Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong

"Chúng mình muốn làm lễ tưởng niệm cho V.A.. Chọn màu xanh và hình ảnh đám mây giống như tên con, mong con luôn là 1 thiên thần xinh đẹp".

Vụ việc bé N.T.V.A. ( 8 tuổi, ở TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành đến tử vong xảy ra thời gian vừa qua đã nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ở nhiều diễn đàn trên MXH, mọi người đăng bài thương xót V.A., lên án dì ghẻ và bố đẻ của bé và thay ảnh đại diện để kèm hashtag #justiceforAn. 

Không chỉ bày tỏ sự tiếc thương cho bé V.A. và sự phẫn nộ trước hành vi của đì ghẻ cùng người cha trên MXH, nhiều người còn dùng hành động thực tế để thể hiện điều đó. 

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, ngày 9/1 vừa qua, một dàn ô tô đã tổ chức buổi diễu hành quanh trung tâm TP.Hà Nội cùng với những vòng hoa trắng bày tỏ sự tiếc thương cho cô bé xấu số.

Trên mỗi chiếc xe đầu gắn kèm hashtag #justiceforAn cùng 2 dòng chữ "Chúng tôi tin pháp luật Việt Nam sẽ trả lại công lý cho V.A." "Hành động của Thái và Trang là giết người một cách man rợ". 

Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-1
Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-2
Trên mỗi ô tô đều gắn dòng hashtag cùng thông điệp bày tỏ quan điểm tin tưởng pháp luật sẽ lấy lại công bằng cho V.A.. Ảnh NVCC

Đoàn xe đi quanh Tràng Tiền, Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn, Đường Thanh Niên, Lăng Bác… và nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ người dân. 

Theo lời chị Vân Anh (người tham gia buổi diễu hành) cho biết, có khoảng 20 người tham gia, tất cả đều là các bố, các mẹ quen biết, kết nối với nhau trên Facebook, muốn đòi lại công lý cho bé V.A.. Được biết, khi tham gia hoạt động này, mọi người đều đảm bảo thực hiện đúng quy tắc 5K phòng chống dịch.

"Chúng mình muốn làm lễ tưởng niệm cho V.A.. Chọn màu xanh và hình ảnh đám mây giống như tên con, mong con luôn là 1 thiên thần xinh đẹp. Không chỉ vậy, chúng mình muốn tiếp thêm sức mạnh cho gia đình bé, lên án hành động tra tấn trẻ em của Thái - Trang. Kẻ ác phải bị đền tội.

Cùng với đó, cũng hy vọng có được tiếng nói ủng hộ từ người dân trên cả nước, kiều bào và công luận quốc tế. Đặt niềm tin vào pháp luật Việt Nam sẽ mang lại công lý cho V.A. và gia đình", chị Vân Anh chia sẻ trên Doanh nghiệp & Tiếp thị.

Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-3
Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-4
Hành động nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ảnh NVCC

Cũng theo lời chị Vân Anh, nhiều người không tham gia lễ diễu hành được cũng đã ủng hộ từ xa, tổ chức thắp nến tưởng niệm tại Vườn hoa Lý Thái Tổ từ 4 giờ chiều. 

Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-5
Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-6
Tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, người dân cũng để vòng hoa tưởng niệm cho bé V.A.. Ảnh NVCC

Trước đó, xung quanh chung cư Saigon Pearl, nơi bé V.A. sống cùng bố và mẹ kế đã xuất hiện 1 dàn siêu xe, trên mỗi chiếc được dán dòng thông điệp: "Bạo hành trẻ em là một tội ác". 

Những chiếc siêu xe này là do chính các ông bố đích thân cầm lái, cùng nhau lan tỏa tiếng nói cộng đồng. Hành động này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người đã dành lời khen cho các ông bố vì đã lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. 

Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-7
Dàn ô tô diễu hành thủ đô sau vụ bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong-8
Dàn siêu xe đi quanh chung cư Saigon Pearl để truyền tải thông điệp: "Bạo hành trẻ em là một tội ác". 

Mong rằng, khi thấy thông điệp này, mỗi công dân sẽ có trách nhiệm với con cái của mình hơn, thay vì dạy con bằng đòn roi sẽ lựa chọn những cách dạy khoa học khác, giảm các hành vi bạo lực gia đình. 

Liên quan đến vụ việc của bé V.A., ngày 7/1/2022, nguồn tin Bảo Vệ Pháp Luật từ VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

VKSND TP HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-o-to-dieu-hanh-thu-do-sau-vu-be-gai-bi-di-ghe-danh-tu-vong-n-292085.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết