Dân mạng 'rỉ tai nhau' 10 nguyên tắc khi chồng đưa vợ đi đẻ, ai đọc xong cũng phải bật cười

Nhiều người đưa vợ đi đẻ nhưng không biết phải làm thế nào vợ mới vừa lòng nên dân mạng đã "rỉ tai nhau" cách ứng xử của chồng khi đưa vợ vào viện sinh nở.

Đưa vợ đi đẻ là việc không hề dễ dàng gì đối với các ông chồng. Đối diện với vợ bầu còn khó, phải nhường nhịn đủ điều nhưng đối diện với cơn chuyển dạ của vợ còn vất vả gấp trăm lần. 

Nhưng cũng có những người đàn ông đưa vợ đi đẻ có những hành động lạ khiến người vợ khó chịu hoặc làm ảnh hưởng tới quá trình sinh nở của vợ, gây thêm áp lực. Đó là lý do dân mạng lập tức đưa ra 10 quy tắc khi đưa vợ vào viện sinh nở dành cho các cánh mày râu. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bài viết này đã nhận được rất nhiều bình luận, các ý kiến góp ý và chia sẻ. 

Dân mạng rỉ tai nhau 10 nguyên tắc khi chồng đưa vợ đi đẻ, ai đọc xong cũng phải bật cười-1

Quy tắc đưa vợ đi đẻ được dân mạng chia sẻ rần rần 

Cụ thể, 10 lưu ý đó là:

1. Không thò mặt vào phòng chờ đẻ, đặc biệt là ai may mắn được thiên phú cho khuôn mặt cợt nhả, có sở thích làm mắt lác.

2. Nếu nhà neo người có thể thò mặt vào khi vợ cần cũng được, nhưng hãy đeo mặt nạ hoặc bịt bằng khăn mùi xoa.

3. Nghiêm cấm hỏi: 'Em có đau không?' - vì lúc ấy câu hỏi này sẽ làm cơn đau nhân 3, nhân 4 lần, thậm chí có thể lên thành cơn bão quét sạch hết chè, thuốc điếu.

4. Dìu vợ đi lại cho dễ đẻ không được uốn éo đánh hông: 'Em nhìn anh catwalk này' hoặc 'Em đi thẳng cái lưng lên'.

5. Tuyệt đối không cầm bánh giò, bánh mì, xôi đứng ở cửa sổ nhìn vợ, nhai nhồm nhoàm và hỏi: 'Làm miếng không?'.

6. Luôn túc trực bên ngoài lúc vợ vào phòng sinh, tránh trường hợp bác sĩ gọi tên người nhà thì mới hớt hải chạy vào bảo: 'Em ra ngoài húp tạm bát canh'.

7. Vợ có chửi theo tiết tấu cũng không được để bụng hoặc lẩm bẩm: 'Hết cữ là biết tay ông'.

8. Ôm con trong lòng cấm: 'Sao nó chả giống anh nhỉ, sao đen thế? Trông như khỉ, mắt mở chưa? Hình như 1 tuần mới mở mắt em nhỉ?'.

9. Vợ chưa có sữa tuyệt đối không mua Milo cho con.

10. Mà tốt nhất là các ông chỉ nên có hình thôi, mất tiếng, ngồi bán thân bất toại một chỗ đến khi vợ đẻ xong xuôi con khỏe mạnh rồi muốn làm gì thì làm.

Dân mạng rỉ tai nhau 10 nguyên tắc khi chồng đưa vợ đi đẻ, ai đọc xong cũng phải bật cười-2

Ảnh minh họa

Thực ra đây chỉ là những quy tắc hài hước để động viên tinh thần của anh em cũng như các sản phụ chứ không nhất thiết phải tuân thủ. Đây đúng là chia sẻ ý nghĩa giúp các ông chồng rút được kinh nghiệm và dễ dàng hơn trong việc chăm sóc vợ mình.

Hiện bài viết vẫn nhận được rất nhiều sự đồng tình của dân mạng. 

Thanh Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-nguyen-tac-di-vo-di-de-ai-doc-xong-cung-phai-bat-cuoi-n-192225.html

hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao