Dàn sao nô nức đi xem mặt "người tình" mới của Phó Đức Phương

Rất hiếm khi nhạc sỹ Phó Đức Phương "an tâm" gửi trọn những tác phẩm cho một ca sĩ nào đó làm album riêng, nhưng với Minh Thu - người tình mới trong âm nhạc của ông là một ngoại lệ.

Với nhạc sĩ Phó Đức Phương, Minh Thu là ca sĩ hiểu âm nhạc của ông nhất, truyền được tốt nhất hơi thở, tâm hồn trong từng tác phẩm của ông đến công chúng. Trong buổi gặp gỡ báo giới ra mắt album mới của Minh Thu, Phó Đức Phương thừa nhận rằng cô chính là người tình của ông trong âm nhạc và đó là lý do ông để cô thể hiện hầu hết những tác phẩm đình đám của ông trong một album.

Phó Đức Phương là một người cầu toàn và khó tính, ông luôn trân trọng những người có tình cảm đặc biệt với các tác phẩm của ông, và Minh Thu là một người như vậy, đó là một viên ngọc sáng giữa dàn ca sĩ "thật, giả vàng thau" hiện nay.




Minh Thu hiện tại đang là ca sĩ được Phó Đức Phương ưu ái nhất hiện nay.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Minh Thu nói rằng, để có thể ra mắt được album là một quá trình khá vất vả. Trước hết là vì âm nhạc, bởi nhạc sĩ Phó Đức Phương nổi tiếng là người đòi hỏi sự chính xác về các nốt nhạc. Thứ hai là sự hòa âm phối khí quá phá cách khiến không chỉ nhạc sĩ Phó Đức Phương mà nhiều người tỏ ra nghi ngại.

Minh Thu tốt nghiêp Đại học Văn hoá Nghệ thuật quân đội năm 1999. Cô bắt đầu được được để ý và biết đến trong làng nhạc khi đoạt giải nhất cuộc thi “Giọng hát trẻ Hà Nội (năm 2001).


Phó Đức Phương trân trọng sức sáng tạo của Minh Thu.

Sau đó Minh Thu có quãng thời gian gián đoạn với nghiệp ca hát khi rẽ hướng sang học ngành đạo diễn phim nhưng từ trong sâu thẳm cô vẫn “nặng nợ” với âm nhạc.

Năm 2005, Minh Thu trở lại, công tác tại nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cho đến bây giờ. Hiện nay Minh thu được khán giả Thủ đô biết đến và yêu mến ở dòng nhạc xưa và trữ tình.

Những năm trở lại đây, Minh Thu bắt đầu trở lại hoạt động sôi động trên các sân khấu biểu diễn. Tuy cái tên Minh Thu vẫn mới với đại chúng cả nước nhưng lại không xa lạ với khán giả Thủ đô và kiều bào, đặc biệt là dấu ấn để lại với âm nhạc Phó Đức Phương. Minh Thu cho biết nhạc Phó Đức Phương không chỉ là thế mạnh, hợp với “tạng” của cô mà còn giúp cô có “duyên” với nhiều giải thưởng nhiều năm qua.




Rất nhiều bạn bè trí cốt của NS Phó Đức Phương đến chúc mừng sản phẩm âm nhạc
kết hợp giữa ông và Minh Thu.


Cụ thể, năm 1999, sau khi tốt nghiệp trường nhạc, Minh Thu đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát trên sóng phát thanh toàn với ca khúc “Dòng sông kí ức” của Phó Đức Phương (năm đó ca sỹ Anh Thơ đoạt giải nhất) Năm 2007 Minh thu giành huy chương bạc hội diễn khu vực với “Mái chèo thiên thu.” Tháng 8/ 2013 Minh Thu tham gia Hội diễn 4 nước Asean và dành Huy chương Vàng với ca khúc "Không thể và có thể.”

Đến năm 2014, sau khi để lại dấu ấn đặc biệt với "Bài ca thần chim Lạc" của Phó Đức Phương ở Festival Huế, Minh Thu đi đến quyết định thử thách mình để ra mắt công chúng CD “Minh Thu hát Phó Đức Phương” không giống với bất kỳ những người hát trước đó.

Lần đầu tiên, khán giả có thể nghe thấy các tác phẩm âm nhạc “khuôn mẫu” của Phó Đức Phương được phối khí theo phong cách New Age, Rock Ballad, Dance… Nó khiến cho âm nhạc được mở rộng cả về không gian và chiều sâu cùng với hơi thở đương đại. Tuy nhiên, Minh Thu vẫn tôn trọng chất dân gian trong nhạc Phó Đức Phương và đưa vào đó tiếng trống hội, kèn sona, thập lục bass…

Những hình ảnh khách mời đến chúc mừng Minh Thu:


Đạo diễn Lưu Trọng Ninh.


Mẹ con Chiều Xuân đến chúc mừng Minh Thu.


Đàn em - ca sĩ trẻ Việt Tú.




Ca sĩ Đăng Dương.


MC Thảo Vân.


NSUT Chiều Xuân.


Sao Mai Lê Anh Dũng.



T.A.
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao