Đăng ảnh vui lên mạng xã hội, người đàn ông bất ngờ tìm được gia đình thất lạc

Người đàn ông hiện 60 tuổi xúc động khi tìm được gia đình bên nội. Ông ước gì bố mình còn sống để được chứng kiến khoảnh khắc đoàn tụ với người thân.

Đăng ảnh vui lên mạng xã hội, người đàn ông bất ngờ tìm được gia đình thất lạc-1
Ông Jonathan Mainwaring gặp gỡ người chú Arthur vào năm 2017. Ảnh: Metro

Jonathan Mainwaring (hiện 60 tuổi) sống ở Hampton, chưa bao giờ biết về ông bà nội hay bất cứ ai bên họ nội cho đến năm 2017. Hành trình tìm lại gia đình bên nội của ông gặp nhiều khó khăn và có lúc tưởng như phải dừng lại.

Cụ Jimmy - bố của ông Jonathan - được đưa vào trại mồ côi từ khi còn nhỏ. Sau này, cụ lập gia đình và có 2 người con là Jonathan và Elaine. Cụ đã qua đời vào năm 2007, hưởng thọ 81 tuổi. 

Bà Lisa, vợ của ông Jonathan, mô tả bố chồng là "hình mẫu về người đàn ông tốt bụng và giàu tình yêu thương". Các con vô cùng thương tiếc cụ vì cho đến khi qua đời, cụ vẫn không biết bố mẹ hay anh chị em của mình ở đâu.

Vợ chồng ông Jonathan từng giúp cha tìm kiếm người thân nhưng không thành công. Khi họ quyết định dừng cuộc tìm kiếm thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Năm 2017, ông Jonathan tham gia một giải chạy ở địa phương. Khi về đến đích, ông đã chụp một bức ảnh vui để ăn mừng. Bà Lisa đã đăng bức ảnh này lên Facebook cá nhân. Trang Facebook của giải chạy sau đó cũng đăng lại bức ảnh này.

"Quả thực, chúng tôi không nghĩ nhiều về chuyện bức ảnh sau khi chia sẻ", bà nói.

Cũng vào thời điểm đó, bà Angela Shepherd ở Salford, cũng đang tìm kiếm người bác Jimmy Mainwaring thất lạc nhiều năm. Nhờ một người bạn chuyên nghiên cứu gia phả, bà phát hiện cụ Jimmy từng sống ở Ottershaw, có con trai tên Jonathan.

Khi bà tìm trên Google các cụm từ như James Mainwaring và Ottershaw thì bức ảnh chụp về giải chạy hiện ra. Bức ảnh này đã thu hút sự chú ý của bà. Bà tiếp tục tìm kiếm và phát hiện người đầu tiên đăng bức ảnh là vợ ông Jonathan.

Bà lập tức gửi tin nhắn cho bà Lisa. Mẹ của bà Angela tên June và cậu của bà tên Arthur chính là những người em cùng cha khác mẹ của cụ Jimmy. "Cậu Arthur vẫn nhớ anh trai Jimmy. Họ từng lớn lên cùng nhau trong một thời gian ngắn".

Nhận được tin nhắn, bà Lisa không thể tin vào mắt mình. "Tôi cảm thấy rất kỳ lạ. Chồng tôi cũng bất ngờ không kém. Chúng tôi rất xúc động", bà cho biết.

Họ nhanh chóng kết nối với nhau. Cuộc đoàn tụ sau đó đã diễn ra tại nhà chú Arthur. "Tôi đã rất lo lắng khi lái xe đến Manchester. Cảm giác rất lạ lùng. Chắc chắn sẽ vui hơn nếu bố có thể đi cùng với chúng tôi", ông Jonathan chia sẻ.

Vợ chồng ông Jonathan được gia đình bên nhà nội chào đón nồng nhiệt. Họ cùng nhau trò chuyện, kể lại kỷ niệm xưa và xem những bức ảnh gia đình. Họ vui mừng vì thấy rõ nhiều điểm giống nhau giữa các thành viên trong gia đình.

7 năm sau cuộc đoàn tụ, ông Jonathan mới đây đã tiết lộ toàn bộ câu chuyện, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ông cho biết họ vẫn giữ liên lạc với nhau. Vợ chồng ông rất hạnh phúc vì tìm được họ hàng bên nội sau nhiều năm thất lạc.

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dang-anh-vui-len-mang-xa-hoi-nguoi-dan-ong-bat-ngo-tim-duoc-gia-dinh-that-lac-2325748.html

thất lạc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất