Đặc sản 'vũ nữ chân dài' miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000/kg hút khách

Được gọi với cái tên mĩ miều là "vũ nữ chân dài", một loại đặc sản của miền Tây đang được bán ở Hà Nội với giá 700.000 đồng/kg

Đặc sản vũ nữ chân dài miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000/kg hút khách-1
"Vũ nữ chân dài" hay chính là khô nhái - món đặc sản của miền Tây hút khách Hà Nội...

Rao bán đặc sản “vũ nữ chân dài” là cái tên gây sự tò mò cho nhiều thực khách. Thực ra, đó chính là tên gọi vui mà mọi người đặt cho món khô nhái miền Tây.

Thứ đặc sản này chỉ có bán ở những cửa hàng chuyên về đặc sản vùng miền với giá 650.000 - 700.000 đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Dung - chủ cửa hàng đặc sản 3 miền phố Hoàng Văn Thái (Hà Nội) cho biết, khô nhái có ở nhiều nơi, nhưng chỉ có nhái ở miền Tây là loại nhái cơm mới thực sự ngon.

Giá nhái cơm ngon nhất hiện đang bán lẻ ở mức 700.000 đồng/kg, còn với những khách lấy nhiều từ vài cân hay nhà hàng, quán nhậu đặt mua, mức giá là 650.000 đồng/kg.

Đặc sản vũ nữ chân dài miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000/kg hút khách-2
Khô nhái miền Tây phơi khô bán quanh năm, về Hà Nội giá bán lẻ 700.000 đồng/kg.

“Khô nhái có thể chiên giòn tan hoặc chiên mắm rất ngon, đây là hai cách chế biến phổ biến và đơn giản nhất. Nếu như món ếch khi chế biến xong ăn vẫn thấy mùi tanh thì ngược lại, khô nhái miền Tây không tanh, chiên lên giòn tan ăn cả xương, những khách thích nhậu rất ưng ý”, chị Dung cho hay.

Cũng theo chị Dung, cửa hàng của chị cung cấp khô nhái thường xuyên cho các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội nên chị nhập hàng ra đều đặn 3 lần mỗi tuần. Khô nhái nhẹ, mỗi cân số lượng con rất nhiều nên các nhà hàng, quán bia thường lấy 3kg mỗi lần, khi hết họ lại đặt tiếp.

Đặc sản vũ nữ chân dài miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000/kg hút khách-3
Khô nhái được bán chủ yếu cho các nhà hàng, quán nhậu... nơi nhập về bán hết veo 3 tạ mỗi tuần

Gần đây cửa hàng mới đăng bán lẻ để nhiều người biết đến, có cơ hội thưởng thức đặc sản. Chị Dung cho biết, các chị em khi thấy cửa hàng đăng thông tin trên trang Facebook món đặc sản này với cái tên “vũ nữ chân dài” cũng khá tò mò, hỏi mua nhiều. Đa số mua nửa cân mỗi lần về nếm thử.

“Mỗi tuần cửa hàng nhập khô nhái về 3 lần, mỗi lần 1 tạ. Đều đặn mỗi tuần bán hết veo 3 tạ. Sở dĩ cửa hàng bán được nhiều, khách quen mua thường xuyên bởi khô nhái của chúng tôi chuẩn khô nhái miền Tây, chuẩn vị và thơm ngon. 

Đặc sản vũ nữ chân dài miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000/kg hút khách-4
Khô nhái có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt... thành món nhậu hấp dẫn. 

Khô nhái miền Tây ngọt thịt và không có vị tanh, có màu vàng sáng hơn khô nhái miền Bắc. Khô nhái miền Bắc màu vàng đậm hơn. Thế nhưng khi chiên lên, khô nhái miền Bắc lại không vàng như nhái ở miền Tây. Đặc biệt, khô nhái miền Tây thịt nhiều hơn, thơm thịt hơn, ngon hơn khô nhái miền Bắc”, chị Dung cho biết thêm.

Đã từng thưởng thức món đặc sản khô nhái miền Tây, chị Phương Linh ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, khô nhái chế biến rất dễ; có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt. Khi ăn có vị ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn, béo béo, giòn giòn rất đặc biệt, rất đưa miệng.

“Không chỉ người lớn, trẻ nhỏ nhà mình cũng rất mê khô nhái chiên bơ tỏi. Chỉ cần cho vào chảo nóng thêm một chút dầu, chiên khoảng 15 phút với lửa nhỏ, lúc gần chín thì cho bơ tỏi vào là có ngay đĩa khô nhái chiên bơ tỏi thơm ngon”, chị Linh chia sẻ.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/24h/dac-san-mien-tay-che-bien-lam-mon-nhau-ngon-het-nac-gia-700-000-dong-kg-van-dat-khach-ha-noi-414081.html

miền tây đặc sản

Tin tức mới nhất