Quán quân Olympia lĩnh thưởng 'khủng' ở quê hương Thái Bình

Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ được lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao thưởng lớn vì những thành tích trong học tập.

Vượt qua 3 đối thủ nặng ký Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La), Vũ Nguyên Sơn (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam),  Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) chính thức trở thành Quán quân Olympia 2022.

Trả lời phỏng vấn ngay khi trận đấu kết thúc, Nguyên Vũ bày tỏ mong muốn học ngành Công nghệ thông tin để sau này có thể áp dụng những kiến thức đã học về xây dựng quê hương.

Quán quân Olympia lĩnh thưởng khủng ở quê hương Thái Bình-1

"Nếu đi học, em chắc chắn chọn ngành Công nghệ thông tin, ngành chủ chốt cho kinh tế Việt Nam, thế giới và có thể đóng góp trong tương lai.

Em cũng rất quan tâm đến các ngành nghề, lĩnh vực truyền thống, mong muốn vừa phát triển kinh tế tiến bộ, vừa giữ gìn bản sắc quê hương", Nguyên Vũ nói.

Quán quân Olympia lĩnh thưởng khủng ở quê hương Thái Bình-2

Là học sinh đầu tiên mang điểm cầu truyền hình Olympia về cho tỉnh Thái Bình, lại xuất sắc dành Quán quân, mới đây nam sinh 2k6 được UBND tỉnh Thái Bình trao bằng khen, kèm theo đó là 100 triệu đồng để động viên tinh thần.

Trước đó, nam sinh cũng dành được học bổng 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng) để sang Úc du học.

Quán quân Olympia lĩnh thưởng khủng ở quê hương Thái Bình-3

Theo tìm hiểu, Đặng Lê Nguyên Vũ sinh ra trong một gia đình có bố là bộ đội, mẹ là công chức. Ở trường, nam sinh học đều tất cả các môn, đúng chuẩn "con ngoan trò giỏi".

Trước đó, tại cuộc thi quý, anh chàng là thí sinh có tổng điểm cao nhất quý 1 với 300 điểm. 

Quán quân Olympia lĩnh thưởng khủng ở quê hương Thái Bình-4

Không chỉ phản xạ nhanh, anh chàng còn được mệnh danh "vua tốc độ" khi dành tối đa 160 điểm tại phần thi Tăng tốc. Đây cũng là thành tích cao nhất của một thí sinh khi tham dự phần thi này, sau 22 năm chương trình phát sóng.

Nam sinh cũng có nhiều thành tích đáng nể. Điển hình là huy chương vàng Olympic tiếng Anh năm 2016, điểm trung bình các môn Toán, Hóa, Ngoại ngữ đều trên 9.0,...

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dang-le-nguyen-vu-linh-them-thuong-khung-o-que-huong-thai-binh-n-323079.html

Đường lên đỉnh Olympia Nam sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao