Đặng Văn Lâm: 'Không ai chắc suất bắt chính ở tuyển Việt Nam'

Chiều 6/12, đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 5 tại Vũng Tàu.

"Trong đội tuyển Việt Nam hiện tại, không ai là thủ môn chắc chắn suất bắt chính cả. Ngay bản thân của Văn Lâm cũng thế. Không ai là số 1.

Thủ môn số 1, số 2, số 3 thì đều phải nỗ lực hết mình để giành lấy cơ hội cho bản thân ở 'AFF Cup' sắp tới, ai được thi đấu là do ban huấn luyện lựa chọn. Tôi sẽ cố gắng đạt thể trạng tốt nhất", Đặng Văn Lâm trả lời khi được giới chuyên môn đánh giá là thủ thành số 1 của đội tuyển.

Đặng Văn Lâm: Không ai chắc suất bắt chính ở tuyển Việt Nam-1

Với câu hỏi về kỹ năng hay kinh nghiệm sẽ là yếu tố để các cầu thủ được chọn vào danh sách tham dự AFF Cup, Văn Lâm chia sẻ: "Không riêng thủ môn, khoảng 28 cầu thủ không thể cùng dự giải nên tất cả cần tập luyện tốt trong từng buổi tập để HLV và các trợ lý đánh giá sao cho chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho tuyển Quốc gia".

Thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam cho biết anh có theo dõi hành trình của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup. Văn Lâm từng có khoảng thời gian thi đấu tại Nhật Bản cho CLB Cerezo Osaka.

"Một giải đấu như World Cup sẽ khác hẳn với AFF Cup vì đẳng cấp khác nhau. Đặc biệt tại World Cup, mọi thứ sẽ áp lực và căng thẳng hơn rất nhiều, nên khi xem qua trận đấu tôi cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Còn thực tế nếu rơi vào trường hợp như trận đấu tối qua (5/12), bản thân tôi cũng chưa biết sẽ xử lý ra sao, vì bản thân cũng chưa tham dự World Cup", Văn Lâm nói về loạt sút penalty của đội tuyển Nhật Bản trong trận gặp Crotia ở vòng 1/8 diễn ra cách đây 2 ngày.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/dang-van-lam-khong-ai-la-thu-mon-so-1-va-chac-suat-bat-chinh-o-dt-viet-nam-20221206181600131.htm

Thủ môn Đặng Văn Lâm AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất