Dân mạng lại làm loạn Facebook trọng tài bắt trận Việt Nam - Nhật Bản

Ngay khi trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản đang diễn ra, dân mạng đã tìm thấy trang cá nhân của trọng tài chính.

Tối 24/1, đội tuyển Việt Nam có trận đấu quả cảm trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Trong một tình huống phạt góc ở hiệp 1, Nhật Bản đã đưa bóng vào lưới "những ngôi sao vàng".

Những tưởng họ đã vươn lên dẫn trước, trọng tài chính - ông Mohammed Abdulla Hassan - yêu cầu sử dụng công nghệ VAR, xem lại video vì cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ xứ mặt trời mọc.

Ngay sau khi bàn thắng này không được công nhận, nhiều dân mạng Việt Nam nhanh chóng truy tìm trang cá nhân của trọng tài Hassan. Người hâm mộ Việt liên tục vào cảm ơn vị trọng tài này. Lượt theo dõi Facebook của ông cũng tăng từ gần 50.000 lên 65.000 chỉ sau ít giờ.

Dân mạng lại làm loạn Facebook trọng tài bắt trận Việt Nam - Nhật Bản-1
Dân mạng Việt vào bình luận, thể hiện cảm xúc trên trang cá nhân của trọng tài Mohammed Abdulla HassanẢnh chụp màn hình.

Thành viên Nguyễn Hùng bình luận: "Cảm ơn trọng tài, cảm ơn công nghệ VAR đã đem lại sự công bằng cho trận đấu".

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu, khi đội tuyển Nhật Bản giành quả penalty và tiếng còi chung cuộc trận đấu kết thúc, dân mạng lại lập tức "trở mặt".

Các bài đăng của vị trọng tài này bắt đầu xuất hiện nhiều bình luận phản cảm, tiêu cực từ dân mạng Việt. Không ít người cho rằng quyết định thổi phạt penalty tình huống Bùi Tiến Dũng cản bóng là quá nặng.

Tuy nhiên, một số dân mạng lại nhận định ông Hassan đã hoàn toàn chính xác, đồng thời nhắc nhở nhau không nên bình luận quá trớn hoặc nhắn tin làm phiền ông.

Minh Vũ cho hay việc cổ động viên Việt Nam vào Facebook trọng tài chính để làm loạn là hành động thiếu văn minh. Hài lòng thì khen ngợi, bực tức thì chửi bới - việc làm này sẽ khiến hình ảnh cổ động viên Việt xấu hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Dân mạng lại làm loạn Facebook trọng tài bắt trận Việt Nam - Nhật Bản-2

Dân mạng lại làm loạn Facebook trọng tài bắt trận Việt Nam - Nhật Bản-3
Facebook trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Nhật Bản tràn ngập bình luận từ cổ động viên Việt. Ảnh chụp màn hình.

Có thể nói, việc tìm kiếm trang cá nhân các trọng tài và bày tỏ cảm xúc là hành động thường xuyên của cổ động viên Việt, nhất là ở giải đấu quốc tế.

Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ: "Trọng tài chính bắt khá công tâm, fan Việt nên chấp nhận kết quả cuối cùng. Tôi rất buồn và tiếc nuối cho các cầu thủ, song họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Đừng đổ lỗi sự thất bại cho người khác".

"Tôi muốn gửi lời cám ơn tới các chiến binh Việt Nam. Các anh đã thi đấu hết sức, chúng ta không là người chiến thắng, nhưng các anh mãi là nhà vô địch trong lòng 90 triệu người dân Việt Nam", Anh Tuấn bình luận.

Thầy trò HLV Park Hang-seo và các cầu thủ tuyển Nhật Bản là những người đầu tiên trải nghiệm công nghệ VAR tại Asian Cup 2019.

Quyết định đưa vào công nghệ VAR vào vòng đấu cân não này của AFC nhằm mục đích hỗ trợ trọng tài có thể đưa ra quyết định chính xác hơn trong các tình huống gây tranh cãi.

Ông Mohammed Abdulla Hassan là trọng tài FIFA từ năm 2010 và là một trong những trọng tài hàng đầu châu Á thời gian gần đây. Tại World Cup 2018, vị trọng tài người UAE từng bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Peru ở vòng bảng.

"Vị vua áo đen" người UAE cũng không còn quá xa lạ với lứa cầu thủ trẻ ở đội tuyển quốc gia hiện tại. Ông từng điều khiển trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras ở vòng bảng U20 World Cup 2017 - trận đấu Quang Hải cùng các đồng đội thất bại với tỷ số 0-2. Ở giải U19 châu Á 2014, ông cũng bắt chính trận Việt Nam nhận thất bại 0-6 trước Hàn Quốc.

Theo Zing


Asian cup 2019 đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất