Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Đại sứ Anh tại Việt Nam: Không tưởng tượng được nếu mình là người nhà của 39 nạn nhân

Chiều 2/11, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward gửi thông điệp qua video về vụ việc 39 người thiệt mạng tại Essex, Anh.

Vụ 39 người chết trong thùng xe container ở hạt Essex, phía đông thủ đô London hôm 23/10 đã gây chấn động trên toàn nước Anh. Cảnh sát Essex ngày 1/11 mới đây công bố thông tin họ tin rằng, tất cả 39 nạn nhân đều đến từ Việt Nam. Mặc dù đã nhận dạng được một số nạn nhân, tuy nhiên, cảnh sát Anh vẫn chưa chính thức công bố danh tính của bất cứ nạn nhân nào.

Chiều 2/11, ông Gareth Ward đã chia sẻ những cảm xúc bằng tiếng Việt thay vì tiếng mẹ đẻ, nói rằng ông sẽ không thể tưởng tượng được mình sẽ như thế nào nếu người thân yêu mất đi một cách đau đớn, xa quê hương như thế.

Gareth Ward thừa nhận: "Thật đáng buồn khi tôi phải thông báo rằng tại thời điểm này, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam".

Ông Gareth Ward: "Đây là một trong những tuần khó khăn nhất đối với tôi trong sự nghiệp ngoại giao khi theo dõi thảm kịch kinh hoàng tại Essex và chứng kiến sự lo lắng, quan tâm về vụ việc tại Việt Nam.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã và đang làm việc ngày lẫn đêm với các đồng nghiệp ở Anh và Việt Nam.

Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thương yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy".

Đại sứ Anh tại Việt Nam: Không tưởng tượng được nếu mình là người nhà của 39 nạn nhân-1
Đại sứ Anh gửi thông điệp sau khi có thông tin có người Việt trong số 39 người chết trong container ở Essex

Đại sứ cho biết thêm, mặc dù các cơ quan chức năng của Anh chưa thể công bố danh tính bất kỳ nạn nhân nào ở thời điểm này, cảnh sát Essex vẫn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan liên quan để nhận dạng nạn nhân và sẵn sàng hỗ trợ tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Đại sứ nhấn mạnh: "Những tội ác này thường diễn ra trong bóng tối và chúng ta không hay nghe về chúng. Đó là lý do tại sao chúng ta cảm thấy sốc khi theo dõi những chi tiết về vụ việc trên truyền hình.

Bên cạnh việc thương tiếc cho người đã khuất, chúng ta cũng nên nghĩ về những người tiếp theo có thể bị tội phạm mua bán người lợi dụng để có thể ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra".

Đại sứ Anh nhấn mạnh vụ việc là một lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta ở Anh, Việt Nam và trên cả thế giới.

Được biết đây là thông cáo báo chí thứ 4 của cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam liên quan đến vụ 39 người chết trong container kể từ ngày 23/10, thời điểm phát hiện thảm kịch.

DT (Tổng hợp)
​​​​​​​Theo Vietnamnet


39 người chết ở Anh thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh