Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ

Trước khi đình đám như bây giờ, họ làm việc cật lực trong vai trò vũ công phụ họa cho những Idols khác.

Trước khi idol Kpop debut, họ phải trải qua khoảng thời gian khổ luyện tại công ty để đạt tới mức độ hoàn hảo nhất có thể về kỹ năng, ít nhất là đủ tiêu chuẩn để đứng trên sân khấu.

Trong khi mọi thứ được hoàn tất trong âm thầm và các trainees sẽ không lộ mặt hay xuất hiện trong các màn trình diễn, thì vẫn còn một số trường hợp ngoại lệ.

Đôi khi trainee sẽ hoạt động như một backup dancer cho các nghệ sĩ đã debut, và thường là cho tiền bối cùng công ty nếu họ thực sự được nhìn trúng kỹ năng nhảy chuyên nghiệp.

Dưới đây là những Idol từng hỗ trợ các nghệ sĩ khác trong vai trò dancer phụ họa trước khi chính thức xuất hiện trước công chúng và trở thành Idol của nhiều khán giả.

Eunbi IZ*ONE

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-1

Trước khi tham gia Produce 48 và trở thành leader trong đội hình debut IZ*ONE, Eunbi đã làm vũ công phụ họa cho nhiều nhóm nữ khác, đặc biệt là Girl’s Day.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-2

Nhiều fan tìm lại các bức ảnh trong quá khứ và nhận ra rằng Eunbi đã can thiệp dao kéo, tuy nhiên điều đó không hề ảnh hưởng đến tình cảm của fan dành cho cô.

Eunbi thậm chí còn được coi là một trong những ca phẫu thuật thẩm mỹ thành công nhất không kém gì Park Min Young.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-3

BTS

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-4

Trở lại thời điểm năm 2012, khi Jo Kwon 2AM vẫn đang là nghệ sĩ trực thuộc Big Hit và trong giai đoạn quảng bá ca khúc solo debut I’m Da One, trong khi J-Hope và Jungkook đảm nhiệm vai trò backup dancer từ MV ra sân khấu thì Jin, V và Suga cũng xuất hiện với vai nhỏ trong MV.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-5Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-6Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-7Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-8

Tuy nhiên sau đó, đến ca khúc Animal thì J-Hope lúc này lại may mắn được góp giọng trong vai trò rapper dù lúc đó mới chỉ là thực tập sinh.

Lay EXO

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-9

Trước khi ra mắt với vai trò một trong những main dancer của EXO, Lay đã được làm quen với sân khấu khi là backup dancer cho SHINee.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-10

Trên sân khấu Ring Ding Dong, Lay từng là người thế chỗ của Jonghyun khi cố Idol vắng mặt.

Lee Know Stray Kids

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-11

Trước khi đầu quân và trở thành thực tập sinh của JYP, Lee Know là vũ công phụ họa cho BTS, theo nhóm sang cả trời Tây cho các chuyến concert.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-12

Lee Know từng tiết lộ rằng sau khi debut, có lần nam Idol đã chạm mặt J-Hope và bất ngờ là tiền bối lại lập tức nhận ra mình.

Niki Enhypen

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-13

Khi chỉ mới 11-12 tuổi vào khoảng năm 2017-2018, Niki đã may mắn có cơ hội trình diễn cùng SHINee.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-14

Không quá khó hiểu về lý do Niki được ưu ái với tuổi đời còn quá nhỏ như vậy khi mà khả năng nhảy của Niki được thể hiện quá rõ ràng ở show sống còn I-Land, và đó cũng là thế mạnh giúp nam Idol giành được suất debut cùng Enhypen.

Kang Daniel

Trước khi tham gia Produce 101, Kang Daniel là vũ công phụ họa cho nhiều ca sĩ để tự mình tích lũy thêm kinh nghiệm. Anh từng hỗ trợ cho sân khấu của Cao Lu nhóm FIESTAR và Sihyun nhóm SPICA trong tiết mục Inivitation.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-15

Phải cho đến khi nổi tiếng thì sân khấu này mới được đào lại, Kang Daniel thừa nhận lúc đó bản thân rất run khi phải diễn tình tứ với đàn chị bởi đó là lần đầu tiên anh nhảy với nữ.

Shownu Monsta X

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-16

Thành viên Monsta X – Shownu trước đây từng là bạn diễn của nữ hoàng gợi cảm Lee Hyori trên sân khấu Bad Girl với nhiều tương tác khiến người xem bỏng mắt.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-17

Sau này khi đã ra mắt, Shownu vẫn liên tục được hỏi về quá khứ nhảy chung với Hyori trong suốt 3 năm trời.

Dàn Idol xuất phát điểm là backup dancer trước khi tỏa sáng rực rỡ-18

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-idol-xuat-phat-diem-backup-dancer-n-254589.html

BTS idol Hàn Kpop EXO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao