Dằn vặt vì mơ quan hệ tình dục cùng người không phải vợ chồng

Thỉnh thoảng mơ làm "chuyện ấy" với người lạ không phải chồng, nhiều phụ nữ cảm thấy bất an về sức khỏe tâm thần, sinh lý của bản thân.

Chị T.L. (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội), cho biết trong vài tháng trở lại đây, bản thân thỉnh thoảng mơ thấy mình quan hệ tình dục với người đàn ông khác không phải chồng.

Điều này khiến chị luôn mang tâm trạng tội lỗi, tự trách, không ngừng dằn vặt chính mình. Hơn hết, chị cũng cảm thấy bất an về tình trạng sinh lý của cơ thể.

Vợ chồng tôi sống hạnh phúc. Do đó, tôi cảm thấy hoang mang, lo ngại về sức khỏe tâm thần của mình khi hay gặp phải những giấc mơ như vậy”, chị ngại ngùng nói.

Tương tự, H.M. (23 tuổi, sống ở Hà Nội), mới lấy chồng nhưng lại hay mơ về những người đàn ông lạ. Khi mơ, M. không nhớ rõ mặt của người đàn ông làm “chuyện ấy” với mình, có lúc cô còn mơ về các nam diễn viên điển trai người nước ngoài.

M. chia sẻ cô có thói quen thức đêm xem phim tình cảm, cuộc sống vợ chồng vẫn hòa thuận, không cãi vã hay xuất hiện xung đột.

Dằn vặt vì mơ quan hệ tình dục cùng người không phải vợ chồng-1
Phụ nữ mơ quan hệ tình dục với người lạ không hiếm. Ảnh: Foryourmarriage/Istockphoto.

Bác sĩ Phan Chí Thành, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), cho biết việc nằm mơ thấy mình làm “chuyện ấy” với một người không quen biết khiến chị em cảm thấy hoang mang. Phụ nữ chủ yếu lo sợ mình hết tình cảm với người hiện tại hoặc đem lòng yêu người khác.

Y học tình dục gọi những giấc mơ ân ái với người lạ là tưởng tượng tình dục. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường, có thể xảy ra ở đàn ông và phụ nữ.

Các tưởng tượng tình dục có thể rất đa dạng, trong đó việc phụ nữ mơ quan hệ với người lạ không hiếm”, bác sĩ Thành nói.

Chuyên gia này phân tích tưởng tượng tình dục có thể là sự mô phỏng một phần của ý thức. Bên cạnh đó, nhiều phần của giấc mơ nằm trong tiềm thức (nơi nằm ngoài sự kiểm soát của con người).

Do đó, nhiều giấc mơ nằm sâu trong vùng tiềm thức không liên quan tới nhận thức, không phản ánh thực tế nhận thức của một người.

Điều này cũng giống như việc một người bắt gặp những hình ảnh, bối cảnh kỳ lạ trong các giấc mơ, không thể lý giải nguồn gốc từ đâu. Như vậy, tưởng tượng tình dục và hành vi tình dục thực tế có một ranh giới rõ ràng.

Việc xuất hiện những giấc mơ liên quan đến tình dục khá phổ biến. Vì thế, khi ở trong tình huống này, phụ nữ không nên tự trách, kỳ thị bản thân.

Bác sĩ Thành tư vấn chị em có thể nhờ sự giúp đỡ từ các chuyên gia uy tín nếu cảm thấy không an tâm.

Mặt khác, thay vì để những giấc mơ này làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, mỗi người cần có những suy nghĩ tích cực, chia sẻ với mọi người nhiều hơn. Như vậy, chất lượng cuộc sống, tâm trạng cũng được cải thiện đáng kể.

Giấc mơ quan hệ cùng người lạ là một trong những cơ chế sinh lý bình thường của cơ thể con người, không phản ánh sự chung thủy hay những bất thường về tâm lý. Do đó, không nên phán xét bất kỳ ai vì những giấc mơ kỳ lạ này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dan-vat-vi-mo-quan-he-tinh-duc-cung-nguoi-la-post1322357.html

quan hệ tình dục

Tin tức mới nhất