Đại gia showbiz Hàn năm 2017: Lao đao vì Kush, T.O.P sử dụng ma tuý

Năm qua, YG nhiều lần lao đao vì lùm xùm sử dụng ma tuý của nghệ sĩ trực thuộc. Tuy nhiên, công ty này vẫn giữ vững vị thế ở mảng âm nhạc và tiến sang lĩnh vực truyền hình.

Điểm lại các tranh cãi, gần nhất là vụ việc nam rapper Kush bị bắt vì tội mua bán và sử dụng ma tuý, có thể thấy YG đã trải qua một năm không mấy thuận lợi.

Trước đó, trong các lễ trao giải, nghệ sĩ của công ty này cũng bị “bỏ rơi”. Dù vậy, thực tế là kể cả khi vướng phải lùm xùm, chất lượng âm nhạc của các "gà" nhà YG vẫn được giới chuyên môn công nhận.

Lao đao vì tai tiếng

Theo thông tin đăng trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, rapper kiêm nhà sản xuất của YG là Kush bị bắt giữ vào 12/12 với tội danh mua bán và sử dụng ma tuý trái phép.

Sau khi bị bắt quả tang đang lấy 1,8 gram cocain từ hộp thư trước cửa căn hộ anh sinh sống, Kush nhận tội và cho biết anh sử dụng ma tuý bởi căn bệnh trầm cảm.

Đại gia showbiz Hàn năm 2017: Lao đao vì Kush, T.O.P sử dụng ma tuý-1
T.O.P tạm ngừng hoạt động sau khi bị điều tra vì tội sử dụng cần sa.

Nam rapper cũng kể lại quá trình anh mua bán ma tuý. Cụ thể, Kush giao dịch với người bán qua mạng xã hội và đến nay, anh đã mua chất cấm 2 lần. Xác định đây là hành vi nghiêm trọng, cảnh sát cho biết sẽ khởi tố nhà sản xuất trực thuộc YG.

Kush là gương mặt quen thuộc, từng đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình Show Me The Money. Anh cũng sáng tác nhiều ca khúc được yêu thích như Tonight, We Like 2 Party (Big Bang), I Don’t Care, Lonely(2NE1), Yanghwa BRDG (Zion.T)…

Vụ việc lần này không chỉ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh mà còn khiến hình ảnh của YG càng trở nên xấu xí trong mắt công chúng Hàn Quốc. Trước Kush, scandal của T.O.P hay Park Bom đã biến YG trở thành “tội đồ”.

Cú vấp của T.O.P hồi tháng 6 cũng khiến thành viên nhóm Big Bang trở thành ngôi sao tai tiếng nhất năm 2017 trong cuộc bình chọn của cư dân mạng trên trang DC Inside.

Sau khi bị khởi tố vì sử dụng ma túy, T.O.P lĩnh án 2 năm tù treo, đồng thời bị buộc rời quân ngũ. Nam rapper chưa định ngày trở lại làng giải trí nhưng nếu có thì công chúng cũng không còn mặn mà với anh sau lùm xùm vừa qua.

Hình ảnh của T.O.P nói riêng và YG nói chung đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và cần thời gian rất dài để fan hâm mộ có thể cảm thông.

Thành tích rực rỡ vẫn bị lễ trao giải 'bỏ rơi'

Gạt vấn đề tranh cãi sang một bên thì năm qua, YG vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình trong lĩnh vực âm nhạc. Big Bang là nhóm mở màn và gặt hái nhiều thành công với album Made.

Ở vị thế của Big Bang, không cần quảng bá rầm rộ, các ca khúc trong album của nhóm vẫn có được vị trí xứng tầm trên các bảng xếp hạng. Nối tiếp, các nhóm đàn em trong công ty cũng hoạt động hết công suất, nổi bật nhất phải kể đến BlackPink và Winner.

Đại gia showbiz Hàn năm 2017: Lao đao vì Kush, T.O.P sử dụng ma tuý-2
Winner gặt hái nhiều thành công nhưng trắng tay tại các lễ trao giải.

BlackPink phát hành ca khúc As If It’s Your Last vào ngày 22/7. Với 10 tuần trụ hạng trong top 10 trang nghe nhạc hàng đầu Melon, đây là ca khúc có sức sống bền bỉ và mãnh liệt tại Kpop năm qua.

Phiên bản MV của ca khúc cũng vừa đạt 200 triệu lượt xem vào ngày 15/12. Đây là MV chạm mốc 200 triệu nhanh nhất Hàn Quốc.

Really Really của Winner không đạt lượng xem lớn như As If It’s Your Last và cũng chỉ trụ 9 tuần trong top 10 Melon. Thế nhưng, ca khúc này lại tạo được hiệu ứng cộng đồng lớn hơn.

Nhìn vào sự phổ biến của ca khúc trên mạng xã hội và các địa điểm công cộng tại Hàn Quốc, không ít người dành tặng Really Really danh xưng “ca khúc quốc dân” năm 2017.

G-Dragon trở lại cùng album solo mang tên Kwon Ji Young và ca khúc chủ đề Untitled, 2014 đúng thời điểm T.O.P bị khởi tố. Tuy nhiên, tai tiếng của thành viên cùng nhóm không ảnh hưởng đến thành tích của chàng ca sĩ sinh năm 1988. Anh tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng trong nước và nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes của 43 nước.

Quyền lực trong mảng nhạc số của nghệ sĩ YG là không thể chối bỏ bởi ngay cả Epik High khi trở lại cùng abum We’ve Done Something Wonderful cũng thành công rực rỡ. Bởi thế, khi MAMA không trao bất cứ giải nào cho YG hay MMA giành cho Winner một hạng mục mang tính “hữu nghị”, nhiều fan hâm mộ cảm thấy rất bất bình.

MAMA thậm chí loại bỏ Big Bang ra khỏi danh sách đề cử. Trong khi đó, “ca khúc quốc dân” Really Really “trắng tay” dù trước đó khán giả dự đoán nó sẽ thắng giải ca khúc của năm.

BlackPink cũng thê thảm không kém, ca khúc As If It’s Your Last thành công rực rỡ cũng không thể đem về cho nhóm bất cứ giải thưởng nào.

Mở rộng thế lực bất chấp tranh cãi

Chỉ nhìn vào những tranh cãi và các giải thưởng thì có thể thấy YG trải qua một năm không suôn sẻ. Nhưng ở khía cạnh kinh doanh, công ty này vẫn vững mạnh, thậm chí càng mở rộng thế lực trong năm qua.

Đại gia showbiz Hàn năm 2017: Lao đao vì Kush, T.O.P sử dụng ma tuý-3
Shin Ryujin nhận được nhiều sự quan tâm khi tham gia chương trình Mixnine.

Thành lập công ty sản xuất phim mang tên YG Studio Flex, YG tham vọng “thâu tóm” cả lĩnh vực sản xuất phim truyền hình. Để hiện thực hoá tham vọng, công ty này bỏ ra số tiền lớn chiêu mộ những nhà sản xuất có tiếng như Yoo Sung Mo (tvN SNL Korea), Han Dong Chul (Mnet Produce 101, Show Me The Money, Unpretty Rapstar), Park Joon Soo (God of Music)…

Bước đầu trong công cuộc lấn sân mảng truyền hình chính là việc ra mắt chương trình “sống còn” Mixnine đang lên sóng trên đài JTBC. Chương trình tuy chưa đạt rating cao nhưng là bệ phóng giúp nhiều gương mặt trẻ toả sáng, đặc biệt là thí sinh Shin Ryujin đến từ công ty JYP.

Theo thống kê của Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), lợi nhuận quý II năm 2017 của YG đạt 4,3 tỷ won. Một thành viên thuộc Quỹ đầu tư Shinhan đánh giá việc YG đầu tư cho truyền hình sẽ khiến lợi nhuận của công ty này tăng mạnh trong năm 2018.

 


Theo Zing


T.O.P (Big Bang) Sao Hàn

Tin tức mới nhất