Phim cũ người xưa

Dàn diễn viên 'Xin hãy tin em' sau 21 năm: Người rời xa nghiệp diễn, người lận đận hôn nhân vì cảnh nóng

Là một bộ phim nói về sinh viên gây được tiếng vang lớn, “Xin hãy tin em” đã vô cùng thành công trong việc miêu tả hoàn cảnh sống, suy nghĩ và hoài bão của sinh viên thời kỳ bấy giờ.

Những ngày gần đây cư dân mạng đang vô cùng hào hứng trước sự "hot trở lại" của một bộ phim về đề tài sinh viên.

Đó chính là Phía trước là bầu trời, không chỉ riêng bộ phim này mà từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho tới các diễn viên trong phim cũng được dân tình "réo gọi" vô cùng nồng nhiệt.

Tuy nhiên, để nói về đạo diễn Đỗ Thanh Hải và những bộ phim về cuộc sống sinh viên thì không thể không nhắc tới bộ phim từng nổi đình nổi đám Xin hãy tin em.

Đây mới chính là bộ phim đầu tay của vị đạo diễn tài ba này, đồng thời cũng là một trong những bộ phim đầu tiên khắc họa về cuộc sống cũng như những vấn đề xoay quanh tình bạn, tình yêu của các bạn sinh viên.

Mặc dù chỉ vẻn vẹn với 3 tập, phát sóng trong chương trình Văn nghệ Chủ nhật vào năm 1997, nhưng khán giả theo dõi phim truyền hình thời bấy giờ không thể quên được ấn tượng sâu đậm từ bộ phim.

Đặc biệt, nhạc phim Mong ước kỷ niệm xưa cũng đã trở thành một trong những bài hát "đinh" của bao thế hệ học trò mỗi mùa chia tay trường lớp và bạn bè.

Bộ phim xoay quanh miêu tả nhân vật Hoài "thát-chơ" – một cô sinh viên năm cuối trường Tổng hợp với tính cách mạnh mẽ, ngang tàng, phá phách.

Nhưng cũng chính cô sinh viên ấy, vì gặp anh chàng Phong "lãng tử" của trường Nhạc viện mà sẵn sàng thay đổi bản thân mình. Chỉ tiếc rằng cho đến cuối cùng, mối tình của đôi trẻ đã không thể có được một cái kết hạnh phúc.

Sau 21 năm, kể từ lần đầu công chiếu Xin hãy tin em, dàn diễn viên từng gây thương nhớ cho thế hệ khán giả Việt một thời đã có những thay đổi đáng kể:

Bùi Lệ Hằng

Hoài "thát-chơ" là vai diễn đầu tiên của nữ diễn viên Bùi Lệ Hằng. Cô vào vai này khi còn đang đi học tại trường Sân khấu – Điện Ảnh.

Người xem đã từng vô cùng ấn tượng với một nhân vật Hoài "thát-chơ" cá tính, ngỗ nghịch và phá phách ngang tàng. Dù là sinh viên nữ, nhưng chẳng ngoa chút nào khi nói cô nghịch ngợm không khác nào con trai, thậm chí còn hơn.

Để mô tả về Hoài "thát-chơ", hẳn người ta sẽ nhớ đến một cô gái ăn mặc ngổ ngáo, sống bộc trực, thường xuyên đi chơi khuya và ướt rượu với con trai tới say lướt khướt.

Nhưng bên cạnh cái bề nổi bên ngoài ấy, tiềm ẩn sâu bên trong Hoài là một con người nhạy cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.


Bùi Lệ Hằng trong vai Hoài "thát-chơ" của "Xin hãy tin em".

Trong phim, kể từ sau khi say một ánh mắt của anh chàng Phong "lãng tử", Hoài đã thay đổi bản thân mình theo chiều hướng nữ tính hơn, nhằm thu hút sự chú ý nơi anh.

Cho đến khi cô vô tình để lộ cá tính thật của mình, tình yêu đẹp giữa cô và Phong cũng chấm dứt.

Có lẽ chính vì sự thay đổi cá tính độc đáo của nhân vật Hoài và tài hoá thân chân thật của Bùi Lệ Hằng, mà ấn tượng của cô trong lòng khán giả với vai diễn này là vô cùng lớn.

Gần như có thể khẳng định đây mãi mãi là chiếc bóng lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Bùi Lệ Hẳng.

Sau thành công của vai diễn, cơ hội tham gia phim truyền hình của cô có thể nói là nhiều như sao trên trời.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Lệ Hằng không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của Hoài "thát-chơ" vì bị chết vai. Những vai diễn sau này của cô cũng không gây được sự chú ý nào đáng kể.


Từ cô nàng ngỗ nghịch, Hoài đã biến mình thành một thiếu nữ nhu mì để được lòng Phong "lãng tử".

Bên cạnh đóng phim truyền hình, Lệ Hằng cũng từng công tác tại nhà hát Tuổi Trẻ.

Nhiều năm trở lại đây, cô không tham gia đóng bất cứ bộ phim truyền hình nào, các đồng nghiệp tại nhà hát Tuổi Trẻ cũng bật mí rằng cô đã rời khỏi nơi đây cách đây 10 năm.

Hiện tại, không ai biết rõ về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên, nhắc tới Bùi Lệ Hằng người ta chỉ còn nhớ về vai diễn ấn tượng Hoài "thát-chơ" trong Xin hãy tin em, và một lần hiếm hoi nào đó cô từng chia sẻ về việc mình có cuộc sống hạnh phúc bên chồng cùng cô con gái đầu lòng đáng yêu.


Hình ảnh gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên bên cạnh chồng là doanh nhân và con gái đầu lòng.


Hình ảnh gần nhất được tiết lộ của nữ diễn viên Bùi Lệ Hằng.

Lê Vũ Long

Trong Xin hãy tin em, Lê Vũ Long đảm nhận vai Phong "lãng tử" – chàng sinh viên Nhạc viện đẹp trai và điềm đạm.

Vốn dĩ sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, lãng tử và thư sinh, chẳng có gì lạ khi Phong "đốn tim"nhiều cô gái, và Hoài "thát-chơ"cũng là một trong số đó.

Tuy nhiên, mối tình sét đánh giữa Phong và Hoài không có một kết cục đẹp như mong đợi. Dù Phong yêu Hoài thật lòng, và Hoài đã cố gắng thay đổi tính nết của mình để phù hợp với anh, nhưng anh không thể chấp nhận được việc cô lừa dối mình.


Nhân vật Phong "lãng tử" từng khiến bao cô gái tự động "đổ gục" vì quá đẹp trai và điềm đạm.

Được biết Lê Vũ Long là con trai của nam diễn viên gạo cội Dũng Nhi. Tuy nhiên anh không nối nghiệp bố ngay từ đầu mà bắt đầu với vai trò một diễn viên múa chuyên nghiệp.

Từ năm 9 tuổi anh đã được bố mẹ đưa đi học múa với lý do: "Hy vọng môi trường nội trú của trường múa sẽ cải thiện được thể lực yếu cho con trai".

Là một người tài giỏi, Lê Vũ Long đã trở thành biên đạo múa và gây tiếng vang khi trở thành đạo diễn cho không ít các chương trình nghệ thuật lớn, có thể kể tới như: Davines Hairshow, Đẹp Fashion show....

Sau thành công của bộ phim Xin hãy tin em, Lê Vũ Long tiến sâu hơn với bộ môn điện ảnh thứ 7 khi sắm vai trong các bộ phim như: Mùa hè chiều thẳng đứng, Của rơi, Những người thợ xẻ, Người đàn bà mộng du


Lê Vũ Long từng rời bỏ nghiệp diễn để theo đuổi nghề múa và trở thành biên đạo múa nổi tiếng, sau đó là chuyên tâm vào công việc đạo diễn, sản xuất.

Mặc dù vậy, nhân duyên với nghiệp múa lại một lần nữa gọi anh quay trở về với để theo đuổi nghiệp.

Anh chính thức nói lời chào tạm biệt với điện ảnh một thời gian khá dài. Phải cho đến tận 15 năm sau lời chào tạm biệt đó, vào năm 2012, Lê Vũ Long mới tái ngộ với khán giả truyền hình trong bộ phim Hai phía chân trời.

Và gần đây nhất, đầu năm 2018, người hâm mộ Việt cũng vừa được thưởng thức bộ phim có sự góp mặt mới nhất của anh mang tên Tình khúc Bạch Dương.


Tạo hình hiện tại của diễn viên Lê Vũ Long trong bộ phim mới "Tình khúc Bạch Dương".

Hiện tại, nam thần tượng điển trai trong trái tim của biết bao thiếu nữ đang có cuộc sống viên mãn hạnh phúc cùng vợ và hai con tại Hà Nội.

Anh cũng thường xuyên đi du lịch và công tác nước ngoài. Hình ảnh về cuộc sống thường nhật của anh thường xuyên được đăng tải, cho thấy rõ nét mặt của Phong "lãng tử" vẫn giữ được phong độ như thuở nào dù đã bước qua tuổi 40.


Hình ảnh của anh cùng cô con gái út trong một chuyến đi du lịch

Hoa Thúy

Hoa Thúy đảm nhiệm vai Thắm – bạn thân của Hoài, người con gái nhu mì hiền lành và luôn tích cực vun vén cho tình yêu của bạn mình với anh chàng Phong "lãng tử".

Kể từ sau vai diễn này, khán giả biết tới cô nhiều hơn khi cô tham gia vào series Cảnh sát hình sự.

Thời gian đầu phim, khi Hoài bị bạn bè hiểu lầm và ghét bỏ thì chính Thắm là người đã luôn ở bên cạnh và nhận ra tính cách tốt đẹp của Hoài. Cô cũng là người chỉ ra những sai lầm giúp Hoài không đi quá giới hạn.

Có thể nói, Hoài sốc nổi và ngang tàng bao nhiêu thì Thắm lại dịu dàng, nữ tính và hiền lành bấy nhiêu. Hai người con gái với nét cá tính trái ngược lại trở thành những mảnh ghép vô cùng trùng khớp để thêu dệt nên một tình bạn đẹp giữa thời sinh viên rực rỡ.


Hoa Thúy trong tạo hình nhân vật Thắm – bạn thân của Hoài.

Về đời tư bên ngoài ánh đèn sân khấu, năm 18 tuổi, cô sớm lên xe hoa để dựng xây tổ ấm cùng nam diễn viên Tùng Dương.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân nhanh chóng đổ vỡ sau 3 năm ngắn ngủi. Khi đó, Hoa Thúy đã sinh cho Tùng Dương một cô con gái đầu lòng.

Sau khi ly hôn, nữ diễn viên trở thành mẹ đơn thân trong một thời gian dài. Mãi cho đến năm 2010, cô mới "sang đò" lần 2 với một người đàn ông hơn mình 18 tuổi, họ có với nhau hai bé trai vô cùng kháu khỉnh.

Những tưởng hôn nhân êm đềm hạnh phúc ở lần kết hôn thứ 2, nhưng vì nghiệp diễn, Hoa Thúy từng vướng vào lận đận tình cảm và xào xáo gia đình khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Bi, đừng sợ!.


Nữ diễn viên Hoa Thúy trong "Bi, đừng sợ!"

Vào những ngày tháng vừa kết hôn lần 2, cảnh nóng của bộ phim này khiến cô khổ sở và chật vật ít nhiều.

Những tưởng hạnh phúc sẽ một lần nữa quay đầu với cô vì bố mẹ chồng cô tỏ ra không ủng hộ con dâu khi chứng kiến các cảnh quay nhạy cảm ấy, nhưng sau tất cả mọi chuyện cũng lắng xuống và trôi qua êm thấm.

Cũng kể từ sau bộ phim đó, công việc chăm con nhỏ, điều hành công ty riêng và làm việc tại nhà hát đã khiến Hoa Thúy không có nhiều thời gian để tham gia điện ảnh.

Mãi cho đến năm 2018, giống như nam diễn viên Lê Vũ Long, Hoa Thúy mới có cuộc hội ngộ với khán giả phim Việt thông qua bộ phim Tình khúc Bạch Dương.


Nữ diễn viên Hoa Thúy ở thời điểm hiện tại, dù hằn dấu vết thời gian nhưng vẫn xinh đẹp mặn mà.

Xuân Tùng

Trong Xin hãy tin em, nam diễn viên vào vai Trư – người yêu Thắm. Anh chàng thường xuyên bị bạn bè Thắm trêu chọc vì tính tình ngô nghê và vẻ ngoài vụng về, thô kệch. Tuy nhiên, anh cũng được quý mến vì sự chân thành trong tình yêu.


Nhân vật Trư do nam diễn viên Xuân Tùng thủ vai.

Nếu có giải cho nam phụ được yêu thích nhất thời kỳ bấy giờ chắc chắn Xuân Tùng sẽ xuất sắc giành vé bình chọn của người hâm mộ. Bởi khán giả xem phim không ít lần phải bật cười ngặt nghẽo với vẻ mặt thồn thộn, ngố tàu khi đi tán gái của Trư.

Nếu ai đó đã từng là fan ruột của bộ phim hẳn sẽ không thể quên được những phân cảnh mà "lão Trư" bị trêu chọc bởi các cô gái cùng phòng Hoài, đặc biệt là cảnh anh chàng chải chuốt tóc bằng chiếc lược bôi nước mắm.

Trong khi Phong của Lê Vũ Long được đẹp trai, lãng tử, thư sinh và điềm đạm bao nhiêu thì "lão Trư" của Xuân Tùng lại ngô nghê, bất tài và xấu xí bấy nhiêu.

Tuy nhiên, chính sự đối lập ấy lại tạo nên một tổng thể hài hòa và cân bằng, phản ánh sát với thực tế hơn từ bộ phim. Đồng thời, nhân vật của Xuân Tùng cũng "lấy lòng" khán giả không thể nào ngọt ngào hơn nữa.


Kể từ sau "Xin hãy tin em", Xuân tùng từng tham gia nhiều phim khác như "Hôn nhân không giá thú", "Hà Nội 12 ngày đêm",…

Nhiều năm gần đây, người ta ít thấy Xuân Tùng xuất hiện trên sóng truyền hình. Vào năm 2015, khán giả chỉ được hội ngộ với anh thông qua một vai diễn nhỏ trong bộ phim mang tên Mạch ngầm vùng biên ải.

Được biết nam diễn viên thuộc biên chế của Nhà hát Tuổi Trẻ, bên cạnh diễn xuất, anh còn tích cực trong công tác giảng dạy.

Ngoài ra, cuộc sống của Xuân Tùng không được báo giới và người hâm mộ biết tới bởi anh là người khá kín tiếng trong đời tư.

Theo helino


Phim truyền hình Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa