Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng

Hình ảnh các em học sinh lớp 4 cầm nhành hoa trắng đưa tiễn bạn về nơi an nghỉ cuối cùng khiến nhiều người xót xa, không kìm được nước mắt.

Lần đầu tiên tổ chức tang lễ cho 4 người cùng 1 lúc

Chiều ngày 4/4, hàng trăm người dân cùng người thân có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, Hà Nội gửi lời tiễn biệt 4 nạn nhân cùng gia đình tử vong trong vụ hoả hoạn tại số 311 phố Tôn Đức Thắng rạng sáng cùng ngày. Những vòng hoa được xếp thành hàng dài bên ngoài cửa nhà tang lễ. 

Các nạn nhân trong vụ việc đau lòng gồm: N.T.T., SN 1940; chị N.A.H., SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng, là con gái của ông T.; anh Đ.H.V., SN 1983, là chồng chị H. và cháu Đ.H.T.M., SN 2011, là con gái chị H. và anh V.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức tang lễ cho 4 người cùng 1 lúc, kính mong mọi người đi theo hàng, đảm bảo nghiêm trang, trật tự", đại diện Ban lễ tang Bệnh viện Đa khoa Đống Đa nói trong buổi phát tang.

Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-1

Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-2Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-3

Những ánh mắt ngây thơ cùng nhành hoa trắng tiễn đưa bạn về nơi an nghỉ cuối cùng

Trong buổi tang lễ chiều nay, không chỉ có người thân mà những bạn bè của bé T.M (SN 2011) cũng đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện để tiễn đưa bạn cùng lớp.

Chị Lê Thị Hường, 45 tuổi, phụ huynh lớp 4A2, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện bày tỏ đau xót khi hay tin cả gia đình cháu T.M qua đời đột ngột.

Lớp có 46 học sinh, có 20 cháu đại diện đến đưa tiễn bạn. "Cháu học tốt, ngoan ngoãn. Đây không chỉ là sự mất mát với gia đình, mà còn cả nhà trường. Cô giáo chủ nhiệm đã túc trực từ sáng khi nhận tin", chị Hường nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Hình ảnh những ánh mắt ngây thơ bên nhành hoa trắng khiến những người chứng kiến không kìm nổi nước mắt.

Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-4Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-5Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-6

"Tôi mất hết con cháu rồi"

Chia sẻ trên Dân Việt, anh Minh Quang, người thân, cho biết khi đến nơi, ngọn lửa lớn đã bao trùm cả căn nhà 3 tầng, 10 xe cứu hoả đang nỗ lực dập lửa nhưng không được. 

"Lúc ấy cả gia đình bác mình gồm 4 người đã chạy hết lên trên tầng 3 để thoát hiểm nhưng không được. Khu vực chuồng cọp được bịt kín, cửa bên dưới xây dựng kiên cố, các anh cứu hoả cũng nỗ lực phá cửa nhưng không được. Mọi người bị mắc kẹt hết trong đó, lửa to quá", anh Quang kể..

Anh Quang cho biết, khi anh tới, mọi người đã tử vong, vô cùng đau xót. "Chị gái còn đang mang bầu con trai 3 tháng, con lớn mới có 10 tuổi, do bận việc nên mình cũng ít gặp gỡ gia đình nhưng giờ sao gặp được nữa", anh xót xa.

Còn bà Ph. - mẹ đẻ anh Đ.H.V. sau khi nghe tin dữ cũng vội vã từ quê lên phố Tôn Đức Thắng. Đến nơi lực lượng chức năng vừa dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản trong gia đình đều bị thiêu rụi, con cháu mắc kẹt bên trong căn nhà sau đêm định mệnh. 

"Cách đây hai hôm gia đình con trai tôi mới về. Hôm qua cháu gái tôi còn gọi điện thoại về, ai ngờ chuyện lại xảy ra như vậy. Đau xót quá cả nhà 4 người không ai thoát ra được. Cháu T.M. học giỏi và ngoan ngoãn lắm. Giờ tôi mất hết con cháu rồi", người mẹ già bật khóc nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-7Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-8Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-9

UBND Hà Nội yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người chết

 

Ngày 4/4, Văn phòng UBND Hà Nội có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Công an TP Hà Nội, cùng giám đốc các sở, ngành, sau vụ cháy khiến 4 người chết tại số nhà 311 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy đảm bảo kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Sở LĐTB&XH được giao chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân kịp thời theo quy định. Sở Y tế, Công an TP, UBND quận Đống Đa, phối hợp đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy và hồ sơ liên quan đến các nạn nhân.

UBND Hà Nội cũng yêu cầu quận Đống Đa phối hợp công an TP và các đơn vị liên quan, tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân, báo cáo UBND TP chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Xót xa đám tang nhà có 4 người tử vong ở Tôn Đức Thắng-10
Căn nhà bán đồ mẹ và bé cháy kinh hoàng trong đêm

Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an Hà Nội, cho biết cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm 4 người thiệt mạng ở đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa.

“Vụ cháy xảy ra ban đêm, những người có mặt phía trong đều đã tử vong. Chiều nay cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ cháy”, thượng tá Hiếu nói với Zing.

Trong khi đó, ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết thêm cơ quan chức năng vẫn đang chờ kết luận nguyên nhân vụ cháy từ phía công an.

Về một số thông tin cho rằng vụ cháy có thể do chập điện, ông Định cho biết thông tin này chưa thể xác tín bởi chưa phải kết luận từ cơ quan điều tra.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-tang-dam-nuoc-mat-cua-gia-dinh-4-nguoi-tu-vong-o-ton-duc-thang-n-256929.html

vụ cháy hỏa hoạn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao