Dân tình mê mệt '50 sắc thái' đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia

"Bầu trời thì xanh, mây thì trắng... các cô chú yêu nắng hay là yêu con".

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh về một bé gái bụ bẫm, chỉ khoảng 3,4 tuổi du lịch ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng cô bé dường như không ngại ống kính camera, liên tục thể hiện các biểu cảm dễ thương khiến ai nấy đều "cưng xỉu".

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-1
Chị Yến (35 tuổi) chia sẻ bé gái trong ảnh chính là con gái thứ 3 của chị. Bé tên Avril Wong, tên ở nhà là Ai Wei, sắp tròn 3 tuổi. Bé có thể giao tiếp bằng 3 thứ tiếng Anh, Việt và tiếng Hoa. Gia đình chị Yến sinh sống ở Johor Bahru và đang có chuyến du lịch công tác kết hợp nghỉ dưỡng ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-2
 Cả gia đình chị Yến đều yêu thích đi du lịch. Bên cạnh đó, công việc tổ chức sự kiện của ông xã cũng tạo điều kiện cho 3 mẹ con có cơ hội đi trải nghiệm hơn. Cho đến nay, những lần vi vu của cả gia đình nhiều không đếm xuể, trong và ngoài nước đều không thiếu. Riêng Ai Wei được ba mẹ đưa đến đảo Sabah khám phá chỉ khi mới tròn 4 tháng tuổi. 

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-3
 Trong chuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng tại Kuala Lumpur lần này, với tính cách nhí nhố và vui vẻ, bé Ai Wei tỏ ra phần khích, mê mẩn tới mức dù đã ở gần 10 ngày vẫn chưa muốn về. "Vợ chồng mình dự định tới đây có 2 ngày thôi nhưng cảnh đẹp níu kéo mấy mẹ con", chị Yến nói.

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-4
Theo cô bé 3 tuổi, thủ đô được mệnh danh "thành phố vườn" níu chân bởi khung cảnh xinh đẹp và vui tươi dù đang trong thời dịch Covid-19. Đi đến bất cứ địa danh nào nổi tiếng, Ai Wei đều tỏ ra hứng thú, không ngại tạo dáng chụp hình để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp.

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-5
Tại nhà ga Kuala Lumpur, một công trình đặc trưng của kiến trúc Hồi giáo được xây dựng vào năm 1910. Với thiết kế tháp cao và mái vòm, nhà ga Kuala Lumpur trở thành một trong những nhà ga ấn tượng nhất trên thế giới. Đứng bên kia đường, Ai Wei tự nhiên tạo dáng chu môi dễ thương để mẹ chụp ảnh.

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-6
Bảo tàng Dệt may Quốc gia nằm ở địa chỉ 26, Jalan Sultan Hishamuddin là một trong những địa danh di sản đáng để ghé thăm khi đến du lịch Malaysia. Nơi đây lưu giữ các bộ sưu tập trang phục, phụ kiện và dệt may truyền thống được chế tác công phu và ấn tượng. Đứng trước cổng vào, cô bé 3 tuổi tự tin tạo dáng như một "fashionsta".

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-7
Mẹ của bé cho hay, toàn bộ biểu cảm, dáng chụp đều do cô nhóc tự nghĩ ra và thực hiện, không cần nhờ ai hướng dẫn. Biểu cảm "Ôi cháu mệt quá à" của Ai Wei trước quảng trường Merdeka. Một địa điểm điểm thu hút bởi lối kiến trúc phong cách Hồi giáo. Tòa nhà này từng là trụ sở văn phòng bang Selagor, tòa án tối cao và bây giờ là bộ Di sản, Văn hóa và Nghệ thuật của Malaysia.

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-8
  Vì yêu thích chụp ảnh nên cô bé 3 tuổi không ngại ngồi hàng giờ di chuyển tới các địa điểm du lịch xinh đẹp để cùng mẹ check-in. Tại đài tưởng niệm quốc gia Tugu Negara gồm có 5 phần chính. Đó là phần tượng đài, sảnh, khu vườn bao xung quanh, đài phun nước và đài tưởng niệm chiến tranh. Đây là nơi thích hợp để bé và gia đình thư giãn, hít thở không khí trong lành. 

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-9
  Ai Wei trở thành người "siêu tí hon" khi đứng trước tòa tháp đôi Petronas Twin Towers 88 tầng. Nơi đây được xem là niềm kiêu hãnh của người dân Malaysia, mang thiết kế kiến trúc đạo hồi. Tháp đôi Petronas không những giữ được nét truyền thống của Hồi giáo mà còn được pha trộn nét hiện đại, phong cách độc đáo, riêng biệt.   

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-10
Mặc dù cá tính trên ảnh là vậy nhưng thực tế, Ai Wei lại khá nhút nhát bên ngoài. Bé tỏ ra sợ người lạ mỗi khi đi du lịch. "Đang tạo dáng như vậy nhưng nếu thấy người lạ đến xin chụp là chạy trốn sau lưng mẹ luôn", chị Yến kể.

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-11
 Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong những lần cả nhà đi du lịch, chị Yến cho hay, đó là lần kỳ nghỉ dưỡng ở một resort ngoại thành. Vốn dĩ Ai Wei đi đâu cũng ngoan nhưng không hiểu vì lí do gì mà hôm ấy nhất quyết không ngủ. Bé khóc liên tục suốt mấy tiếng đồng hồ khiến ba mẹ lo lắng, lập tức trở về trong đêm. 

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-12
Đến hiện tại, Ai Wei luôn chủ động và tự giác mỗi khi đi du lịch. Sau mỗi chuyến đi chơi về, bé vẫn nhớ kỹ và luôn mong muốn được quay trở lại. Không chỉ đam mê du lịch, trong lĩnh vực ẩm thực, nhóc tỳ còn được mẹ đánh giá giống như một vlogger chuyên "rì viu". Các món ăn Việt, nhất là bánh mì được cô bé đặc biệt yêu thích.

Dân tình mê mệt 50 sắc thái đáng yêu của bé gái gốc Việt vi vu ở Malaysia-13
Hiện tình hình dịch bệnh ở Malaysia vẫn diễn biến phức tạp nên gia đình chị Yến chưa có kế hoạch cho lịch trình tiếp theo. Nhưng qua mỗi điểm đến từng ghé qua, chị Yến hi vọng con gái thấy được nhiều điều mới mẻ, gặp và tiếp xúc nhiều người để trở nên tự tin, bạo dạn hơn.  

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-goc-viet-co-50-sac-thai-dang-yeu-khi-di-du-lich-malaysia-n-226835.html

du lịch Malaysia malaysia ảnh đẹp

Tin tức mới nhất