'Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà' vì sao?

Liệu quan niệm này có thật sự đúng với người có tướng miệng rộng?

Như thế nào là miệng rộng?

Sự rộng hẹp của miệng không có tiêu chuẩn khách quan mà chỉ dựa vào tiêu chuẩn chủ quan (nghĩa là chỉ căn cứ vào tỉ lệ của chính cá nhân người quan sát mà thôi).

Có thể dùng 3 ngón tay (ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út) xếp lại liền theo chiều dọc để làm tiêu chuẩn. Nếu người đó ngậm miệng lại tự nhiên mà bề ngang của miệng bằng với bề dọc 3 ngón tay ghép lại thì thuộc cỡ miệng trung bình, dưới mức độ đó thì được coi là miệng nhỏ, lớn hơn thì được coi là miệng rộng.

Một số tướng gia thì căn cứ vào bề ngang của hai cánh mũi để làm tiêu chuẩn ấn định mức rộng, hẹp của miệng. Từ hai cánh mũi kẻ hai đường thẳng song song xuống tận cằm mà chưa chạm tới khóe miệng là miệng có bề ngang trung bình.

Khóe miệng vượt ra ngoài giới hạn của hai đường song song kể trên thì xếp vào loại miệng rộng.

Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà vì sao?-1

Xem tướng phụ nữ miệng rộng

Quan niệm “đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà” bắt nguồn từ thời phong kiến. Khi đó, chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ là miệng nhỏ, môi mỏng chúm chím mới là đẹp. Mặt khác, quan niệm miệng rộng tham ăn, tham nói cũng khiến những phụ nữ có khuôn miệng này bị đánh giá không tốt.

Thực tế thì quan niệm này đã lỗi thời. Theo nhân tướng học người phụ nữ miệng rộng, môi dày và có tiếng nói vang lại là những người sống tích cực, sống cởi mở, thân thiện, tích cách hào phóng, làm việc gì cũng khí thế.

Phụ nữ miệng rộng thường tính tình có khuynh hướng giống con trai, đặc biệt thể hiện rõ trong công việc. Nếu miệng đẹp, cân đối, môi dày dặn, sắc môi hồng, khóe miệng hướng lên, răng trắng thì thuộc tướng người phú quý, có hoài bão với sự nghiệp, đạt được nhiều thành công.

Tuy nhiên nhận định trên chỉ đúng với phụ nữ miệng rộng đẹp mà các ngũ quan cân đối. Trong trường hợp miệng rộng mà các bộ vị khác như môi, răng, lưỡi, nhân trung, cằm… xấu thì cũng khó mà thành công.

Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà vì sao?-2

Chẳng hạn miệng rộng mà cười hở lợi quá nhiều thì người này ưa tự do và khắc chồng, dễ ly tán. Miệng loe ra thì lắm lời, nghèo hèn, tham ăn; Miệng rộng mà khóe miệng cụp và trễ xuống (tướng miệng thuyền úp) thì thuộc dạng bảo thủ, cố chấp, tham lam.

Trường hợp răng hô thì là kẻ ăn nói hồ đồ, buông tuồng, thường gây thị phi, tranh chấp. Miệng rộng mà lúc nào cũng túm lại thì suốt đời bần hàn; nếu miệng lệch thuộc kẻ giản hoạt, cố chấp… Nhân trung mà nông, ngắn thì đoản mệnh hoặc không có con.

Xem tướng đàn ông miệng rộng

Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà vì sao?-3

Theo nhân tướng học “đàn ông miệng rộng thì sang”, họ thường có tính cách đôn hậu, hào phóng và giỏi tính toán sắp xếp trong công việc. Người này cũng có tính khoan dung, tuổi trẻ dễ gặp phải khó khăn vất vả nhưng về hậu vận thường tốt, được hưởng phú quý.

Đàn ông mở miệng thì rộng, ngậm miệng lại thì nhỏ, môi dày, cân đối, không bị lệch, răng trắng là người dũng cảm, có tinh thần nỗ lực vươn lên vượt nghịch cảnh. Đàn ông miệng rộng mà môi mỏng thì là người giỏi giao tiếp, thông minh nhưng lại hay tính toán thiệt hơn, so đo, có phần ích kỷ và nhỏ nhen.

Người tướng miệng rộng mà hình dáng miệng không rõ ràng, môi thiếu cân xứng thì thuộc kiểu người lười biếng, thiếu chí tiến thủ, thích hưởng thụ, dễ lâm vào cảnh nợ nần.

Bên cạnh quan tâm đến môi thì răng và lưỡi cũng là yếu tố cần xem xét khi nhận định về tính cách, vận mệnh 1 người nào đó. Đàn ông miệng rộng có hàm răng trắng, đều như hạt lựu thuộc tướng phú quý.

Răng mà khít dày thì tính tình thuận hòa. Răng thưa gãy khuyết thường dễ đoản thọ. Răng thưa, môi mỏng là người chỉ thích hưởng lạc, vui chơi, không tính đến đường làm ăn…

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dan-gian-co-cau-dan-ong-mieng-rong-thi-sang-dan-ba-mieng-rong-tan-hoang-cua-nha-vi-sao.html

tướng miệng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao