Đang đi du lịch, cô gái đến đám cưới làm một điều không phải ai cũng dám

Nếu muốn khám phá ẩm thực địa phương mà bạn vừa đến, có thể học cách của "chiến thần du lịch" dưới đây.

Mục tiêu của bạn khi đi du lịch là gì? Nhìn chung mọi người khi đi chơi xa đều mong muốn 2 điều khám phá những địa điểm đẹp, nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực nơi mà mình đến.

Chuyện đi các địa điểm thì dễ rồi, chỉ cần lên mạng tìm là có hết.

Còn về món ăn thì đôi khi lên mạng tìm cũng chưa chắc đã biết hết tất cả. Đơn giản vì chỉ có dân địa phương mới hiểu và biết tường tận các món ăn của nơi mình sống.

Tin theo lời trên mạng rồi đi ăn đôi khi chưa chắc đã ngon là một chuyện, lại thêm chẳng biết được nhiều điều đằng sau. Nhiều người tin vào Google nên quanh quẩn chỉ biết vài ba món mà ai cũng review mòn mỏi từ năm này qua năm khác. 

Nếu muốn khám phá ẩm thực địa phương mà bạn đến du lịch có thể học cách của "chiến thần du lịch" dưới đây. 

Đang đi du lịch, cô gái đến đám cưới làm một điều không phải ai cũng dám-1

Mới đây, cư dân mạng ở Việt Nam bật cười trước cách khám phá ẩm thực thú vị của một cô gái ở Trung Quốc.

Cách này áp dụng được thì quả thực thú vị, vì vừa biết ẩm thực lại hiểu luôn phong tục cưới xin của địa phương rồi thêm trải nghiệm ăn cưới với những người lạ.

Chuyện là một cô gái và bạn cùng đến Liễu Châu, Quảng Tây du lịch nhưng lại không biết có thể ăn được các món đặc sản của vùng này ở chỗ nào.

Vừa hay gần đó có một cặp đôi tổ chức đám cưới nên cô đã tới và hỏi cô dâu chú rể mình có thể tham gia hay không. Cặp đôi rất vui mừng và đồng ý ngay, sau đó cô gái mừng cưới họ 200 tệ (gần 700.000 đồng) rồi nghiễm nhiên ngồi vào ghế khách mời.

“Tôi nghĩ là đám cưới của người địa phương thì chắc chắn sẽ được nếm thử rất nhiều các món ăn chính tông” - cô chia sẻ.

Sau khi kết thúc đám cưới, có lẽ vì quá ấn tượng với cô gái này nên cô dâu chú rể đã mời cô ngày mai đi ăn tiếp và sau đó họ kết bạn với nhau luôn. Đúng là một trải nghiệm du lịch ấn tượng không phải ai cũng có!

Không biết cô gái đã được ăn những món gì ở đám cưới song có vẻ mong muốn tìm hiểu ẩm thực địa phương qua ăn uống đã thành công rồi.

Nhiều cư dân mạng vừa khen cô gái có cách sáng tạo khi khám phá ẩm thực và cũng là người bạo dạn, song cũng có người "soi" ra chi tiết mừng 200 tệ làm quà cưới là quá ít.

Tuy nhiên, đa số cư dân mạng Việt Nam cho rằng, cô dâu chú rể hào hứng như vậy chứng tỏ họ không tính toán về chuyện tiền nong rồi.

Đây được xem là cách đơn giản vừa có thêm bạn mà quảng bá khéo léo văn hoá ẩm thực địa phương. 

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/cu-dan-mang/di-du-lich-ma-khong-biet-an-dac-san-dia-phuong-o-dau-co-gai-tim-den-dam-cuoi-lam-mot-dieu-khong-phai-ai-cung-dam-va-nhan-cai-ket-ngoai-tuong-tuong-202210102026005.htm

khách du lịch

Tin tức mới nhất