Phim cũ người xưa

Dàn sao 'Thần Điêu Đại Hiệp' sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính

25 năm đã trôi qua và mỗi diễn viên trong "Thần điêu đại hiệp" đều có những thay đổi trong cuộc sống.

Thần Điêu Đại Hiệp 1995 của nhà đài TVB đến nay vẫn được xem là phiên bản kinh điển, là bước đệm cho nhiều diễn viên trẻ thời đó. 25 năm trôi qua, những diễn viên thời đó nay đã có những bước ngoặt khác nhau trong cuộc đời. 

Lý Nhược Đồng 

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-1
Tiểu Long Nữ phiên bản Lý Nhược Đồng vẫn là kinh điển

Là diễn viên trẻ được giám chế Lý Thiêm Thắng phát hiện năm 1995, khi được giao vai Tiểu Long Nữ vào thời điểm đó, Lý Nhược Đồng đã bị nhiều khán giả hoài nghi vì khó lòng qua được phiên bản của Trần Ngọc Liên.

Tuy nhiên khi phim trình chiếu thì khán giả đều đón nhận phiên bản Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng nồng nhiệt, tới nỗi vượt qua cả đàn chị Trần Ngọc Liên. Hiện tại dù đã có nhiều phiên bản Tiểu Long Nữ sau đó, thì người đẹp vẫn được xem là phiên bản kinh điển. 

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-2
Trải qua nhiều thăng trầm, hiện cô hài lòng với cuộc sống hiện tại

Sau Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Lý Nhược Đồng còn tham gia thêm Thiên Long Bát Bộ 1997 với vai Vương Ngữ Yên cùng vai phim khác. Tuy nhiên do cái bóng Tiểu Long Nữ quá lớn nên sự nghiệp của cô vẫn dặm chân tại chỗ.

Cô quen với đại gia Quách Ứng Tuyền vào năm 2004 và chia tay vào 10 năm sau. Bi kịch còn đến với cô khi một năm sau đó (2015), cha cô qua đời qua đời và Lý Nhược Đồng từng có ý định tự tử. Hiện tại cô dù bước vào tuổi U50 nhưng cô vẫn sống độc thân. 

Cổ Thiên Lạc 

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-3
Cổ Thiên Lạc thành danh nhờ vai Dương Quá bản 1995​​​​​​​

Là một trong những phim đầu tiên mà Cổ Thiên Lạc đóng, ngay từ khi được giám chế Lý Thiêm Thắng giao vai Dương Quá, anh đã bị phản đối. Bởi anh vẫn là một diễn viên trẻ không tên tuổi, cũng chẳng có kinh nghiệm diễn xuất, khó lòng vượt qua đàn anh Lưu Đức Hoa của bản 1983.

Mặc những lời phản đối chê bai từ đầu, Cổ Thiên Lạc đã toàn tâm diễn vai Dương Quá và công sức của anh cũng được đền đáp. Phiên bản Dương Quá của bản 1995 đã trở thành hình mẫu mới, chuẩn mực mới mà những bản sau này không thể vượt qua nổi. 

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-4
Tuy bị đồn đại đồng tính nhưng anh chẳng quan tâm và tiếp tục công việc

Sau thành công của Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Cổ Thiên Lạc thay đổi hình tượng từ thư sinh trắng trẻo sang rám nắng khỏe khoắn. Anh có sự nghiệp thành công ở TVB và rời nhà đài năm 2001 để phát triển mảng điện ảnh.

Hiện tại, anh vẫn là cái tên ăn khách ở mảng phim điện ảnh của Hong Kong. Dù đã gần 50, Cổ Thiên Lạc vẫn độc thân và dính phải nhiều tin đồn đồng tính, do nhiều năm mà không thấy anh quen phụ nữ, trừ Huỳnh Kỷ Doanh hồi mới vô nghề.

Phó Minh Hiến 

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-5
Phó Minh Hiến thể hiện tốt vai diễn đáng ghét Quách Phù

Trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Phó Minh Hiến đảm nhận vai Quách Phù, một cô nàng tiểu thư chảnh chọe, ngang tàn do được nuông chiều. Vì thiếu suy nghĩ đã chặt tay của Dương Quá và gây nên những ân oán sau này.

Phó Minh Hiến đã thể hiện được nhân vật nữ bị ghét nhất trong truyện, vừa có nét đẹp dễ thương nhưng lại xấu tính. Cô được khán giả khen ngợi về diễn xuất. 

Phó Minh Hiến từng là diễn viên được TVB lăng xê vào giai đoạn giữa thập niên 90, tuy nhiên cô lại chọn cách từ giã sự nghiệp khi kết hôn với đại gia Diệp Kiếm Ba. Cả hai kết hôn chỉ sau 1 tháng quen nhau.

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-6
Vì phẫu thuật thẩm mỹ mà mặt cô bị biến dạng không còn nhận ra

Năm 2006, Diệp Kiếm Ba bị tố lừa đảo và bỏ trốn, Phó Minh Hiến quyết định ly dị. Năm 2012, cô bị bắt gặp quen với đại gia nhỏ hơn 11 tuổi là Trang Gia Bân.

Vì muốn níu giữ người yêu mà cô đã phẫu thuật thẩm mỹ và bị biến dạng nhan sắc. Năm 2015, cô bị đại gia bỏ rơi và sống độc thân với gương mặt bị biến dạng tới hiện tại. 

Tuyết Lê 

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-7
Lý Mạc Sầu của Tuyết Lê tạo sự đồng cảm cho khán giả

Vai diễn Lý Mạc Sầu do Tuyết Lê thủ vai trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995 đã trở thành tượng đài mà thế hệ sau này khó vượt qua. Là vai phản diện chính ở nửa đầu của phim, Lý Mạc Sầu lại không làm khán giả ghét, mà lại cảm thấy thương cảm cho số phận của nhân vật này hơn.

Nhiều khán giả cho rằng có thể do cuộc đời đầy đau khổ vì chữ tình của Tuyết Lê đã giúp cô thể hiện được vai diễn phức tạp như Lý Mạc Sầu. 

Tại sao lại gọi cuộc đời của Tuyết Lê đau khổ vì tình? Do cả thanh xuân của cô chỉ dành cho một người là Từ Thiếu Cường. Lúc quen anh, Tuyết Lê chấp nhận mang tiếng hồ ly tinh cướp chồng người khác. Cô có với anh hai người con, một trai một gái.

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-8
Tuyết Lê làm mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con thành tài

Với bản tính lăng nhăng, Từ Thiếu Cường sớm bỏ rơi ba mẹ con cô và quen người khác. Tuyết Lê từ đó làm bà mẹ đơn thân và nuôi hai con nên người. Cũng vì quen Từ Thiếu Cường mà Tuyết Lê bị TVB đóng băng, sự nghiệp xuống dốc.

Hiện cô đang sống bình yên ở Canada và thỉnh thoảng về HongKong đóng vai nhỏ để đỡ nhớ nghề. 

Trương Khả Di 

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-9
Trình Anh tuy là vai phụ nhưng lại được yêu mến qua diễn xuất của Trương Khả Di

Trình Anh là nhân vật đáng yêu dễ thương của Thần Điêu Đại Hiệp 1995, cô được Đông Tà Hoàng Dược Sư nhận làm đồ đề và nhiều lần ra tay trợ giúp Dương Quá. Dù có tình cảm với anh thì cô vẫn chôn giấu trong lòng, vì biết Dương Quá chỉ yêu mỗi Tiểu Long Nữ.

Tuy chỉ là vai phụ, nhưng qua diễn xuất của Trương Khả Di, Trình Anh vẫn nổi bật và khiến khán giả nhớ đây. Đây cũng là một trong những phim đầu tiên của cô trên màn ảnh TVB.

Sau Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Trương Khả Di dần trở thành Hoa Đán ở TVB và đảm đương nhiều vai chính. Trong đó có một số phim nổi bật như Thâm cung nội chiến, Quá khứ và hiện tại

Dàn sao Thần Điêu Đại Hiệp sau 25 năm: người mặt mũi biến dạng, kẻ bị đồn đồng tính-10
Cuộc đời cô gặp nhiều trắc trở trong tình duyên và sự nghiệp
 

Những tưởng cô sẽ ngày càng thành danh thì ngược lại, sự nghiệp Trương Khả Di ngày càng đi xuống, vì tính cách thẳng thắn không sợ mất lòng ai. Cô công khai chỉ trích những mặt tối của nhà đài TVB và rời khỏi, từ đó cô nằm trong “danh sách đen” bị cấm vận của đài.

Qua Trung Quốc phát triển, cô chỉ nhận những vai phụ mờ nhạt. Đường tình duyên cũa Trương Khả Di cũng không thuận lợi, khi cô hiện vẫn độc thân sau khi trải qua vài mối tình. Cô có ý định để lại gia sản cho cháu khi qua đời. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-sao-than-dieu-dai-hiep-1995-bay-gio-ra-sao-n-211046.html

Lý Nhược Đồng Thần điêu đại hiệp Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa