Đặc sản Châu Phi 'ngon hết nước chấm', dân du lịch chạy mất dép

Những món ăn kinh dị của châu Phi khiến du khách khiếp sợ không dám đụng đũa, nhưng với người dân lại là thứ đặc sản có một không hai.

Châu Phi là mảnh đất có nền ẩm thực cực kì độc đáo, đi ngược lại với những quy chuẩn ẩm thực với thế giới. Một phần do thiếu thốn lương thực mà người dân địa phương đã phải ăn những thứ mà những người khác không bao giờ dám đụng tới.

Mặc dù mỗi quốc gia có nét văn hóa ẩm thực riêng, nhưng ẩm thực châu Phi lúc nào cũng khiến mọi người cảm thấy sợ hãi.

Đầu cừu nướng

Nghe thì không có gì là kinh dị nhưng đến khi nhìn món ăn này lên đĩa thì bạn khó lòng mà chấp nhận nổi. Đầu cừu sẽ để nguyên dạng như thế rồi mang đi tẩm ướp da vị sau đó đưa đi nướng cho cháy.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-1

Kết quả trước mắt chúng ta là một cái đầu cừu còn nguyên hàm răng đang cười và nhìn chúng ta. Bạn nghĩ xem có sợ không? Chỉ là hình dáng bên ngoài thôi chứ bạn biết đấy, thịt cừu cực ngon và dai, ăn vào là không cưỡng lại được.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-2

Dơi trái cây

Nói đến dơi thì đúng là không mấy ai có thiện cảm nhưng lại là nguyên liệu lại mang ra chế biến thành nhiều món ăn.

Không phải mỗi châu Phi ăn dơi, ngay cả nước bạn Trung Quốc cũng có món này. Nhưng khác hơn là họ ăn dơi trái cây, một loại dơi mà chủ yếu sống trong các hang động, thức ăn chủ yếu của chúng là hoa quả.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-3

Người châu Phi xem loài dơi này không có gì là độc hại và thậm chí còn cung cấp thêm vitamin cho họ. Các món súp dơi thì đúng là “dọa hồn” các du khách nhưng với người ở đây thì là đặc sản có một không hai.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-4

Thịt chuột nguyên con

Với người Việt thì chắc cũng không kinh dị lắm đâu vì cũng có một vài tỉnh thành ăn thịt chuột. Nhưng điều khiến cho người ta phải sợ đó chính là chuột mang đi nướng nguyên con, còn có cả lông và bộ lòng bên trong.

Kiểu ăn này thì đúng là giết chết các tín đồ ẩm thực. Tuy nhiên thì thịt chuột rất giống với thịt gà hay thịt bò của chúng ta nên ăn vào cũng không phải quá tệ nếu như bạn đủ can đảm.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-5Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-6

Sâu Mopane

Loài sâu này là loài sâu bướm lớn hay được gọi là sâu bướm đêm hoàng đế. Nhìn bề ngoài thì không ai dám lại gần, đôi khi còn khiến người ta phải sợ hãi. Nhưng món ăn này lại là nguồn cung cấp protein, kali, canxi, natri, photphat, magie, kẽm... cho cơ thể.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-7

Chính giá trị dinh dưỡng mà loài sâu này còn là một ngành thực phẩm giá trị triệu đô tại châu Phi. Không phải là dám thưởng thức hay không mà còn là có để mà thưởng thức không.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-8

Mối châu Phi

Những người từng ăn qua món này đánh giá là mối giống như vị của cà rốt và là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Mối sau khi được thu hoạch sẽ mang đi phơi khô để ăn dần hoặc là xào tươi cho bữa ăn.

Đúng là khi lên đĩa những con mối còn nguyên cánh nằm xếp lên nhau khiến ai cũng phải thấy kinh dị. Nhưng ăn vào thì lại tốt và có vị quen thuộc. Bạn nghĩ có nên thử không?

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-9Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-10

Cá đối Ai Cập

Đây là một món ăn truyền thống của người Ai Cập, họ sẽ ủ cá đối lên men trong 45 ngày, đến khi cá có mùi hôi thối thì mang ra thưởng thức. Đây thực sự là một món ăn kinh dị và có khi dẫn đến chết người.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-11

Nhưng bạn đừng lo lắng, nếu biết cách chế biến, căn đúng thời gian và bảo quản tốt thì không có vấn đề gì cả.

Món ăn này đã khiến cho bao du khách phải sợ khiếp vía, không dám lại gần. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi người châu Phi họ có thể ngồi ăn một cách ngon lành mà không ngửi thấy mùi gì.

Đặc sản Châu Phi ngon hết nước chấm, dân du lịch chạy mất dép-12

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dac-san-ngon-het-xay-o-chau-phi-nhung-lai-khien-khach-du-lich-chay-tu-xa-n-272297.html

đặc sản thế giới món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất