Đài Loan xác nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Chính quyền Đài Loan báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên vì virus corona tại hòn đảo này, một người chưa từng tới Trung Quốc nhưng có bệnh nền là tiểu đường và viêm gan B.

Theo Reuters, trong cuộc họp báo ngày 16/2, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan Chen Shih Chung đã xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do virus corona chủng mới tại hòn đảo này.

Nạn nhân là một người đàn ông trong độ tuổi 60, không có lịch sử đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây, và có hai bệnh nền là tiểu đường và viêm gan B.

Đài Loan xác nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona-1
Bộ trưởng Y tế Đài Loan Chen Shih Chung. Ảnh: CNA.

Đây là ca tử vong thứ 5 do virus corona xảy ra ngoài Trung Quốc đại lục. Trường hợp tử vong đầu tiên là một công dân Vũ Hán ở Singapore, sau đó là một người Hong Kong từng tới Vũ Hán.

Nhật Bản cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus vào ngày 13/2, một cụ bà trong độ tuổi 80 tại tỉnh Kanagawa cạnh Tokyo.

Pháp ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên ở châu Âu do virus corona vào ngày 15/2, là một du khách người Trung Quốc.

Hiện tại Đài Loan ghi nhận 20 trường hợp nhiễm virus corona.

Số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục đã tăng lên 1.665 người, sau khi 142 trường hợp tử vong được ghi nhận trong ngày 15/2. Tổng số người nhiễm virus tại Trung Quốc đại lục đã lên tới hơn 68.000, nhưng số ca nhiễm mới được ghi nhận trong 3 ngày gần đây có chiều hướng giảm.

Bên ngoài Trung Quốc, đã có khoảng 500 ca nhiễm virus corona được xác nhận tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dai-loan-xac-nhan-ca-tu-vong-dau-tien-vi-virus-corona-post1047841.html?fbclid=IwAR2LnpFzBzkgw4ovWAOWsx8xcJC0TujWHNpIfXUVploPqf5KMaqsLJoUpfw

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất