Dân mạng phát sốt với bức ảnh 'nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc'

Bức ảnh thời trẻ của học giả Vương Đức Dân đang được chia sẻ rầm rộ, dân mạng gọi ông là "nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc", “Ngô Ngạn Tổ của giới trí thức”.

Vương Đức Dân sinh năm 1937, là nhà khoa học dầu khí nổi tiếng Trung Quốc. Ông còn được mệnh danh là "nhà khoa học đẹp trai nhất" nhờ ngoại hình rất khôi ngô.

Gần đây, một bức ảnh thời trẻ của ông được lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hội và được nhận xét là rất giống ngôi sao điện ảnh Ngô Ngạn Tổ (hiện 49 tuổi).

Diễn viên Ngô Ngạn Tổ nổi tiếng với vẻ ngoài rắn rỏi và năng lực diễn xuất rất tốt, được đánh giá là “diễn viên linh hoạt và khác biệt” trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Các tác phẩm điện ảnh mà anh từng tham gia bao gồm Westworld (Season 4), The Heavenly Kings và New Police Story...

Cư dân mạng hào hứng chia sẻ ảnh thời trẻ của học giả Vương Đức Dân và xuýt xoa vì vẻ đẹp trai và tài năng của ông: "Ngô Ngạn Tổ của giới trí thức đây rồi"; “Vẻ ngoài đẹp trai chỉ là một phần nhỏ so với những đóng góp của ông khiến nhiều người ngường mộ"; “Chiều sâu trí tuệ của ông đáng chú ý hơn. Hãy ca ngợi những đóng góp khoa học của ông Vương thay vì tập trung vào vẻ ngoài của ông ấy”...

Dân mạng phát sốt với bức ảnh nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc-1
Nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc được nhận xét là có vẻ ngoài giống nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ. (Ảnh: SCMP)

Mặc dù đang gây sốt trên mạng xã hội, Vương Đức Dân không muốn nhấn mạnh vào ngoại hình của mình mà muốn mọi người chú ý đến những đóng góp của ông cho nền khoa học.

Ông nói: “Tôi chỉ là một anh chàng kỹ thuật nghiên cứu dầu khí. Hãy nói nhiều hơn về tôi với vai trò nhà khoa học".

Người ta kể rằng thời trẻ, Vương Đức Dân có rất nhiều người ngưỡng mộ nhưng lại thấy đó là “sự phiền nhiễu không thể chấp nhận được”.

Theo NetEase News, ông Vương có những yêu cầu nghiêm khắc đối với bạn gái, bao gồm không được đi dạo trong công viên sau khi kết hôn và không được làm gián đoạn khi ông đọc sách.

Dân mạng phát sốt với bức ảnh nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc-2
Ông Vương Đức Dân không muốn mọi người chú ý đến ngoại hình thời trẻ của mình. (Ảnh: Weibo)

Vương Đức Dân xuất thân từ một gia đình học giả. Ông nội của ông là bác sỹ phẫu thuật nổi tiếng. Cha ông học y khoa ở Mỹ và tình cờ gặp mẹ ông - một phụ nữ Mỹ nói được 4 thứ tiếng. Hai người yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Từ khi còn rất nhỏ, Vương Đức Dân đã được mẹ dạy tiếng Anh nên ông nói tiếng Anh rất tốt. Hồi đó, nhiều người có thành kiến nặng nề với con lai nên ông không có nhiều bạn bè và thường tự học ở nhà.

Là con lai nên Vương Đức Dân có nét mặt sắc sảo và làn da trắng. Ngoại hình này không mang lại lợi ích gì cho Vương Đức Dân mà ngược lại còn khiến nhiều người có thành kiến với ông. Dẫu vậy, sự nỗ lực giúp ông luôn đạt thành tích xuất sắc trên con đường học vấn.

Vương Đức Dân thi đại học năm 1955 và đạt số điểm rất cao. Ông đăng ký vào khoa Vật lý của Đại học Bắc Kinh và khoa Thủy lợi của Đại học Thanh Hoa nhưng bị cả hai trường đánh rớt chỉ vì là con lai. Ông đành chấp nhận vào Học viện Dầu khí Bắc Kinh.

Khi tốt nghiệp đại học, nhà trường thấy Vương Đức Dân rất giỏi nên muốn giữ ở lại trường làm giảng viên nhưng ông từ chối. Ông Vương tình nguyện đến làm việc tại mỏ dầu Đại Khánh - nơi rất hoang sơ vào thời điểm đó - như một công nhân.

Dù cực khổ và bận bịu, ông vẫn kiên trì nghiên cứu khoa học, tự học tiếng Nga để có thể đọc hiểu các tài liệu về mỏ dầu. Cuối cùng, ông đã đạt nhiều thành tựu trong ngành Dầu khí.

Ở tuổi 24, ông Vương đã đề xuất một công thức tính áp lực địa chất có tên là “Phương pháp Songliao”, chính xác gấp đôi so với phương pháp báo động tốc độ tối đa được sử dụng rộng rãi lúc đó, theo Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc.

Dân mạng phát sốt với bức ảnh nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc-3
Nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc thời trẻ. (Ảnh: Weibo)

Ông Vương cũng là tác giả của phương pháp phun lệch tâm, nâng cao đáng kể hiệu suất khai thác ở mỏ dầu Đại Khánh. Điều này liên quan đến việc bơm chất lỏng không đều vào bể chứa, tạo đường dẫn cho dầu bị mắc kẹt chảy về các giếng sản xuất.

Theo The Paper, Đại Khánh hiện là một trong những mỏ dầu trên đất liền lớn nhất của Trung Quốc, sản xuất hơn 40 triệu tấn mỗi năm. Mỏ này có tỷ lệ khai thác 60%, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 33%.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc mô tả đóng góp của ông Vương cho lĩnh vực dầu khí của nước này là “đột phá và tiên tiến”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/dan-mang-phat-sot-voi-buc-anh-nha-khoa-hoc-dep-trai-nhat-trung-quoc-ar873512.html

Nhà khoa học hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất