Dân mạng 'buồn, tiếc, nhưng trên tất cả là thương' Olympic Việt Nam

Sau khi Olympic Việt Nam để thua Olympic UAE, dân mạng Việt vẫn dành cho các cầu thủ những lời động viên, khen ngợi vì đã nỗ lực hết mình.


Thầy trò HLV Park Hang-seo để cho đối thủ Olympic UAE cầm chân với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, Olympic Việt Nam thất bại với tỷ số 3-4.

Chiều ngày 1/9, đội tuyển Olympic Việt Nam đã gặp Olympic UAE trong trận tranh huy chương đồng nội dung bóng đá nam ASIAD 2018.

Ngay ở phút thứ 17, Olympic Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên một cách bất ngờ. Tuy nhiên chỉ 10 phút sau, các cầu thủ áo đỏ đã ghi bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Văn Quyết.

Sau đó, Olympic Việt Nam tỏ ra chơi lấn lướt khi liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương song không thể ghi thêm bàn thắng. Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Lúc này, Quang Hải và Minh Vương đã sút không thành công khiến Olympic Việt Nam thất bại với tỷ số 3-4 trên chấm phạt đền.

Sau thất bại đáng tiếc, cổ động viên vẫn dành những lời an ủi, động viên thầy trò HLV Park Hang-seo vì các nỗ lực mà họ đã cống hiến.

Dân mạng buồn, tiếc, nhưng trên tất cả là thương Olympic Việt Nam-1
U23 Việt Nam đã lỡ hẹn với chiếc huy chương đồng sau khi để thua ở loạt đá luân lưu.

"Không sao cả các em! Phải nếm trải cay đắng ngọt bùi mới trưởng thành được. World Cup đang chờ các em", một độc giả của Zing.vn bày tỏ sự lạc quan.

"Từ ngày nào mà top 4 châu lục lại bị coi là thất bại vậy? Không ngờ ngày này tới nhanh như vậy", Nguyễn Trung Hiếu khen ngợi thành tích của các cầu thủ.

"Sao phải buồn làm gì, từ khi đặt chân vào tới vòng tứ kết thì chúng ta đã tạo nên lịch sử rồi. Thành tích Top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 là một kết quả rất tuyệt rồi", Kiều Ngọc bày tỏ.

Tài khoản Nguyễn Đạt Quang phân tích: "Top 4 đội mạnh nhất thì có 3 đội đã đá World Cup, một đội từng thắng Đức, một đội suýt đánh bại Bỉ còn đội yếu nhất thì cũng đủ tiêu chuẩn tham dự World Cup rồi. Việt Nam mình từ một nước có nền bóng đá trung bình mà được như vậy là khá lắm rồi".

Dân mạng buồn, tiếc, nhưng trên tất cả là thương Olympic Việt Nam-2Dân mạng buồn, tiếc, nhưng trên tất cả là thương Olympic Việt Nam-3
Những dòng trạng thái đầy yêu thương và động viên gửi tới Olympic Việt Nam. Ảnh chụp màn hình. 

Lin Lin nhắn nhủ: "Như lời đã hứa, thắng thì reo hò rước huy chương, thua thì hân hoan chào đón nên hãy ngẩng cao đầu về nước nhé. Người hâm mộ Việt Nam luôn chào đón các bạn".

Tài khoản Thảo Thị trải lòng sau những nỗ lực của Olympic Việt Nam: "Buồn, tiếc, nhưng trên tất cả là thương. Thương lắm đoàn quân áo đỏ, nhưng tất cả còn ở phía trước mà. Thứ tư là dấu mốc lịch sử rồi, đừng đòi hỏi gì nữa. Cái gì cũng phải có quá trình. Yêu các cháu trai của cô lắm". 

Bên cạnh đó, nhiều người khác cũng đồng tình rằng dù để thua đáng tiếc và lỡ hẹn với tấm huy chương đồng ASIAD 2018, những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được xứng đáng nhận được những lời tán dương. Thành tích mà họ đem lại ở giải đấu lần này đã trở thành một dấu mốc lịch sử đáng nhớ cho nền bóng đá nước nhà.

 

Theo Zing


Asiad 2018 U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất