Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế

Nhiều khán giả xem "Mulan" chỉ ra biểu cảm của diễn viên đóng thế còn đa dạng và giàu cảm xúc hơn Lưu Diệc Phi.

Mulan là tác phẩm mới nhất với phiên bản người thật đóng của Disney. Bộ phim quy tụ những cái tên hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ là Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt.

Với kinh phí lên tới 200 triệu USD, Mulan được kỳ vọng sẽ là "bom tấn" live-action tiếp theo sau các tác phẩm đã vô cùng thành công trước đó như Aladdin hay Beauty and the Beast... Tuy nhiên tác phẩm này đang vấp phải vô số lời chê bai. Đến ngay cả khán giả Trung Quốc cũng chỉ cho Mulan số điểm 4.8 trên Douban.

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-1

Bên cạnh những tranh cãi về việc thay đổi kịch bản khác xa so với bản gốc cũng như không am hiểu về nền văn hóa Trung Hoa, Mulan còn hứng chịu nhiều chịu trích xoay quanh diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

Ngay từ khi Mulan công bố dàn diễn viên, nhiều người đã tỏ ra hoài nghi về sự thành công của tác phẩm này khi quyết định giao vai chính cho Lưu Diệc Phi. Bởi lẽ những tác phẩm điện ảnh mà cô từng tham gia đều có doanh thu phòng vé không được khả quan.

Bên cạnh danh hiệu "Độc dược phòng vé", người đẹp này còn bị chê bai rất nhiều về diễn xuất. Đóng phim đã 17 năm nhưng diễn xuất của cô vẫn "một màu" và không có cảm xúc. 

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-2

Và đến khi Mulan công chiếu, "thần tiên tỷ tỷ" xứ Trung đã chứng minh mình đúng là sự lựa chọn sai lầm của Disney. Diễn xuất "cứng đơ" của Lưu Diệc Phi không thể bộc lộ nội tâm của nhân vật. Trong phim, Mộc Lan là cô gái luôn tranh đấu nội tâm khi phải cải nam trang, thay cha tòng quân và gánh vác nghĩa vụ lớn lao của gia đình lẫn đất nước.

"Nó không chỉ đơn giản là khoác áo giáp lên mình rồi ra trận là được", một cư dân mạng cho hay.

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-3

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-4

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-5
Lưu Diệc Phi một màu từ những phân cảnh đòi hỏi cảm xúc nội tâm của nhân vật...

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-6

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-7

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-8
...cho đến những cảnh chiến đấu cần sự dũng mãnh thể hiện trên nét mặt.

Diễn xuất một màu của Lưu Diệc Phi bộc lộ rõ trong nhiều phân cảnh. Từ phân đoạn xúc động cho đến cảnh đánh nhau trên sa trường, nữ diễn viên khiến người xem phải lắc đầu vì diễn xuất nhạt nhẽo. Thậm chí, nhiều khán giả còn chỉ ra biểu cảm của diễn viên đóng thế còn đa dạng và giàu cảm xúc hơn nữ chính của bộ phim.


Diễn viên đóng thế xuất hiện ở giây thứ 12.

Trước đó, Mandy Walker - quay phim của Mulan đã có những nhận xét hết sức tích cực về Lưu Diệc Phi. Cô cho biết, 90% các pha hành động nguy hiểm cũng như võ thuật mãn nhãn trong phim là do ngôi sao xứ Trung tự đóng.

"Lưu Diệc Phi là một cô gái phi thường, cô ấy rất đáng yêu và cực kỳ chuyên nghiệp, hầu như tất cả các cảnh hành động trong phim từ cưỡi ngựa, đấu kiếm, võ thuật cho tới các trận chiến đều do cô ấy tự làm.

Chúng tôi luôn có diễn viên đóng thế để hỗ trợ nhưng cô ấy đã luyện tập rất chăm chỉ và 9/10 cảnh là do cô ấy tự đóng. Khán giả sẽ nhận ra điều này khi phim ra rạp vì mấy cảnh đó quay rõ mặt luôn, cô ấy tự mình thực hiện mọi động tác rất tốt", Mandy Walker chia sẻ.

Thế nhưng nhiều khán giả của Mulan đã chỉ ra những phân cảnh chiến đấu do diễn viên đóng thế. Từ cảnh đánh nhau trên tường thành cho đến bay nhảy trên mái nhà, người thực hiện đều là diễn viên đóng thế chứ không phải Lưu Diệc Phi.

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-9

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-10

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-11

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-12

Đắng lòng Lưu Diệc Phi: mang tiếng nữ chính nhưng biểu cảm thua cả diễn viên đóng thế-13
Biểu cảm của diễn viên đóng thế còn được đánh giá sinh động hơn nữ chính.

Đương nhiên điều này khiến người xem không hài lòng khi một hãng phim lớn như Disney lại cho ra đời những cảnh phim đầy sạn. Nhiều người cũng cho rằng nhà sản xuất Mulan đã nói dối khi từng khẳng định Lưu Diệc Phi đảm nhận hơn 90% những cảnh quay khó trong bộ phim.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luu-diec-phi-bi-che-dien-thua-ca-dien-vien-dong-the-trong-mulan-n-234844.html

hoa mộc lan Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất