Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k

Không có quy định cụ thể nào về chuyện bỏ phong bì cưới, song chính vì vậy mà đây trở thành điều trăn trở, khó nghĩ cho nhiều người.

"Đi đám cưới, bỏ phong bì bao nhiêu mới đủ?" là câu hỏi muôn thuở, được thắc mắc từ năm này sang năm khác. Mừng như thế nào để thuận cả đôi đường, người được mời vừa mát mặt vừa vui vẻ, người mời cũng hài lòng, thoải mái là điều mỗi chúng ta đều cân nhắc trong mỗi dịp tham dự lễ cưới. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một bài đăng về chủ để phong bì mừng cưới đã thu hút sự chú ý của nhiều người.  Với câu hỏi "Mức sàn 300.000 đồng ở năm 2020 liệu còn phù hợp?", nhiều người đã thẳng thắn bày tỏ ý kiến của mình về khoản chi có phần nhạy cảm này. 

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-1

Theo đó, đa số mọi người đều cho rằng số tiền "sàn" - tức mức thấp nhất để bỏ phong bì cưới ở thời điểm hiện tại là 300k ở các tỉnh thành. Riêng một số thành phố lớn có phần nhỉnh hơn với con số 500k.

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-2

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-3

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-4

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-5
Một số thành phố kinh tế phát triển thì mức sàn trung bình là 500k

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-6

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-7

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-8

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-9
Một số tỉnh khác sẽ dao động từ 200k-300k

Thậm chí, vì chủ đề này quá hot và được nhiều người quan tâm, "chủ thớt" còn nghiêm túc lập bảng thống kê giá "sàn" bỏ phong bì cưới ở từng tỉnh thành với tính chất tham khảo.

Theo phân tích rút ra từ ý kiến của các chuyên gia tham dự đám cưới online, 300k là mức ổn định để nhét phong bì (đã bao gồm gói mang về) ở nhiều tỉnh thành như Sơn La, Nghệ An, Thái Bình,....

Còn ở nhiều tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định và một số tỉnh thành phía Nam, giá sàn hiện nay đã được nâng lên mức 500k.

Trong khi đó, những người ở khu vực trung tâm thành phố mừng hạnh phúc cho cô dâu chú rể "sương sương" 1 triệu là chuyện bình thường. 

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-10

Bỏ tiền mừng cưới như một luật bất thành văn khi bạn được mời đến hôn lễ, dù đi được hay không vẫn phải bỏ phong bì hoặc gửi nhờ người khác. Không có một quy định cụ thể nào về chuyện bỏ phong bì cưới bao nhiêu tiền là hợp lý, song chính vì vậy mà đây trở thành điều trăn trở, khó nghĩ cho nhiều người.

Đã có nhiều trường hợp bạn bè đoạn tình đoạn nghĩa chỉ vì không hài lòng với số tiền mừng cưới của đối phương xảy ra. 

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-11

Dân mạng tranh cãi việc đi phong bì đám cưới với giá sàn 300k-12
Nhiều mối quan hệ rạn nứt chỉ vì phong bì cưới

Quà hay tiền mừng cưới suy cho cùng chính là một nghi thức trao đổi, có qua có lại trong mối quan hệ giữa người với người.

Mặc dù không nên đặt nặng vấn đề này, nhưng cũng cần phải biết cân nhắc hợp lý không chỉ về mức độ thân thiết mà còn cả hoàn cảnh, địa điểm tổ chức tiệc cưới để bỏ phong bì cho phù hợp. 

NQ (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-mang-tranh-cai-viec-di-phong-bi-dam-cuoi-voi-gia-san-300k-n-309414.html

phong bì Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao