Dân mạng Hàn-Trung tranh cãi nguồn gốc trang phục trong 'Squid Game'

Trang phục đặc trưng trong bộ phim ăn khách "Squid Game" của Hàn Quốc đã thổi lên một cuộc tranh luận về văn hóa giữa cư dân mạng hai nước Đông Bắc Á.

Trang Taiwan News ngày 14-10 đưa tin sau khi công chiếu, bộ phim ăn khách Squid Game đã thổi bùng lên một cuộc tranh cãi văn hóa giữa cư dân mạng Hàn Quốc và Trung Quốc về xuất xứ của trang phục trong bộ phim.

Cuộc tranh cãi trên xuất phát từ một bài đăng của giáo sư Seo Kyung-deok thuộc Đại học Nữ sinh Sungshin (Hàn Quốc) trên mạng xã hội Instagram.

Trong đó, giáo sư Seo chỉ trích cư dân mạng Trung Quốc về việc xem bộ phim Squid Game thông qua các kênh phi pháp và nói rằng người Trung Quốc đang dựa trên sự nổi tiếng của bộ phim để rao bán các bộ đồ thể thao màu xanh lá cây mang tính biểu tượng của phim Squid Game.

Dân mạng Hàn-Trung tranh cãi nguồn gốc trang phục trong Squid Game-1

Mặc dù nền tảng phim Netflix bị cấm tại Trung Quốc, bộ phim cũng đã thu hút rất nhiều cư dân mạng tại nước này. Nhiều người đã đổ xô mua dalgona - một món ngọt của Hàn Quốc trong bộ phim - và doanh số bán hàng tăng hơn 30% trên nền tảng thương mại điện tử Taobao cho các mặt hàng liên quan.

Ông Seo cáo buộc người Trung Quốc đã “phớt lờ bản quyền và ăn cắp ý tưởng” của những người tạo ra Squid Game, đồng thời nói rằng Trung Quốc cần học cách tôn trọng văn hóa của các quốc gia khác.

Giáo sư Seo đã đăng một bức ảnh chụp màn hình được chụp từ Taobao cho thấy nam diễn viên Trung Quốc Ngô Kinh mặc bộ đồ thể thao màu xanh lá cây bên cạnh nam diễn viên chính Lee Jung-jae của phim Squid Game.

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc nhanh chóng phát hiện trang phục mà diễn viên Ngô Kinh mặc là của bộ phim Trung Quốc Song of Youth và cho rằng trang phục trong phim Squid Game mới đang sao chép phim Trung Quốc.

Một người khác cho biết cho biết thiết kế trang phục này thường được sử dụng làm đồng phục học sinh ở Trung Quốc hơn hai thập niên qua.

Dưới sự phản ứng mạnh mẽ của cư dân mạng Trung Quốc, ông Seo đã xóa bài đăng và tuyên bố rằng không muốn “gây ra tranh cãi không cần thiết”.

Tuy vậy, nhiều người Trung Quốc vẫn yêu cầu giáo sư Seo xin lỗi diễn viên người Trung Quốc vì đã xúc phạm bằng những “lời buộc tội vô cớ”.

Theo Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/quoc-te/dan-mang-hantrung-tranh-cai-nguon-goc-trang-phuc-trong-phim-squid-game-1020838.html

Squid Game

Tin tức mới nhất