'Hoa đán' vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần

Đằng Lệ Danh nổi tiếng với vai nữ cảnh sát Tam Nguyên trong "Lực Lượng Phản Ứng" và chuyện tình cảm trắc trở.

Nhắc đến cái tên Đằng Lệ Danh, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy thật lạ lẫm. Nhưng chỉ cần nói tới vai nữ cảnh sát Tam Nguyên của cô trong Lực Lượng Phản Ứng (1998), phần lớn khán giả TVB đều sẽ ấn tượng.

Đằng Lệ Danh (Joyce Tang) sinh năm 1976, xuất thân là một nữ cảnh sát. Năm 1995, cô tham gia một cuộc thi âm nhạc nhưng vận may không mỉm cười. Không từ bỏ ước mơ nghệ thuật, cô đăng ký học một lớp diễn xuất. Đây là lúc con đường đến với thế giới giải trí cũng như một loạt biến cố trong cuộc đời cô bắt đầu.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-1

Năm 1997, cô tham gia vào tác phẩm Chân Mạng Thiên Sư với vai Long Tinh Tinh, đây cũng là vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Trong suốt sự nghiệp của mình, Đằng Lệ Danh không có sự ưu ái đặc biệt nào mà chỉ đi lên bằng nỗ lực của bản thân. Tuy không phải là con cưng được nâng niu của TVB nhưng cô vẫn luôn thấy biết ơn công ty vì đã cho mình cơ hội được theo đuổi ước mơ.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-2
Đằng Lệ Danh trong tạo hình nhân vật Nhiếp Tang Thanh ("Tuyết Sơn Phi Hồ").

Năm 1998, vận may đã đến khi cô được chọn vào một vai phụ cho series phim truyền hình Lực Lượng Phản Ứng. Trong tác phẩm này, Đằng Lệ Danh thủ vai nữ cảnh sát Tam Nguyên, diễn chung với những tên tuổi đình đám lúc bấy giờ là Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà… Tuy chỉ là vai phụ nhưng nhân vật Tam Nguyên của cô đã thực sự đi vào lòng người hâm mộ.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-3

Bằng thực lực, Đằng Lệ Danh đã thành công hóa thân vào nhân vật Tam Nguyên được nhiều người yêu quý trong suốt 4 phần của series Lực Lượng Phản Ứng.

Thành công trong Lực Lượng Phản Ứng là bệ phóng cho Đằng Lệ Danh sau này. Từ một ca sĩ thất bại, diễn viên không tên tuổi, cô đã trở thành một diễn viên có giá tại TVB. Các vai diễn của Đằng Lệ Danh chủ yếu là các nhân vật nữ mạnh mẽ, kiên cường, dù là vai chính hay phụ đều để lại ấn tượng sâu sắc. Nhiều khán giả còn đánh giá: “Diễn xuất của Đằng Lệ Danh quá tốt, có khi là nữ phụ mà còn lấn lướt cả nữ chính”.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-4
Nhân vật Kỷ Hiểu Phù do Đằng Lệ Danh đảm nhận trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" (2001) cũng được đánh giá là một điểm sáng trong sự nghiệp của cô.

Tuy có tài năng, cho đến nay Đằng Lệ Danh vẫn không được TVB phong danh hiệu Hoa Đán, đây cũng là một điều khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Riêng về phần Đằng Lệ Danh, cô không quan trọng về danh hiệu hay được nhận vai gì mà chỉ cố gắng theo đuổi làm thứ mình thích.

Sự nghiệp bình lặng như vậy nhưng đời sống cá nhân của Đằng Lệ Danh lại khá trắc trở, cụ thể là về chuyện tình cảm. Tham gia series phim Lực Lượng Phản Ứng, cô bén duyên cùng bạn diễn Ngụy Tuấn Kiệt (vai cảnh sát Trình Phong). Hai người từng được coi là đôi kim đồng ngọc nữ của làng giải trí Hồng Kông trong suốt 9 năm.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-5
Đằng Lệ Danh và Ngụy Tuấn Kiệt thời còn mặn nồng.

Ngay khi tất cả mọi người nghĩ Đằng Lệ Danh và Ngụy Tuấn Kiệt chỉ còn chờ một đám cưới thì vào năm 2007 hai người thông báo chia tay. Nguyên do là vì tài tử TVB đã lén lút hẹn hò với một nữ diễn viên trẻ tên là Trương Lệ Hoa.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-6

Sau khi chia tay, Ngụy Tuấn Kiệt còn nhiều lần công kích Đằng Lệ Danh trên mạng xã hội và sóng truyền hình. Mang danh một người đàn ông nhẫn tâm, kẻ phụ bạc, Ngụy Tuấn Kiệt không còn được công chúng đón nhận, sự nghiệp xuống dốc. Thời gian sau đó, cô vợ kém 20 tuổi của nam tài tử cũng dính vào tin đồn dan díu với người tình trẻ trung, Ngụy Tuấn Kiệt phải nếm trái đắng do chính mình trồng.

Về phần Đằng Lệ Danh, sau khi hợp tác với Quách Chính Hồng năm 2008, hai người có tin đồn hẹn hò. Tuy nhiên, cũng chính vào giai đoạn này Đằng Lệ Danh bị gọi là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác do Quách Chính Hồng đã có bạn gái. Mối quan hệ này chỉ kết thúc vào năm 2010 khi bạn gái Quách Chính Hồng mang thai.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-7
Quách Chính Hồng và Đằng Lệ Danh cũng có khoảng thời gian hẹn hò không chính thức

Những tưởng sau khi thoát khỏi hai mối quan hệ thảm họa này, Đằng Lệ Danh sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân thì vào năm 2011, cô quen với Matthew Chu, một người ngoài giới giải trí.

Không biết là vô tình hay cố ý, Matthew Chu cũng có một người bạn gái đã quen nhiều năm. Sau khi hai người hẹn hò, Matthew nhanh chóng giải quyết mối quan hệ cũ, thần tốc như cách mà Ngụy Tuấn Kiệt chia tay Đặng Lệ Danh vậy.

Hoa đán vô danh của TVB: Bị bạn trai 9 năm ruồng bỏ, chấp nhận làm bồ nhí 2 lần-8

Từ vị trí bồ nhí, Đằng Lệ Danh đảo chính thành vợ hợp pháp khi năm 2013 Đằng Lệ Danh và Matthew kết hôn tại Thái Lan. Vậy là sau 14 năm tình cảm lận đận, ngọc nữ này cũng có được cái kết mà mình mong muốn, dẫu không mấy vẻ vang.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn


tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao