'Da trắng độc hại' từ trào lưu photoshop tại Kpop

Ngay cả những thần tượng vốn có làn da trắng vẫn được photoshop hoặc trang điểm để trở nên trắng hơn, phù hợp với tiêu chuẩn sắc đẹp Hàn Quốc.

Làm trắng da, bất kể bằng việc trang điểm hay photoshop, là một vấn đề gây tranh cãi trong ngành công nghiệp Kpop. Trào lưu này bắt nguồn từ tiêu chuẩn sắc đẹp khắt khe đối với các thần tượng.

Theo Koreaboo, một số thần tượng vẫn thành công dù đi ngược với tiêu chuẩn cái đẹp của Hàn Quốc, song phần lớn những người có làn da ngăm đen thường bị khán giả chê bai.

Gần đây, một bài đăng với tiêu đề “Phong cách trang điểm trong giới Kpop đang khiến khán giả cảm thấy khó chịu” thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bài viết lên án lớp trang điểm quá đậm của các thành viên Kep1er khi tham gia chương trình KCON LA. Thậm chí, lớp kem nền quá trắng của thành viên Xiaoting khiến người hâm mộ liên tưởng đến geisha.

Da trắng độc hại từ trào lưu photoshop tại Kpop-1
Người hâm mộ so sánh gương mặt Xiaoting trước và sau khi photoshop. Ảnh: Koreaboo.

Khán giả cho rằng nhiều thành viên của Kep1er đang ở độ tuổi vị thành niên, do đó việc trang điểm quá dày sẽ ảnh hưởng tới làn da của họ. Bên cạnh đó, nhiều người lo ngại khái niệm làm trắng da có thể gây áp lực cho các thần tượng trẻ.

Người hâm mộ Kpop cho biết các stylist thường sử dụng kem nền trắng hơn màu da thật của các thần tượng. Điều này dẫn đến sự không ăn nhập giữa màu da trên gương mặt và màu da cơ thể.

Trong một sân khấu biểu diễn, thành viên Solar của nhóm Mamamoo trở thành tâm điểm chú ý vì gương mặt trắng bóc nhưng phần da cơ thể ngăm đen.

Da trắng độc hại từ trào lưu photoshop tại Kpop-2Da trắng độc hại từ trào lưu photoshop tại Kpop-3
Màu da thật của BTS (trái) và sau khi được photoshop (phải). Ảnh: Koreaboo, Naver.

Tương tự các thần tượng nữ, nam thần tượng Kpop cũng bị áp đặt bởi tiêu chuẩn sắc đẹp khắt khe. Các thành viên của nhóm nhạc BTS có làn da ngăm đen, tuy nhiên khi lên hình, họ luôn được photoshop hoặc trang điểm để trở nên trắng hơn.

Người hâm mộ cho rằng điều này khiến cho vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn của các thần tượng nam bị suy giảm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/da-trang-doc-hai-tu-trao-luu-photoshop-tai-kpop-post1354076.html?fbclid=IwAR19OfuMnYAV7yAjkUS9i9xdlgKvIc4AWvpxF5s85QPFmveuTyfMNrdldC8

Kpop photoshop trào lưu

Tin tức mới nhất