Dân mạng tranh cãi trước quan điểm khuyên: 'Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa'

Nhiều dân mạng cho rằng việc lấy chồng gần hay xa thời nay không còn quá quan trọng, mà điều cốt lõi là bản thân mình có hạnh phúc hay không.

Có câu: "Con gái mà gả chồng gần, có bát canh cần nó cũng đem cho". Không phải mà ngẫu nhiên mà nhiều người đồng tình với quan điểm này.

Mới đây trên một diễn đàn đăng tải một bài viết khá dài khuyên con gái: "Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa. Chồng có tốt đến mấy cũng không bằng gần cha mẹ".

Nội dung như sau: "Cô từng nghĩ rằng lấy được một tấm chồng tốt là cả cuộc đời sẽ chẳng phải lo lắng gì nhiều. Chỉ cần chồng tốt, chăm sóc cho mình đủ đầy thì cái việc lấy chồng xa cũng sẽ chẳng khiến cho mình phải quá lo lắng. Mẹ chồng có khó tính, có không tốt hay có thế nào với mình thì cũng đã có chồng đứng bên cạnh, bênh vực, bảo vệ. Thế nhưng cô đã nhầm.

Một bước đi lấy chồng xa, cô chẳng ngờ sự lựa chọn tưởng là đúng nhất, cuối cùng lại hóa sai lầm nhất. Chồng cô, từng hứa sẽ yêu thương, bảo vệ cô thế nhưng cuối cùng lại là người đầu tiên bỏ rơi cô, buông tay cô. Trước những mâu thuẫn của cô và mẹ chồng, anh đứng làm ngơ, kêu cô tự giải quyết.

Dân mạng tranh cãi trước quan điểm khuyên: Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa-1
Bài viết khuyên: "Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa. Chồng có tốt đến mấy cũng không bằng gần cha mẹ" (Ảnh minh họa).

Trong khi đó cô không phải dạng hỗn láo gì. Những lúc mệt mỏi, đau ốm, cô chỉ muốn được trở về ngay với mẹ, được ôm lấy mẹ mà khóc như những ngày con trẻ. Giờ cô mới thấu hiểu lời người ta nói, đừng lấy chồng xa, chồng tốt không bằng gần mẹ. Có điều giờ cô mới biết thì cũng đã chẳng thể thay đổi được gì.

Lúc còn trẻ, phụ nữ ai cũng vì chữ yêu mà nghĩ rằng mình chỉ cần chồng rồi sẽ hạnh phúc, vì cha mẹ đâu thể đi bên cạnh mình mãi được. Đó là lý do họ sẵn sàng lấy chồng xa, mặc kệ lời khuyên nhủ của bố mẹ. Nhưng rồi chỉ sau vài năm kết hôn, bận rộn vất vả với chuyện con cái, gia đình chồng thì lúc nào phụ nữ thèm lắm được về nũng nịu với bố mẹ của mình.

Ngày xưa cứ tưởng lấy chồng thích về thăm bố mẹ là về. Nhưng nào đâu có như vậy, phụ nữ lấy chồng rồi như là khách ở nhà mẹ đẻ mà như ô sin ở nhà chồng. Nhiều gia đình chồng khó khăn còn bắt con dâu phải cắt đứt với bố mẹ đẻ.

Phụ nữ khôn đừng lấy chồng xa, hãy lấy chồng gần, ở gần bố mẹ.

Vẫn biết rằng phụ nữ chẳng có quyền được lựa chọn nhân duyên cho mình. Nhiều khi là duyên tự đến, mình chấp nhận hay là từ bỏ đều do mình. Thế nhưng chẳng phải mình vẫn có thể lựa chọn hay sao. Nên nếu quá xa cha mẹ, đừng chọn người đàn ông đó làm chồng. Chẳng ai có thể hứa yêu mình một đời, mãi mãi ngoài cha mẹ mình đâu.

Lấy chồng xa chẳng chỉ bố mẹ mất con mà con còn mất cả bố mẹ. Ở gần bao giờ cũng được bố mẹ che chở, bảo vệ, mệt quá thì về với bố mẹ. Còn lấy chồng xa, nhiều khi ấm ức, mệt mỏi cũng nào dám gọi điện về đâu. Quyền quyết định là ở bản thân mình nên đừng bao giờ để giông bão ập đến mới thấm thía lời hứa của chồng chỉ nên tin một nửa, rằng cha mẹ mới là những điều mãi mãi ở bên cạnh mình.

Lấy chồng gần lợi ngàn điều, lấy chồng xa, ngàn điều thiệt. Nếu có thể, thì đừng để bản thân mình đi lấy chồng xa. Bởi rồi sẽ có một ngày bạn nhận ra, lấy chồng xa, muốn khóc chẳng được, muốn về chẳng xong, trông về quê mẹ mà ruột đau chín chiều. Là con gái, đừng dại lấy chồng xa để rồi cả đời khóc thầm".

Bên dưới bài này, một số người đồng tình bởi: "Lấy chồng gần cho đỡ tốn kém tiền đã khó kiếm rồi lấy xa mỗi lần về quê là đi tong tiền cả năm trời dành dụm".

Tuy nhiên, phần đông đều cho rằng xa hay gần không quan trọng bằng việc lấy được người yêu thương mình:

"Quan trọng là chọn đúng người hay không mới có được hạnh phúc chứ thời buổi giờ gần hay xa đều có phương tiện cả. Nhiều khi nhà mình lại gần nhà mẹ đẻ hơn cả nhà chồng.

Tôi nghĩ nếu tôi lấy chồng, thà ở xa nhưng chồng tôi tốt thì ba má tôi sẽ vui hơn lấy thằng ất ơ nào đó chỉ để ở gần rồi ngày nào cũng về báo hại.

Xa gần không quan trọng mà quan trọng là phải đúng người yêu thương bạn thì dù xa dù gần đều hạnh phúc..."

Dân mạng tranh cãi trước quan điểm khuyên: Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa-2

Dân mạng tranh cãi trước quan điểm khuyên: Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa-3
Bình luận trái chiều của dân mạng.

Theo Công lý và xã hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dan-mang-tranh-cai-truoc-quan-diem-khuyen-con-gai-khon-thi-dung-lay-chong-xa-62042.html

kết hôn Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất