Dân mạng tranh cãi trước hình ảnh máy bay chỉ có hai hành khách

Bức ảnh tưởng chừng đơn giản nhưng lại trở thành đề tài bàn cãi sôi nổi của cộng đồng mạng chỉ vì một chi tiết nhỏ.

Mới đây, một người dùng mạng tên Anthony Thomas (đến từ Mỹ) bày tỏ sự bất bình khi lên một chuyến bay chỉ có hai hành khách. Những tưởng khoang hành khách vắng vẻ sẽ khiến anh thoải mái hơn nhưng hành động của người chung chuyến bay lại trở thành ngọn nguồn của sự khó chịu.

Anthony Thomas kể rằng, chuyến bay hôm ấy có rất nhiều ghế trống và hành khách có thể lựa chọn bất cứ vị trí nào họ muốn, người này vẫn chọn ngay ghế đằng sau anh để ngồi.

Sau đó, anh đã chụp lại khoảnh khắc đó và chia sẻ lên mạng xã hội với dòng trạng thái: "Tưởng tượng rằng bạn đang có mặt trên một chuyến bay sang trọng chỉ có hai hành khách. Trong rất nhiều hàng ghế, hãy nhìn xem hành khách còn lại đã quyết định ngồi ở đâu".

Dân mạng tranh cãi trước hình ảnh máy bay chỉ có hai hành khách - 1
Bức ảnh chuyến bay với hai hành khách gây tranh cãi (Ảnh: @ChefAnthony).

Những chia sẻ đơn giản của Anthony Thomas nhanh chóng trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Theo NDTV, bài đăng thu hút này đã thu hút đến 37 triệu lượt xem.

Một cuộc tranh luận về hành vi khi đi máy bay và cách ứng xử tôn trọng không gian cá nhân của người khác đã nổ ra. Phần lớn dân mạng đều cho rằng, hành động của hành khách kia rất kỳ lạ.

"Nếu là tôi thì tôi sẽ chuyển chỗ. Tôi không muốn anh ta ngồi sau mình, dù bất cứ lý do nào đi chăng nữa", một dân mạng bày tỏ.

Người khác lại nhận định, anh chàng này có vẻ sẽ bắt chuyện với chủ nhân bài đăng và khiến anh khó chịu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có suy nghĩ bất bình như Anthony Thomas. Không ít dân mạng cho rằng, chúng ta không nên quá nhạy cảm vì vấn đề nhỏ nhặt này.

Một tài khoản nêu quan điểm: "Có lẽ là do anh ấy sợ khi đi máy bay và muốn ngồi gần người khác để cảm thấy an toàn hơn. Tôi mà bước lên chuyến bay trống như vậy tôi cũng không muốn ngồi lẻ loi".

Dân mạng tranh cãi trước hình ảnh máy bay chỉ có hai hành khách - 2
Khi đi máy bay, chúng ta gặp không ít tình huống dở khóc dở cười (Ảnh: iStock).

Theo The Independent, chuyến bay trên dường như là của hãng Southwest Airlines, Mỹ. Hãng bay này áp dụng chính sách chỗ ngồi rộng rãi, cho phép hành khách có thể chọn bất kỳ chỗ trống nào mình muốn sau khi lên máy bay.

Thực tế, vấn đề cư xử sao cho lịch sự trên những chuyến bay luôn là đề tài được quan tâm trên mạng xã hội. Dân mạng thường xuyên lên án các hành vi như gác chân, đạp chân lên ghế của người ngồi trước hay cởi giày mà không chú ý mùi hương.

Ngoài ra, cũng không ít hành khách có được trải nghiệm gần như bao trọn chuyến bay. Họ hầu hết đều cảm thấy may mắn vì được đối đãi như khách VIP.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/dan-mang-tranh-cai-truoc-hinh-anh-may-bay-chi-co-hai-hanh-khach-20240221223330687.htm

hành khách máy bay Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao