Đang câu cá, nhóm người bất ngờ kéo lên một 'tiểu long vương'

Đây là sinh vật gì?

Một nhóm người câu cá khi đang thả câu ở một con sông thuộc Vườn quốc gia Kakadu nằm ở lãnh thổ Bắc Úc, Úc thì bất ngờ kéo lên một sinh vật vô cùng kỳ dị. Mặc dù sinh vật này chỉ dài 15 cm nhưng cũng đủ khiến ai nhìn thấy nó cũng phải giật mình.

Sinh vật này có "khuôn mặt" rất đáng sợ, không có mắt, toàn thân màu nâu pha tím, đuôi như đuôi rồng và hàm răng thì vô cùng sắc nhọn. Ngay cả những người câu cá lâu năm cũng không biết đó là cá hay lươn? Vậy thực ra đây là sinh vật gì?

Đang câu cá, nhóm người bất ngờ kéo lên một tiểu long vương-1
Sinh vật này là cá hay lươn?

Thì ra sinh vật có ngoại hình như tới từ hành tinh khác này chính là một con cá Worm Goby (tên khoa học là Taenioides cirratus) thường được tìm thấy ở vùng duyên hải Ấn Độ Dương và Tây Thái Bình Dương.

Do sống trong môi trường thiếu ánh sáng nên mắt của chúng rất nhỏ hay thậm chí tiêu biến. Hàm răng của chúng sắc nhọn chĩa ra ngoài vì loài cá này không muốn để mất con mồi khi mà chúng không thể nhìn thấy nạn nhân.

Chiều dài tối đa của loài cá này là 30 cm. Dù sống dưới đáy bùn nhưng khi bị bắt lên cạn thì chúng vẫn có thể sống sót trong một thời gian dài nhờ lấy không khí qua một bộ phận hô hấp nằm trong mang.

Ở Việt Nam cũng có một loài cá nằm trong họ Taenioides có tên là cá rễ cau hay còn gọi là cá rễ búa (tên khoa học là Taenioides gracilis) nhưng có chiều dài hơn 10 cm. Chúng thường được tìm thấy ở các vùng sông, rạch thuộc các tỉnh miền Tây Nam Bộ trên hệ thống sông Cửu Long.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dang-cau-ca-nhom-nguoi-bat-ngo-keo-len-mot-tieu-long-vuong-khong-co-mat-duoi-nhu-rong-162211612123625669.htm?fbclid=IwAR16dczwoEe1A3QMDWj3gBMDRgHTbTNQ39Xyz4i64KY5VnOdlsWx2SHRIJo

câu cá

Tin tức mới nhất