Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt

Mẹ chồng trong những phim Việt gần đây như "Đừng Làm Mẹ Cáu", "Hành Trình Công Lý" ... làm khán giả cảm thấy dễ chịu khi không còn cảnh hành hạ con dâu như trước.

Đừng Làm Mẹ Cáu

Bộ phim kể về những phụ nữ bất đắc dĩ làm mẹ khi tuổi đời còn trẻ, dần học cách trưởng thành và yêu thương khi chăm sóc trẻ. Hạnh (Quỳnh Kool) mồ côi bố mẹ, sống với chị gái nhưng chị cô lại mất vì tai nạn giao thông, để lại đứa trẻ sinh non nhờ em chăm sóc. Không có chỗ dựa, tiền bạc, cô học hành dở dang, mưu sinh bằng nghề chân tay để có tiền nuôi bé.

Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-1

Vy (Quỳnh Lương) - bạn của Hạnh - sống dư dả vật chất nhưng lại thiếu thốn tình cảm, chỗ dựa tinh thần. Cô kết hôn với Khôi (Bình An) vì lỡ có bầu sau cuộc tình một đêm. Trong phim, diễn viên Nguyệt Hằng vào vai bà Vân, mẹ của Khôi, là mẹ chồng của Vy.

Ở những tập đầu phim, bà Vân thường xuyên hoài nghi về con dâu, bà đối xử khá lạnh nhạt với Vy vì bà nghĩ Voi không phải là cháu mình, phần vì lo cho con trai phải "đổ vỏ" vì thấy cháu trai không giống Khôi. Để không phải sống trong sự nghi ngờ, bà đã đi xét nghiệm AND và sau khi biết sự thật Voi chính là cháu ruột mình, bà đã rất hạnh phúc, và có cái nhìn khác về con dâu.

Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-2
Bà Vân vào vai mẹ chồng của Vy (Quỳnh Lương) là người yêu thương con dâu

Từ đó, bà Vân luôn yêu thương, chiều chuộng Voi, bà còn mong muốn cô con dâu tiếp quản công việc của gia đình. Bà đã chủ động xin lỗi con dâu vì đã đi xét nghiệm ADN bởi bà không muốn mình suy nghĩ, sống trong cảnh lo âu. Chính bà Vân cũng là cầu nối để mối quan hệ cửa vợ chồng con trai gắn kết hơn, đặc biệt khi thấy các con cãi nhau, bà Vân liền đến nhà con trai ở để vợ chồng phải ngủ chung.

Hình ảnh bà mẹ chồng yêu thương con dâu đã khiến khán giả cảm thấy dễ thở, nhẹ nhàng hơn, khác hẳn hình tượng những bà mẹ chồng khó tính, ghê gớm gây ức chế người xem như nhiều phim trước đó.

Hành Trình Công Lý

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Phương (Hồng Diễm) - một luật sư từ bỏ sự nghiệp, ở nhà nội trợ, chăm sóc con nhỏ để chồng an tâm phát triển sự nghiệp. Biến cố xảy ra khi Hoàng (Việt Anh) - chồng cô lộ clip nóng với một cô gái lạ.

Vượt qua cú sốc mất niềm tin với chồng, Phương nhờ bạn bè hỗ trợ để quay lại với nghề luật sư. Mạch phim gay cấn hơn khi những mâu thuẫn trong gia đình Phương ngày càng nghiêm trọng, và các vụ án do cô đảm nhận cũng phức tạp hơn.

Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-3Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-4
NSND Như Quỳnh vào vai mẹ chồng văn minh

Trong phim, NSND Như Quỳnh vào vai bà Giang, một bà mẹ chồng hiền lành, yêu thương con dâu, không bao giờ to tiếng với con dâu. Có những phân đoạn phim, cách hành xử của bà Giang khiến nhiều khán giả mong ước sẽ có một bà mẹ chồng tâm lý như vậy ở ngoài đời.

Khi Hoàng (Việt Anh) và Phương (Hồng Diễm) bắt đầu có sóng gió, bà Giang không vì tình yêu con mà mù quáng bênh vực Hoàng, vẫn luôn nghĩ cho con dâu. Bà Giang trách Hoàng đã sơ sẩy mà làm ra chuyện tày trời khiến vợ con phải khổ. Khi Hoàng lo sự nghiệp tiêu tan thì bà Giang lại nhắc cho Hoàng nhớ điều Hoàng cần lo lắng, quan tâm lúc này chính là Phương và hai đứa trẻ.

Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-5Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-6
Cảnh bà Giang quỳ xuống xin con dâu đừng ly hôn khiến khán giả nhận xét chỉ có trên phim

Không chỉ vậy, bà Giang quỳ xuống xin Phương đừng ly hôn Hoàng, tình huống này khiến khán giả nhận xét "chỉ có trên phim", chia sẻ về vai diễn bà Giang, NSND Như Quỳnh cho biết: "Tất cả những người phụ nữ trên thế giới này đều bảo vệ gia đình mình. Bà Giang cũng vậy, bà không từ một hành động nào để bảo vệ tổ ấm gia đình và hạnh phúc của các con".

Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Phim xoay quanh cuộc đời của Hồng Khuê (Hồng Diễm) - một cô gái dịu dàng và hiền lành. Bước ngoặt của cuộc đời Khuê là khi cô lỡ có thai với Thái (Ngọc Quỳnh) và đành bỏ ngang con đường học hành khi đang học năm cuối Đại học để làm đám cưới với Thái.

Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-7
Bà Hồng đồng cảm và hiểu con dâu

Trong phim, NSND Hoàng Cúc vào vai bà Hồng là mẹ chồng của Khuê, bà là một người hiểu, đồng cảm cùng con dâu. Bà rất phản đối, bất bình trước hành động động thiếu tôn trọng vợ, ngoại tình của Thái. Bà Hồng trước đây đã bị chồng phản bội, phải một mình nuôi con nên bà rất thương con dâu.

Khi thấy con trau cùa mình có cảnh ân ái cùng Trà (Lương Thanh), bà Hồng đã rất bức, không thể kiềm chế được, bà đã đên gặp trực tiếp dằn mặt "trà xanh": "Cô tên gì? Cô làm ở bộ phận nào? Từ mai, cô không cần phải đến công ty để làm việc nữa. Không cần loại nhân viên chỉ đi đong đưa sếp của mình".

Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-8
Bà Hồng dằn mặt "trà xanh" vì phá hoại hạnh phúc gia đình con trai bà

Chính sự giận dữ cùng nét biểu cảm đanh đá của bà Hồng đã khiến cho "người thứ ba" xem vào cuộc sống hôn nhân của Khuê - Thái đã phải xanh mặt, không dám lớn tiếng. Người xem phải công nhận dù Khuê sống không hạnh phúc nhưng có được mẹ chồng "đáng đồng tiền bát gạo"

Nếu Còn Có Ngày Mai

Nội dung phim kể về cuộc đời của hai cô gái cùng cha khác mẹ Duyên (Bella Mai) và Ngọc (Sam). Duyên là cô gái hiền lành, lễ phép, chịu thương chịu khó và luôn nhẫn nhịn, dù luôn bị mẹ ghẻ đối xử vô cùng hà khắc. Ngọc hồn nhiên hoạt bát và rất mực thương yêu Duyên vì chứng kiến hết nỗi khổ của chị.

Dàn mẹ chồng thương nàng dâu như con ruột trên phim Việt-9
Bà Trung đanh đá dằn mặt tiểu tam

Một nhân vật gây ấn tượng với khán giả chính là bà Trung (Thanh Hằng), chính bà đã ra mặt bênh vực con dâu tương lai, thẳng tay tát lệch mặt "con giáp thứ 13", điều này khiến người xem thích thú.

Không chỉ vậy, khi biết con trai mình là Minh (Quốc Trường) bị dụ dỗ vào con đường nghiệm ngập, bà đã đến gặp trực tiếp và mắng té tát vào mặt Diễm (Kim Ngọc) : "Mày hãy tránh xa con trai tao ra nếu không là không yên thân với tao đâu".

Bản tính dữ dằn của bà mẹ chồng Duyên (Bella Mai) đã được sử dụng đúng chỗ. Giọng điệu, thái độ và cách hành xử như dân anh chị đã làm cho "tiểu tam" kinh sợ. Chẳng những thế, bà còn chửi con trai lên bờ xuống ruộng vì bỏ mặc vợ và con ở nhà mà đi vui vẻ với nhân tình. 

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-me-chong-thuong-nang-dau-nhu-con-ruot-tren-phim-viet-n-334293.html

Đừng Làm Mẹ Cáu Hành Trình Công Lý Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao