Đại học FPT xin lỗi vụ lộ đề thi khiến hơn 600 sinh viên thi lại

Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Đào tạo Phân hiệu Đại học FPT TP.HCM, cho biết nhà trường đang xem xét kỷ luật các cá nhân, bộ phận liên quan.

Đại học FPT xin lỗi vụ lộ đề thi khiến hơn 600 sinh viên thi lại-1
Sinh viên mang tài liệu vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi, đình chỉ học tập một kỳ theo quy chế đào tạo.

Trong thông tin gửi đến báo chí, ông Trần Tuấn Anh cho biết vào lần thi môn Tiếng Anh cấp độ 6 cuối tháng 10/2022, giám thị phát hiện một sinh viên mang tài liệu vào phòng thi. Tài liệu được kiểm tra và phát hiện bên trong chứa một số nội dung của môn thi đang được tiến hành.

Nhà trường điều tra nguồn gốc của việc rò rỉ đề thi và phát hiện tài liệu này được phát tán công khai trên một nhóm kín trên mạng xã hội với hơn 15.000 thành viên.

Do tài liệu liên quan môn thi đã được phát tán rộng rãi, nhà trường không thể xác định và khu trú phạm vi phát tán tài liệu. Vì thế, Phân hiệu Đại học FPT TP.HCM quyết định hủy môn thi đã tiến hành và tổ chức thi lại cho hơn 600 sinh viên.

Nhà trường thông tin thêm môn Tiếng Anh cấp độ 6 được tổ chức thi lại vào ngày 1/11 với sự tham gia của hơn 600 thí sinh, 3 em vắng mặt. 2 em trong số 3 em vắng đã tham gia buổi thi ngày 3/11.

Sinh viên có gửi email ý kiến về việc này vào email của phòng Khảo thí thay vì gửi kiến nghị về kênh chính thức là phòng Dịch vụ Sinh viên nên ý kiến của sinh viên chưa được tiếp nhận và phản hồi kịp thời.

Nhà trường đang xem xét kỷ luật các cá nhân và bộ phận liên quan sự cố. Cụ thể, sinh viên mang tài liệu vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi, đình chỉ học tập một kỳ theo quy chế đào tạo. Bộ môn Tiếng Anh và phòng khảo thí cũng bị xem xét kỷ luật do để rò rì dự thảo đề thi và chậm phản hồi ý kiến của sinh viên.

Qua sự cố này, Phân hiệu Đại học FPT TP.HCM gửi lời xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra cho sinh viên. Nhà trường và đang rà soát và đánh giá rủi ro của toàn bộ quá trình ra đề, duyệt đề và tổ chức thi để đưa ra những điều chỉnh và các biện pháp tăng cường bảo mật cần thiết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dai-hoc-fpt-xin-loi-vu-lo-de-thi-khien-hon-600-sinh-vien-thi-lai-post1372905.html?fbclid=IwAR3HIc55lonwERDtvKmFNE03gEoVMl9zcifF3-adANXWYuJoIT9gnO5N0LM

lộ đề thi sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao