'Rợn tóc gáy' những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp

Không phải lúc nào ẩm thực Pháp cũng mang phong cách thanh lịch, quý phái như bạn thường tưởng tượng đâu.

Pháp – một đất nước thơ mộng luôn hấp dẫn du khách bởi những cảnh quan du lịch đẹp mắt và những món ngon vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh những món ăn thông thường, ở đây còn có những đặc sản có thể là nổi ám ảnh đối với khách du lịch nước ngoài. Liệu du khách có dám thử qua?

Gan ngỗng

Gan ngỗng là một cái tên nổi bật trong di sản ẩm thực Pháp nhờ kết cấu mịn và hương vị đậm đà. Nó thường được phục vụ như một loại patê với rượu mạnh, xay nhuyễn và phết lên trên bánh mì nướng.

Để có lá gan sánh mịn và béo ngậy vô song đó, những chú vịt và ngỗng có khi phải ăn đến 4 pound (1,8 kg) ngô mỗi ngày.

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-1Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-2

Món ăn này đã gây ra nhiều tranh cãi vì để đạt được độ béo hoàn hảo, những con ngỗng bị đưa ống thức ăn vào miệng và bị ép ăn tới khi gan của chúng nở rộng gấp 10 lần bình thường. Quá trình làm gan ngỗng quá khắc nghiệt cho con vật, vì thế đặc sản này bị cấm bán ở Mỹ.

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-3

Đầu bê rút xương

Tuy không có hình thù đáng sợ nhưng nghĩ về cách chế biến món này cũng đủ khiến người ăn rùng mình.Thời xưa, đầu lợn sẽ là nguyên liệu chinh nhưng tại một số thời điểm, lợn dần được thay thế bằng bê.

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-4

Được biết, đầu của con bê sẽ được luộc trong một thời gian dài cho đến khi thịt trở nên mềm và da trở nên sền sệt. 

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-5

Ba loại thịt gồm đầu bê đã mềm, lưỡi và óc sẽ được cắt lát và phục vụ cùng nhau với các loại rau như khoai tây, cà rốt,và một ít nước sốt ravigote (một loại nước sốt chua nhẹ, được chế biến từ nước luộc rau hoặc thịt).

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-6

Tinh hoàn cừu

Món tinh hoàn cừu không được bàn tán nhiều về quy trình chế biến, song bản thân nó cũng khiến nhiều thực khách phải e ngại khi ăn.

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-7Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-8

Theo các đầu bếp hàng đầu, tinh hoàn cừu được chọn phải là loại lớn. Chúng được ngâm trong nước lạnh khoảng 3 giờ, cắt lát, và sau đó nướng với chanh, rau mùi tây và rượu vang trắng được cất tại địa phương. Nhờ vậy, món ăn sẽ mang vị ngọt và hương vị rất dễ chịu.

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-9

Họa mi nướng

Đây từng được biết đến là một trong những món ăn xa hoa và cầu kỳ bậc nhất ẩm thực Pháp. Tuy nhiên, bạn có lẽ sẽ không muốn thưởng thức nếu biết được bí mật đằng sau nó.

Vào mùa di cư khi chim bay về châu Phi, những thợ săn cố gắng bắt được càng nhiều chim càng tốt dù số họa mi ở châu Âu khá khan hiếm. Sau đó, để có món ngon nhất thì phải vỗ béo họa mi đến gấp 2 đến 4 lần so với bình thường. 

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-10Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-11

Chim sẽ được nhốt vào những chiếc lồng thật chật nhằm hạn chế tối đa vận động. Hàng ngày, chim họa mi được nhồi nhét các loại thức ăn bổ dưỡng mặc kệ chúng có đói hay không.

Đến lúc chim đạt cân nặng hoàn hảo, chúng sẽ bị dìm chết trong rượu Armagnac để vị ngọt của rượu ngấm vào thịt và lớp da chuyển sang màu vàng ô liu đẹp mắt.. Cuối cùng, đầu bếp chỉ cần thêm một chút gia vị và tiến hành nướng chim.

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-12

Vì quy trình độc ác này, thực khách thường trùm khăn trắng để ăn họa mi nướng. Họ tin rằng điều này giúp họ họ khỏi ánh mắt của Chúa khi ăn thịt loài chim tội nghiệp.

Rợn tóc gáy những món ăn mang danh tinh túy ẩm thực nước Pháp-13

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ron-toc-gay-voi-nhung-mon-an-tinh-tuy-am-thuc-nuoc-phap-n-271896.html

món ăn kinh dị ẩm thực

Tin tức mới nhất