Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang 'cứu' cả một chương trình

Bù lại những giây phút chờ đợi, khán giả Việt Nam đã được chứng kiến những màn “bắn nốt” đi vào huyền thoại của Sohyang.

Tối 30/9, chương trình nghệ thuật Vietnam Concert kỉ niệm 9 năm thành lập dàn nhạc Maius Philharmonic đã chính thức được diễn ra tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.

Bên cạnh dàn nhạc là dàn khách mời: Oplus, Yeon Jun Burn, Tăng Ngân Hà, Hoàng Hồng Ngọc, Zero9 chương trình còn có sự xuất hiện đặc biệt của Diva Hàn Quốc Sohyang.

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-1

Khán giả mông lung trong suốt 45 phút đồng hồ

Chương trình được mở màn bằng tiết mục liên tiếp gồm 5 ca khúc được thể hiện theo thể loại thanh xướng kịch còn khá mới mẻ với khán giả Việt Nam.

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-2

Tại đây, câu chuyện tình yêu giữa hai cô gái và một chàng trai do nhạc sĩ Lưu Quang Minh chắp bút được tái hiện bởi hai giọng ca Tăng Ngân Hà và Hoàng Hồng Ngọc.

Hai cô gái cùng yêu một anh chàng mà họ không hề hay biết, cuối cùng khi nhận ra điều này, cả hai đều chọn cách tự giải thoát cho bản thân, sống mạnh mẽ hơn để hướng tới những điều tốt đẹp.

Mặc dù Tăng Ngân Hà và Hoàng Hồng Ngọc đều là những giọng ca được đánh giá tốt nhưng phần thanh xướng kịch này không mang đến hiệu quả như mong đợi. Âm thanh mic của ca sĩ quá bé nếu không bị át bởi tiếng dàn nhạc thì cũng bị mờ chữ khó nhận ra.

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-3


Zero9 và ca khúc "Why"

Bắt đầu phần 2 là tiết mục đến từ 6 thành viên của nhóm Zero9 với hai ca khúc của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ sáng tác là WhyPinocchio trên nền nhạc được phối khí mới.

Ngay từ khi BTC chia sẻ thông tin Zero9 là khách mời của chương trình đã khiến khán giả vô cùng hoang mang vì tại sao một nhóm nhạc bị gắn mác thảm họa lại xuất hiện bên cạnh những giọng ca kỹ thuật.

Mặc dù nhạc trưởng và ông bầu Tăng Nhật Tuệ đều lên tiếng bênh vực và tin chắc Zero9 có thể làm nên chuyện nhưng thực tế trong đêm diễn tối qua, tiết mục của nhóm nhạc này không được người xem hưởng ứng.

Khoan bàn về việc hát live chưa tốt, đọc rap vẫn còn hụt hơi thì phong cách trình diễn của Zero9 không hề hợp với dàn nhạc giao hưởng. Âm thanh của dàn nhạc, tiếng đọc rap chồng chéo làm cho người nghe không hiểu ca sĩ đang đọc, hát những gì.

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-4

Tiếp đó là một màn kết hợp giữa ca sĩ Kpop JB và Zero9 mang tính chất giao lưu văn nghệ quần chúng nhiều hơn. Được giới thiệu là một thần tượng thế hệ đầu nhưng JB hát chênh, phô những nốt lên cao bị oét giọng, phải chăng anh được mời lên sân khấu vì có công kết nốt dàn nhạc với Sohyang?

Sohyang cứu sống cả chương trình

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-5

Khán giả như “bừng tỉnh” khi thấy 4 chàng trai nhóm Oplus xuất hiện trên sân khấu kết thúc chuỗi ca khúc khó hiểu kia. Và không làm người hâm mộ thất vọng, Oplus mang đến hai ca khúc Anh sẽ về sớm thôi No way.

Giọng hát nội lực, bè phối nhịp nhàng, tinh tế giữa các thành viên đã khiến khán giả vô cùng thích thú, dành những tràng pháo tay nhiệt liệt.

Trước khi vị khách mời đặc biệt nhất trong chương trình xuất hiện, nhạc trưởng Lưu Quang Minh đã xúc động dành thời gian chia sẻ về cuộc hành trình dài 9 năm của dàn nhạc.

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-6Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-7

Cùng lúc đó, tiếng hát của nữ diva Sohyang cất lên trên nền nhạc You raise me up như một điểm nhấn đặc biệt, đưa khán giả đi từ xúc động này tới vỡ oà kia.

“Báu vật của Hàn Quốc” Sohyang thể hiện ca khúc Arirang Alone - bài hát đã gắn bó với tên tuổi của cô, đem cô tới gần hơn với khán giả thế giới.  

Những nốt cao được "bắn" lên nhẹ nhàng nhưng đầy nội lực, hoà cùng bản phối mới. Sau khi trình diễn tiết mục này, Sohyang bày tỏ sự phấn khích trước những gì dàn nhạc trình diễn.

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-8Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-9

Cô chia sẻ đây là lần đầu tiên kết hợp với dàn nhạc của Việt Nam nên có khá nhiều thử thách và rồi những tiếng pháo tay giòn giã của khán giả đã nói lên tất cả.  

Đặc biệt, nữ diva không ngần ngại bước xuống, dành cho vị nhạc trưởng cái ôm trìu mến cùng nụ cười rất tươi khiến cả khán phòng gần như “vỡ oà”.

Bù lại những giây phút chờ đợi, khán giả Việt Nam đã được chứng kiến những màn “bắn nốt” đi vào huyền thoại của Sohyang. Giọng ca sinh năm 1978 khép lại màn trình diễn của mình với ca khúc Lean on me rộn ràng, đông đảo khán giả đã đồng loạt đứng vậy vỗ tay và hát theo nữ diva xứ củ sâm. Chỉ với 4 ca khúc cũng đủ để Sohyang cứu sống cả chương trình.


Khán giả đồng loạt đứng dậy cổ vũ Sohyang trong tiết mục cuối cùng.

Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-10Đẳng cấp của Diva xứ Hàn Sohyang cứu cả một chương trình-11

Tin, clip: Lâm Văn
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sohyang-chi-hat-4-bai-cung-du-cuu-ca-vietnam-concert-2018-n-165782.html

Sohyang zero carb Maius Philharmonic Oplus

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao