Dân mạng mỉa mai mục đích Sơn Tùng M-TP để lộ số tài khoản ngân hàng

Rất nhiều bình luận khiếm nhã, chỉ trích nhắm vào Sơn Tùng sau sự kiện MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" bị ăn gậy bản quyền.

Khi các nghệ sĩ Việt đang "ẩn mình" chờ thời cơ thì Sơn Tùng M-TP lại khiến cộng đồng mạng chao đảo suốt 1 tháng qua về câu chuyện tình với 2 mỹ nhân Thiều Bảo Trâm và Hải Tú.

Câu chuyện tình ái của nam ca sĩ đình đám nhất Vpop này vẫn chưa hết xôn xao thì mới đây MV Chúng ta của hiện tại đã biến mất trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP.

Dân mạng mỉa mai mục đích Sơn Tùng M-TP để lộ số tài khoản ngân hàng-1

MV Chúng ta của hiện tại bị đánh bản quyền từ channel GC với lý do vi phạm bản quyền. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cư dân mạng đã lập tức truy lùng ra hàng loạt các ca khúc có giai điệu tương đồng với sẩn phẩm mới ra mắt của Sơn Tùng.

Đầu tiên phải kể đến bản beat CREAM, sau đó là Is you mine (Bruno Mars) và R&B All night (KnowKnow).


"Cream"


"R&B All night"

Cách đây 3 tuần, một cư dân mạng đã phát hiện ra điểm tương đồng giữa beat của ca khúc Chúng ta của hiện tại và một sản phẩm của GC (được đăng tải trên Youtube vào 2 năm trước) và đã để lại lời nhắn tới chủ sở hữu GC.

Chủ nhân của bản beat này đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và cho biết anh đã bán beat ca khúc này cho công ty 88 Rising từ trước đó: "Quả thật có sự tương đồng. Bạn có nghĩ đó là việc ăn cắp ý tưởng không?".

Dân mạng mỉa mai mục đích Sơn Tùng M-TP để lộ số tài khoản ngân hàng-2

Dân mạng mỉa mai mục đích Sơn Tùng M-TP để lộ số tài khoản ngân hàng-3Dân mạng mỉa mai mục đích Sơn Tùng M-TP để lộ số tài khoản ngân hàng-4

Tối 22/2/2021, MV Chúng ta của sau này đã bốc hơi trên Youtube, chủ tài khoản GC để lại bình luận rằng: "Khiếu nại đã được rút lại rồi, chính nhà sản xuất của ca khúc thừa nhận họ đã copy ca khúc của chúng tôi.

Kiếm tiền trên công sức lao động của chúng tôi? Ở phương Tây chúng tôi không làm thế. Bạn không tìm hiểu kĩ mọi chuyện đúng không? Nhưng video sẽ sớm được đăng lại thôi, thư giãn đi".

Nhưng sau đó không lâu, bình luận này đã bị GC xóa bỏ.

Trong khi GC liên tục đưa ra ý kiến về sự việc trên thì phía Sơn Tùng M-TP không phát đi bất cứ thông điệp nào. Vẫn như những lần trước, giọng ca gốc Thái Bình im lặng trước mọi cáo buộc đạo nhái.

Dân mạng mỉa mai mục đích Sơn Tùng M-TP để lộ số tài khoản ngân hàng-5

Sau một hồi tìm hiểu, GC là một producer chuyên sản xuất beat bán trên các trang nhạc online. Bản beat được cho là giống với Chúng ta của hiện tại đã được bán cho đơn vị 88 Rising từ trước đó và có lẽ ekip thực hiện sản phẩm mới của Sơn Tùng đã mua beat qua một đơn vị trung gian mà không tìm tới chính chủ.

Điều này giải thích cho việc tại sao GC đã để lại bình luận rằng MV này sẽ sớm quay trở lại trên Youtube.

Dân mạng mỉa mai mục đích Sơn Tùng M-TP để lộ số tài khoản ngân hàng-6

Việc mua beat sẵn trên những trang mạng online không quá hiếm lạ đối với các nghệ sĩ nên không thể khẳng định Chúng ta của hiện tại là sản phẩm đạo nhái. Tuy vậy, Sơn Tùng M-TP vẫn không tránh khỏi màn "thu thập gạch đá" từ cư dân mạng.

Rất nhiều bình luận khiếm nhã, chỉ trích đã được cộng đồng mạng dành tặng cho tình cũ của Thiều Bảo Trâm:

- Trăm năm Tùng vẫn là Tùng, thấy hay thì đạo là điều hiển nhiên.

- Hóa ra vài ngày trước Sơn Tùng M-TP đăng số tài khoản lên là để fan góp tiền trả tiền bản quyền đây.

- Một ngày là đạo sĩ, cả đời là đạo sĩ.

- Tổ nghề đạo sĩ không độ nữa rồi, giờ tổ bột giặt cũng bỏ luôn rồi.

- Đây có phải là lần đầu tiên Sơn Tùng đạo nhạc đâu mà bất ngờ thế.

- Chúng ta của hiện tại cái gì cũng có chỉ là không có beat nhạc.

Quốc Vinh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chung-ta-cua-hien-tai-cua-son-tung-mtp-dinh-cao-buoc-dao-nhai-n-252631.html

đạo nhái Vpop Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất