tại Hà Nam, chính là mẹ cháu bé).

Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Đã tìm ra người phụ nữ bỏ rơi bé sơ sinh tại hố gas suốt 3 ngày nắng 40 độ-2
Cháu bé sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới cái nắng trên 40 độ C, được tìm thấy với cơ thể toàn giòi.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay sau đó, Ủy ban nhân dân, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu. Cháu bé bị nhiễm trùng trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Ghi nhận tại Bệnh viện Xanh Pôn vào trưa ngày 9/6, bé trai bị bỏ rơi ở hố gas đang được các bác sĩ điều trị tại khoa Sơ Sinh (tầng 2, nhà E) của bệnh viện.

Theo Tổ Quốc, ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành xử lý, điều trị ngay cho bé. Các dấu hiệu sinh tồn của bé hiện ổn định, may mắn cháu tự thở được không cần các dụng cụ hỗ trợ. Hiện tại cháu bé vẫn được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Đã tìm ra người phụ nữ bỏ rơi bé sơ sinh tại hố gas suốt 3 ngày nắng 40 độ-3
Chân dung người mẹ vứt em bé ngay sau khi sinh. Ảnh: Công An Thủ Đô

Theo một nhân viên phòng Công tác xã hội - người trực tiếp đón cháu bé khi mới vào viện cho biết, cháu bé được chính quyền địa phương đưa xuống, khi vào viện một số bộ phận trên cơ thể vẫn còn giòi ở trong. Sau khi làm xong các thủ tục, cháu bé được ở lại viện tiếp tục điều trị.

"Nhìn hình ảnh cháu bé khi nhập viện chúng tôi rất đau xót. Cháu bé sống được sau 3 ngày bỏ rơi đúng là điều kỳ diệu", nhân viên phòng công tác xã hội chia sẻ.

Phía bệnh viện đang đợi các xét nghiệm để sàng lọc các bệnh truyền nhiễm nếu có. Sau khi có kết quả, bệnh viện sẽ có hướng điều trị tiếp theo.

Khánh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-tim-thay-nguoi-vut-chau-be-so-sinh-ra-ho-gas-3-ngay-n-225055.html

trẻ em bị bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất