Đàn ông có thể bị tổn thương nhiều hơn phụ nữ khi chia tay

Chia tay có thể khiến trái tim phụ nữ tan nát. Nhưng các nhà tâm lý học cũng chỉ ra rằng, nam giới có khả năng bị tổn thương nhiều hơn phái nữ sau khi dứt tình, dưới đây là lý do.

Đàn ông có nhiều khả năng tìm kiếm sự trợ giúp trên mạng xã hội hơn

Các nhà khoa học đã xem xét các bài đăng của hơn 184.000 người trên một diễn đàn thảo luận trực tuyến lớn. Phát hiện của họ cho thấy khoảng 55% người dùng cần tư vấn đề tình yêu là nam giới, trong khi chỉ có khoảng 45% là phụ nữ.

Đàn ông có thể bị tổn thương nhiều hơn phụ nữ khi chia tay-1
Các nhà nghiên cứu đã chứng minh đàn ông có thể bị tổn thương nhiều hơn phụ nữ khi chia tay

Các nhà nghiên cứu tin rằng tính năng ẩn danh trên nền tảng này đã giúp nam giới tự do thể hiện cảm xúc của mình

Đàn ông có thể bị tổn thương nhiều hơn phụ nữ khi chia tay-2

Định kiến cho rằng ''con trai không được khóc'' đã phần nào ảnh hưởng đến cách các chàng trai đối phó với cảm xúc của họ.

Nhưng với tính năng ẩn danh, đã cho phép những người đàn ông (chủ yếu là nam giới trẻ tuổi) bộc lộ tâm hồn của họ. Trong khi đó, phụ nữ có nhiều khả năng tìm kiếm sự giúp đỡ trực tiếp hoặc đi trị liệu.

Đàn ông có thể bị tổn thương nhiều hơn phụ nữ khi chia tay-3

Đàn ông xúc động hơn về nỗi đau so với phụ nữ

Điều này có thể khiến một số người phải nhíu mày, nhưng dựa trên dữ liệu khoa học của nhóm, các chàng trai khi thảo luận thường nói về các chủ đề bao gồm đau lòng, hẹn hò, tiệc tùng và phẩm chất cá nhân.

Trong khi, những người phụ nữ nói nhiều hơn về mối quan tâm của họ về ngược đãi, tài chính, khoảng cách và việc nhà.

Đàn ông có thể bị tổn thương nhiều hơn phụ nữ khi chia tay-4

Các nhà nghiên cứu cũng quan sát thấy rằng, hầu hết các chàng trai đều tìm kiếm sự hỗ trợ trong khi vấn đề vẫn còn ở giai đoạn đầu. Trong khi đó, các cô gái có xu hướng yêu cầu sự giúp đỡ khi mối quan hệ đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng.

Đàn ông tỏ ra tự tin hơn trong các mối quan hệ của họ so với phụ nữ

Ngôn ngữ sử dụng của mỗi giới cũng bộc lộ theo những khuôn mẫu nhất định. Nghiên cứu cũng khuyên mọi người nên xóa bỏ những định kiến ​​xã hội truyền thống đối với nam giới để họ có thể tự do tìm kiếm sự giúp đỡ và chia sẻ cảm xúc của mình.

Đàn ông có thể bị tổn thương nhiều hơn phụ nữ khi chia tay-5

Trong khi đó, phụ nữ thường sử dụng ngôn ngữ tập trung hơn vào bản thân (từ: Tôi) và có nhiều cảm xúc tiêu cực hơn trong các bài đăng.

Điều này khiến các nhà nghiên cứu tin rằng những người phụ nữ chủ yếu ở trong trạng thái bận tâm về sự gắn bó - một kiểu nghi ngờ bản thân của mỗi người, thường dẫn đến bất an và lo lắng.

Theo Công Lý & Xã Hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dan-ong-co-the-bi-ton-thuong-nhieu-hon-phu-nu-khi-chia-tay-va-day-chinh-la-ly-do-103766.html

phụ nữ Đàn ông chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất